• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Những thủ thuật tâm lý giúp bạn tránh khỏi tình huống khó xử

Cuộc sống

Nếu ai đó nói quá nhiều

Không có cách nào để nói một cách lịch sự rằng anh hay chị hãy ngậm miệng lại, nhưng bạn có thể thử mẹo này để làm gián đoạn cuộc trò chuyện, bạn có thể thực hiện một vài hành động thu hút sự chú ý của người kia: đánh rơi điện thoại, bút, sổ, vở... Điều này khiến họ dừng việc nói của mình.

Nếu bạn cảm thấy lo lắng và hồi hộp

Nếu cần khoảng lặng và muốn trấn tĩnh bản thân, bạn có thể nhai kẹo cao su để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Khi nhai kẹo, bạn có thể đánh lừa bộ não của mình đang ở trạng thái thư giãn, giảm thiểu những áp lực không đáng có. Cách này rất hiệu nghiệm mỗi khi có một cuộc hội thoại quan trọng, trước phỏng vấn, hay trong những thời khắc mệt mỏi, stress.

Nếu bạn không mong muốn xảy ra xung đột

Trong quá trình đàm phán sẽ có lúc bạn gặp phải những khó khăn, vướng mắc và tranh luận là điều tất yếu, tuy nhiên đừng đẩy chúng đi quá xa. Ngoài việc cẩn trọng trong lời nói thì việc lựa chọn vị trí ngồi cũng vô cùng quan trọng . Thay vì ngồi đối diện, hãy ngồi cùng phía với đối phương. Điều này khiến đối phương cảm thấy bạn dường như “cùng phe”, có thể dễ dàng trao đổi,

Khi bạn đối diện với vị khách đang tức giận

Dù bạn có đúng thế nào, đối mặt với một khách hàng đang đùng đùng nổi giận chưa bao giờ là việc đơn giản. Bạn hãy đặt mấy cái gương đằng sau lưng hay quanh chỗ thanh toán, điều này sẽ khiến người khác có thể nhìn thấy bản thân mình. Không một ai thích nhìn thấy bản thân đang trong trạng thái bức xúc không kiểm soát, hò hét lớn tiếng. Điều này sẽ khiến họ giật mình, bình tâm trở lại, và mở lời với thái độ ôn hòa hơn.

Nếu bạn là Newbie

Khi bạn tham gia một nhóm mới, nghi ngại không biết họ nghĩ gì về mình là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra ngôn ngữ cơ thể của họ. Nếu bạn làm họ hứng thú, chân của họ sẽ hướng về bạn. Bạn có thể biết được họ có chào đón mình không, bằng cách xem họ có để chân hướng ra xa mình không. Điều này hiệu nghiệm đối với cả quan hệ bình thường hay tình cảm.

Cách chống ngượng

Trong đời, ai cũng từng bị "quê" bởi hành động kỳ quặc, lời nói lúng túng trước đám đông, nhưng thay vì chạy trốn cứ thoải mái thừa nhận lại là cách tốt nhât. “Tại mọi người quan tâm quá nên tôi bị run”,…- những câu nói hài hước lại là cách chữa ngượng tốt nhất

Khi bạn đang tranh cãi

Ngay cả khi ai đó đang hét thẳng vào bạn, hãy bình tĩnh và nói nhẹ nhàng để đưa ra quan điểm. Nếu người kia cố tình không nghe, hãy kiên nhẫn đợi. Sau một lúc, người kia sẽ phải nhận ra mình có hơi quá đà và ngừng la hét

Khi ai đó đang nói dối bạn

Thật khó chịu khi cảm thấy người trước mặt đang nói dối, hoặc cứ nói loanh quanh một chủ đề chả liên quan để né tránh trọng tâm. Thay vì hỏi thẳng sẽ có cách để đối phương tự khai. Khi họ đang nói, bạn hãy nhướn mày, tập trung nhìn thẳng vào mắt người kia - cách này khiến đối phương cảm thấy yếu hơn về mặt tâm lý, từ đó bạn sẽ biết được những thông tin cần biết.

Khi bạn cảm thấy mình bị theo dõi

Nếu bạn cảm thấy mình bị theo dõi, bạn có thể sử dụng một mẹo cực kỳ đơn giản để phát hiện ra ai đang theo dõi mình. Chỉ cần 1 cái ngáp ! Ngáp thật to, thật dài. Nếu ai đó bắt chước ngáp theo bạn sẽ phát hiện ra ngay ai là người đang theo dõi mình.

Khi người ta đưa cho bạn câu trả lời không như mong muốn

Khi hỏi ai đó một câu hỏi khó hoặc câu hỏi gây khó chịu cho người khác, bạn có thể nhận được câu trả lời vòng vo né tránh. Những đừng từ bỏ, bạn cứ giữ yên lặng, nghiêm nghị, đặc biệt nhìn thẳng vào mắt họ khi họ mở lời. Bạn sẽ nhanh chóng có được điều mình muốn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.