• Về đầu trang
Ánh Sáng Nhỏ
Ánh Sáng Nhỏ

Những thương hiệu Chocolate nổi tiếng nhất thế giới

Cuộc sống

Chocolate là món ăn ngọt yêu thích và phổ biến có thể tìm thấy tại khắp trên thế giới. Hiện nay ngành công nghiệp sản xuất chocolate đang ngày càng phát triển và cạnh tranh quyết liệt hơn trong từng sản phẩm. Và cùng tìm hiểu xem đâu là những thương hiệu "ngọt ngào" hàng đầu thế giới.

Các quốc gia có số lượng tiêu thụ nhiều chocolate nhất bình quân theo người, tính theo kilogram/năm

Godiva (Thương hiệu socola Bỉ)

Đi khắp nước Bỉ cũng như nhiều địa điểm mua sắm lớn ở châu Âu Godiva luôn được bày bán ở những gian hàng sang trọng nhất và khách mua lúc nào cũng đông dù giá socola của thương hiệu này đắt gấp đôi so với loại bình thường

Bỉ và Thụy Sĩ đều nổi tiếng với socola nhưng ít người biết rằng ban đầu chính người Thụy Sĩ đã học cách làm socola từ người Bỉ. Khắp nước Bỉ đâu đâu người ta cũng có thể bắt gặp trường dạy làm socola với các khóa học từ sơ cấp cho đến trung và cao cấp. Một khóa học cơ bản nhất kéo dài 6 ngày có chi phí lên đến 4 nghìn euro, tương đương khoảng hơn 100 triệu đồng Việt Nam.

Kế thừa nền di sản văn hoá Belgium (Bỉ) từ năm 1926, Govida là thương hiệu dẫn đầu cả thế giới về chocolate thượng hạng. Được truyền cảm hứng từ những giá trị tinh tuý nhất của Quý bà Godiva – niềm đam mê, lòng quảng đại, và tinh thần tiên phong của bà – tên gọi huyền thoại Govida đã trở thành biểu tượng của dòng chocolate sang trọng, chất lượng, mang hương vị tuyệt mỹ bậc nhất.

Từ những viên truffles nổi tiếng và chocolate hình vỏ sò cho đến chiếc bánh quy theo phong cách Châu Âu, Godiva mang tới sự hài lòng cho bất cứ ai thưởng thức, hoặc làm món quà tặng đầy ý nghĩa cho những người thân thương khác. Và với uy tín thương hiệu, GODIVA cam kết mang đến một thế giới trải nghiệm chocolate vô tận cho toàn cầu.

Guylian (Thương hiệu socola Bỉ)

Guylian là một trong số những hãng sản xuất socola tốt nhất của Bỉ. Guylian nổi tiếng nhất với những sản phẩm dạng vỏ sò biển. Mặc dù thiết kế giống vỏ sò nhưng bề mặt của socola Guylian lại rất mịn màng và tinh tế. Chỉ cần để thỏi socola lướt qua mũi là bạn có thể cảm nhận được các hương vị tuyệt vời của nó.
Guylian tạo ra tất cả các loại sôcôla mang hương vị tuyệt vời với chocolate nguyên chất của Bỉ, có nguồn gốc từ sự pha trộn đặc biệt của hạt ca cao Tây Phi đáp ứng được yêu cầu cao của nhà sản xuất . Hạt cacao phải có nguồn gốc bền vững và nhà sản xuất phải bảo đảm an toàn thực phẩm tuyệt đối với những người nông dân chế biến ca cao họ mua.

Guylian chocolate không chỉ là một món ăn vật chất, nó còn được xem như món quà tinh thần không thể thiếu đối với mỗi khách du lịch đến Bỉ. Ngày nay, nhờ vào sự nổi tiếng phủ sóng khắp thế giới mà Guylian chocolate đã trở nên phổ biến, trở thành món quà tặng hoàn hảo. Chất lượng tuyệt vời của nó cũng xứng đáng trở thành lựa chọn ưu tiên để bạn gửi gắm thành ý, yêu thương đến với những người thân yêu của mình

Hershey's (Thương hiệu socola Mỹ)

Hershey's là một trong những công ty sản xuất socola lâu đời nhất tại Mỹ và là biểu tượng của ngành công nghiệp socola Mỹ. Thương hiệu này đã thành công khi biến Hershey's trở thành một cái tên mà người ta nghĩ đến đầu tiên khi lựa chọn mua socola trong bất kỳ dịp nào trong năm.

