• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nước Úc đã làm thế nào để thành công giảm 80% túi nhựa chỉ trong vòng 3 tháng?

Cuộc sống

Trong những năm gần đây, các nước phát triển đều đồng loạt tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và cứu rỗi hành tinh khỏi rác thải nhựa. Nhiều quốc gia còn ra lệnh cấm sử dụng các sản phẩm nhựa như ống hút, hộp nhựa, ly nhựa ở các hàng quán lớn. Bên cạnh đó, các tổ chức phi chính phủ bảo vệ môi trường cũng thường xuyên hỗ trợ các hoạt động trên.

lost bird uc giam 80 rac thai nhua trong 3 thang 4

Kết quả của những nỗ lực này là chúng ta nhận được rất nhiều tin vui từ các nước phát triển, đặc biệt gần đây nhất là Úc.

Cụ thể là theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia, nước này đã giảm được 80% lượng rác thải nhựa chỉ trong 3 tháng.

lost bird uc giam 80 rac thai nhua trong 3 thang 3

Họ đã thực hiện điều tuyệt vời này như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta cần chú ý đến việc 2 trong chuỗi siêu thị lớn nhất của Úc là ColesWoolworths đã áp dụng lệnh cấm túi nhựa trong mua sắm. Coles chính thức áp dụng quy định vào ngày 30/6, trong khi đó Woolworths thậm chí khởi động cắt giảm túi nilon trước Coles những 10 ngày.

lost bird uc giam 80 rac thai nhua trong 3 thang 6

Trong thời gian đầu, cả 2 chuỗi siêu thị đều nhận được những phản ánh tiêu cực từ phía khách hàng vì họ đã quá quen với việc sử dụng túi nilon. Nhưng không vì thế mà các chuỗi bán lẻ thay đổi cách làm, sự kiên trì của họ đã mang lại kết quả đáng ngạc nhiên khi con số rác thải nhựa trong nước đã được giảm thiểu chỉ trong vòng vài tháng.

Ông David Stout, Giám đốc chính sách công nghiệp tại Hiệp hội bán lẻ quốc gia đã tiết lộ những thông tin về việc cắt giảm túi nhựa của cả 2 chuỗi siêu thị:

Quyết định loại bỏ túi nhựa ra khỏi dịch vụ thường ngày chắc chắn đã phải nhận những phản hồi tiêu cực từ phía người mua sắm. Nhưng Coles và Woolworths xứng đáng được tuyên dương khi đã đóng góp vai trò rất lớn trong nhiệm vụ giảm thiểu rác thải nhựa trong nước.

lost bird uc giam 80 rac thai nhua trong 3 thang 7

Hiệp hội cũng công bố nước Úc đã giảm 1,5 tỷ túi nhựa kể từ ngày 1/7 khi Queensland ra lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần.

Nhờ có sự thay đổi nghiêm túc này, phần lớn người mua sắm hiện nay đã sử dụng túi của mình, đó là tín hiệu tích cực trong việc giảm số lượng túi nhựa sẽ thải ra trên Trái Đất. Một số nhà bán lẻ thậm chí còn ghi nhận mức giảm thải cao đến 90%.

lost bird uc giam 80 rac thai nhua trong 3 thang 1

Coles và Woolworths còn làm gương cho các cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ trong nước thực hiện theo kế hoạch cắt giảm rác thải nhựa. Các siêu thị lớn đã chuyển hướng lợi nhuận sang việc bán các loại túi dùng nhiều lần, thân thiện môi trường,

Kết quả là chúng ta đang nhìn thấy những thay đổi tích cực đối với môi trường và thói quen người dùng. Mong rằng trong tương lai, không chỉ có Úc thành công trong các hoạt động giảm thải rác nhựa mà các khu vực khác trên thế giới cũng đồng lòng cứu nguy cho Trái Đất.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.