• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Phụ huynh học sinh bị 'đá văng' khỏi nhóm chat vì 12 giờ khuya nhắn tin hỏi giáo viên 'Ngủ chưa?'

Cuộc sống

Câu chuyện về người cha nhắn tin vào nhóm trò chuyện đã làm dậy sóng cộng đồng mạng, khiến cho lượt tìm kiếm về nó nhanh chóng leo lên trên top 6 weibo.

untitled

Sự việc xảy ra trong Wechat của một lớp tiểu học, cha của học sinh hỏi giáo viên "Ngủ chưa?". Giáo viên tỏ vẻ đã ngủ rồi. Người cha này lập tức tức giận "Cô ngủ rồi, nhưng con gái tôi vẫn còn chưa ngủ đâu, cô ngủ cái gì mà ngủ! Cô cho con nít giải quyết cả đống bài tập thế này, dựa vào cái gì mà cô có thể ngủ còn con gái tôi 12 giờ rồi vẫn chưa được ngủ?".

ced16a4egy1fvi77yx7s7j20jr0pitac

Những phụ huynh trong nhóm cũng bắt đầu oán trách, than phiền. Đa số mọi người đều bày tỏ, trẻ con bình thường phải thức khuya làm bài tập, bài tập không làm xong sẽ bị phạt. Kết quả là người cha gây ra sự bùng nổ này bị giáo viên "đá" ra khỏi nhóm trò chuyện. Đồng thời người giáo viên còn bày tỏ sự thách thức: "Vị phụ huynh đó đã bị "đá" ra khỏi nhóm, còn ai muốn ra nữa không?"

ced16a4egy1fvi77zrzo1j20j10ni75u

Có vài người trên mạng cũng đồng cảm: bài tập của học sinh tiểu học hiện nay có rất nhiều, phụ huynh còn phải giám sát, sửa chữa. Giáo viên đương nhiên vất vả, nhưng con trẻ và phụ huynh cũng vì bài tập mà cố gắng thức đến khuya.

Sự việc được đăng tải đã kéo theo hơn 50.000 lượt bình luận rôm rả:

55

- "Không sai, mẹ tôi là giáo viên, tôi cũng không thích nghe những từ ngữ không tốt về giáo viên, nhưng đối với chuyện này mà nói, tôi cảm thấy người giáo viên quá kiêu căng. Một khi chuyện này được truyền đi, chắc chắn sẽ có trừng phạt, một trong những phương án là có thể là tạm thời cho giáo viên rời khỏi đơn vị công tác"

- "Trường học nên thay đổi cách dạy học một chút, vì cớ gì bắt phụ huynh phải sửa chữa? Một hai lần thì còn được, chứ ngày nào cũng bắt phụ huynh kiểm tra bài tập của con thì có giáo viên để làm gì? Phụ huynh cũng có việc của mình cơ mà"

noname

Nhưng cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng việc làm nhiều bài tập chủ yếu để tốt cho học sinh. Đa phần các em đều tan học lúc 4 giờ chiều, nên việc các em thức đến 12 giờ là do các em không tranh thủ thời gian hoàn thành tốt bài tập.

- "Các bình luận trên đều có ý nổi giận với giáo viên, các người yên tâm đi, về sau bài tập của con em mấy người sẽ ít đi, hoặc có thể không cần làm. Vì thấy mấy người nhục mạ giáo viên như vậy ai còn muốn làm giáo viên nữa... đến lúc đó mấy người nhất định cảm thấy vui!"

- "Hồi đó tôi có rất nhiều bài tập nhưng vẫn có thể làm xong, bởi vì thời đó không có điện thoại di động, không có tivi, không có gì để giải trí, lại còn phải giúp đỡ việc nhà. Con nít bây giờ 5 giờ đã phóng về nhà. Tới nhà liền nhào vào bật ti vi, chơi điện thoại, tới lúc ngủ mới nhớ đến bài tập về nhà. Không thức đến 12 giờ đêm mới lạ!"

Các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.