Hershey's Chocolate là thương hiệu nổi tiếng Thế giới, từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất đều đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt, an toàn cho sức khỏe. Với hơn 120 năm kinh nghiệm trong sản xuất socola, Hershey's hứa hẹn mang đến cho bạn và gia đình sự hài lòng khi cùng nhau thưởng thức những chiếc kẹo ngon xuất sắc. Hershey's cam kết tất cả sản phẩm của hãng được làm từ những thành phần đơn giản, 100% sữa tươi nông nghiệp, không bao giờ có bất kỳ hương vị nhân tạo, chất bảo quản hay chất tạo ngọt.

Marou (Socola mang thương hiệu Việt Nam)

Nhắc đến socola chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm danh giá và đắt đỏ đến từ những nước khác như: Bỉ, Mỹ, Nhật Bản. Tuy nhiên ít ai biết ở ngay Việt Nam lại đang có một loại socola khiến cả thế giới phải khen ngợi. Marou - loại socola đã được tạp chí New York Times đánh giá là ngon và tinh tế nhất thế giới, được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá cao, trở thành một trong những loại socola được săn lùng nhiều nhất.

Thương hiệu Marou được sáng lập bởi hai người chủ là Samuel Maruta và Vincent Mourou. Một người là chủ ngân hàng, người còn lại chuyên nghề quảng cáo vô tình gặp nhau tại Việt Nam. Họ khác nhau về mọi thứ nhưng lại sở hữu chung một niềm đam mê bất tận, chính là tình yêu với cacao.
Chắc hẳn ít ai ngờ loại socola được đánh giá là tinh tế và hảo hạng hàng đầu này lại được sản xuất ở một... garage bé nhỏ nằm tại TP. HCM, còn quy trình sản xuất đa phần là thủ công. Một điều thú vị nữa đó là toàn bộ các loại hạt được sử dụng ở đây đều được hái bằng tay và chúng đến từ dải nhỏ của một hòn đảo ở khu vực Tân Phú Đông, đồng bằng Sông Cửu Long.

Trang tin tức Bloomberg.com đã phỏng vấn một người Nhật tên Naoko Otsuka về Marou và cô đã chia sẻ rằng: "Dù biết giá của loại socola này khá cao nhưng tôi đã ăn nhiều lần và chất lượng của nó hoàn toàn xứng đáng. Đối với tôi loại socola Marou này không chỉ đơn giản là một thứ ăn vặt mà chất lượng của nó đã vươn đến tầm tinh hoa. Tôi mua tận 6 loại socola Marou khác nhau, được sản xuất từ các loại cacao có nguồn gốc từ nhiều khu vực tại Việt Nam, để có thể cảm nhận rõ ràng hơn sự khác biệt"

Ferrero Rocher (Thương hiệu socola Ý)

Ferrero Rocher lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Socola vào năm 1982, cho đến nay đã trở thành một trong thương hiệu đứng đầu trong sản xuất socola, những viên socola thơm, béo bọc giấy ánh vàng đã trở thành một đặc trưng riêng biệt không thể nhầm lẫn với sản phẩm của hãng nào.

Ferrero Rocher là sản phẩm socola tuyệt vời của chuyên gia về socola người Ý - Ferrero Spa. Những thanh kẹo được phủ những hạt phỉ rang bao phủ trong lớp kem phỉ cùng socola sữa mỏng. Ngoài hương vị trái phỉ truyền thống thì Ferrero Rocher còn mới ra mắt nhiều sản phẩm với hương vị phong phú hơn, chẳng hạn như: Kết hợp dừa và socola đen, hạt dẻ cười, dâu, chanh... Các sản phẩm của Ferrero Rocher chủ yếu được nhận biết với màu vàng đặc trưng của giấy bọc, ngoài ra họ cũng có những sản phẩm bọc bằng giấy bạc.

Richart (Thương hiệu socola Pháp)

Richart nhà sản xuất socola Pháp là những sản phẩm thực sự dành riêng cho những ai yêu thích socola trên toàn thế giới. Thực sự những người thiết kế nên các sản phẩm của Richart đã tạo nên những kiệt tác. Nó mang lại những cảm giác khác nhau khi socola hòa với những hương vị được tuyển chọn khắt khe, nổi bật lên với sự tươi mát và êm ái.

