• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Sau trẻ em, thanh thiếu niên trở thành đối tượng bị 'cấm cửa' ở nhiều quán cà phê tại Hàn Quốc

Cuộc sống

Kể từ năm 2015, nhiều nhà hàng và quán cà phê tại Hàn Quốc đã đưa ra chính sách "No Kid Zone" trong khu vực kinh doanh của họ. Được biết những nơi này thường thẳng thừng từ chối phục vụ khách hàng dưới 13 tuổi.

5674 10890 759

"Không phải đứa trẻ nào cũng hư, nhưng phần lớn chúng chẳng biết phép tắc khi đến hàng quán và thường gây rắc rối, ỷ lại vào cha mẹ." - ông Kim, người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng chia sẻ.

"Khu vực không trẻ em" ngày càng nhận được sự ủng hộ khi người ta chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh các bà mẹ thay bỉm cho con ngay trên bàn hoặc vứt trên ghế. Cha mẹ để con chạy nhảy la hét khắp quán cà phê mà không nhắc nhở...

20150913000319 0

Gần đây không chỉ có trẻ con mà ngay cả thanh thiếu niên cũng trở thành đối tượng bị cấm cửa tại nhiều hàng quán. Thậm chí "No Teenager Zone" đang có xu hướng tăng lên và thay thế cho "No Kid Zone".

cvrb1

Có rất nhiều lý do khiến chủ cửa hàng không muốn các thiếu niên xuất hiện trong khu vực kinh doanh của họ. Các bạn trẻ thường phá vỡ bầu không khí trong lành bằng việc hút thuốc, chửi thề, khạc nhổ trên sàn nhà và gây ồn ào.

korean teens smoking

"Rất khó để yêu cầu kiểm tra chứng minh thư của khách khi họ tới quán cà phê, vậy nên các thiếu niên thường lợi dụng điều này và vô tư hút thuốc trong không gian quán." - một nhân viên bán thời gian chia sẻ.

tai xuong

Sẽ là thiếu tế nhị nếu nhân viên nhắc nhở khách hàng "im lặng" cho dù họ có ồn ào và gây phiền phức đến đâu đi chăng nữa. Các bạn trẻ trong độ tuổi teen thường bị phàn nàn về cách nói chuyện tục tĩu, mất lịch sự trong các quán cà phê.

"Tôi chỉ muốn yên lặng uống tách trà thôi cũng không được. Bọn trẻ ồn ào toàn nói về những chuyện đáng sợ, chốc lát lại thấy có đứa chửi bậy." - J, sinh viên đại học cho hay.

capture

Bài viết về việc cấm cửa thanh thiếu niên tại các quán cà phê đã thu hút gần 370.000 lượt xem sau 2 ngày đăng tải.

Việc nên hay không mở rộng những mô hình "No Teenager Zone" vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội Hàn Quốc. Người thì tin rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời, kẻ lại cho rằng nó thể hiện sự phân biệt, chỉ vì một bộ phận tuổi teen "hư hỏng" mà quy chụp tất cả thanh thiếu niên còn lại.

Dưới đây là những bình luận tiêu biểu về vấn đề này tại diễn đàn Pann:

1. [+346, -0] Chủ cửa hàng sẽ là người chịu thiệt đầu tiên. Họ chắc phải tuyệt vọng lắm khi đưa ra quyết định về 'No Teenager Zone'.

2. [+236, -0] Bởi vì luật pháp của chúng ta lỏng lẻo nên mới ảnh hưởng đến nhiều người như vậy... Giờ đứa nào láo nháo cứ cho vào đồn cảnh sát ngồi hết đi.

3. [+224, -0] Bọn trẻ còn hút thuốc ngay cả khi mặc đồng phục học sinh ấy chứ... Tôi đã rất bất ngờ đó.

4. [+53, -0] Những đứa trẻ trung học trong khu phố của tôi bị bắt gặp uống rượu tại một quán bar nên quán bar phải đóng cửa. Rõ ràng quán bar không phải là bên duy nhất có lỗi. Đáng lẽ các học sinh cũng phải chịu một hình phạt tương tự chứ? Thanh thiếu niên hiện nay cũng là phiền não của xã hội.

5. [+45, -0] Cần lắm một cái luật khiến bọn trẻ làm phiền khách hàng có thể bị tống cổ ra ngoài. Vì chúng cư xử không ra gì nên mới hình thành 'khu vực không trẻ em' và 'khu vực không thanh thiếu niên'.

6. [+39, -3] Khạc nhổ, hút thuốc, chửi rủa ầm ĩ và la hét ... Đó là những gì nam sinh thường làm.

7. [+38, -9] Cái chúng ta cần thật sự là 'Khu vực không đàn ông Hàn Quốc'.

8. [+36, -0] Cuộc trò chuyện của họ bắt đầu bằng những câu chửi thề và kết thúc cũng bằng chửi thề. Thật khó chịu. Tôi muốn đánh vào đầu họ. Mọi người cứ nói nam sinh chứ tôi thấy nữ sinh còn tệ hơn. Họ chửi thề, hát to, nhổ nước bọt, sửa trang điểm và bôi lên bàn. Tôi cũng điều hành một cửa hàng đây nhưng thà chịu thiệt rồi cấm tiệt mấy đứa thiếu niên cho xong.

9. [+34, -1] Tôi đang đợi bạn mình ở quán cà phê. 5 - 6 chàng trai bước vào cửa hàng rồi gọi hai ly nước và bắt đầu trò chuyện. Họ ngồi cạnh bàn của tôi, sau đó tự đổ nước ra sàn để quay video. Thề đấy, tôi không muốn thấy những kẻ ngốc vô dụng này thêm nữa.

10. [+29, -0] Đó là lựa chọn của chủ quán mà. Cơ bản thanh thiếu niên cũng chẳng phải nguồn thu nhập chính cho quán đâu. Đám trẻ thường đi 4-5 đứa và gọi 1-2 ly nước thôi. Sau đó chúng ngồi lì ở bàn trong vòng 3-4 giờ đồng hồ, dùng cả tá khăn giấy và nói chuyện lớn tiếng...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.