Có cam kết về mặt chất lượng, nhà sản xuất socola người Pháp tên là Richart đảm bảo rằng socola được tinh chế từ các thành phần chất lượng nhất. Công thức làm socola được thử nghiệm và phát triền bởi gia đình Richart đã giành giải thưởng danh dự trong liên hoan Bleu Ruban lần thứ bảy của Pháp. Hiện nay, Richart đang tập trung vào việc tăng cường hương vị, thiết kế mẫu mã và màu sắc. Hộp socola nhà Richart vô cùng bắt mắt và bạn muốn gây ấn tượng với ai đó, hãy mua hộp socola được đóng bằng gỗ cứng với bảy ngăn là bảy loại socola cùng đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm với mức giá....850 USD

Milka (Thương hiệu socola Đức)

Nhắc đến tình yêu với socola thì người Đức không thể là ngoại lệ. Người Đức không chỉ ăn socola nhiều thứ hai thế giới mà còn nằm trong top những nước sản xuất socola ngon nổi tiếng của thế giới. Socola Đức nổi tiếng vì chất lượng tuyệt hảo và nhập nguyên liệu từ 8 nước trên thế giới.

Tự hào là một trong những thương hiệu sản xuất chocolate lâu đời nhất còn tồn tại ở Đức, Milka vẫn đang trong quá trình sáng tạo không biết mệt mỏi nhằm mang đến những hương vị socola thơm ngon và chất lượng nhất của mình. Ngọt ngào, cuốn hút và cực kỳ ấn tượng, những thanh Socola Milka Milk Chocolate đến từ thương hiệu Milka chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng mới lạ trong mọi thực đơn tráng miệng thường ngày của mỗi chúng ta. Sản phẩm của Milka bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu trong các cửa hàng của Việt Nam

Anthon Berg (Thương hiệu socola Đan Mạch)

Socola hình chai rượu Anthon Berg là sản phẩm độc đáo của hãng Anthon Berg của Đan Mạch chỉ sản xuất vào các dịp lễ. Sản phẩm kẹo socola hình chai rượu là sự kết hợp hài hòa giữa các thương hiệu rượu nổi tiếng như: Rémy Martin, Cointreau, Grand Marnier,… với hương vị Chocolate cao cấp.

Nhãn hiệu ANTHON BERG là công ty hàng đầu tại Đan Mạch chuyên sản xuất các loại chocolate nhân rượu bán chạy nhất thế giới. Những ai đã từng thưởng thức qua đều rất khó quên hương vị đặc biệt của rượu và chocolate hòa quện vào nhau, hương vị thơm lừng và lưu lại vị thanh ngọt sau khi thưởng thức

Anthon Berg (Thương hiệu socola Đan Mạch)

Socola hình chai rượu Anthon Berg là sản phẩm độc đáo của hãng Anthon Berg của Đan Mạch chỉ sản xuất vào các dịp lễ. Sản phẩm kẹo socola hình chai rượu là sự kết hợp hài hòa giữa các thương hiệu rượu nổi tiếng như: Rémy Martin, Cointreau, Grand Marnier,… với hương vị Chocolate cao cấp.

Nhãn hiệu ANTHON BERG là công ty hàng đầu tại Đan Mạch chuyên sản xuất các loại chocolate nhân rượu bán chạy nhất thế giới. Những ai đã từng thưởng thức qua đều rất khó quên hương vị đặc biệt của rượu và chocolate hòa quện vào nhau, hương vị thơm lừng và lưu lại vị thanh ngọt sau khi thưởng thức

Teuscher ( Zurich, Thụy Sĩ)

Socola Teuscher xuất hiện từ khoảng hơn 70 năm trước đây trong một thị trấn nhỏ thuộc dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Người đã làm ra loại socola nổi tiếng này chính là ông Doft Teuscher. Sau nhiều năm tìm tòi các nguyên liệu và thử nghiệm các phương pháp, ông đã sản xuất ra được loại socola nổi tiếng như bây giờ. Hiện nay hệ thống cửa hàng của Teuscher có mặt trên toàn thế giới với hơn 100 loại socola được làm ra từ công thức ban đầu đã được truyền thụ qua các thế hệ. Teuscher nổi tiếng với loại socola kẹo mềm và socola rượu sâm panh.

Ngày nay, Teuscher đã trở thành thương hiệu chocolate hàng đầu thế giới với hương vị độc đáo, tinh tế. Có hơn 100 loại chocolate được thương hiệu này sản xuất và bày bán, tất cả đều được chế biến bởi một công thức gia truyền. Chocolate Teuscher được biết đến với thành phần tự nhiên tốt nhất, đắt nhất và hoàn toàn không có hóa chất, phụ gia, chất bảo quản.

Món chocolate độc đáo nhất của nhà Teuscher là champagne truffle - một sự pha trộn tuyệt vời giữa kem, bơ, champagne và phủ đường.

Để lại bình luận nếu bạn biết thêm về thương hiệu chocolate nổi tiếng khác nhé!

Theo: Chocolateworld - Tuấn Trần trong Maybe You Missed This F***king News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.