• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thương hiệu khăn giấy nổi tiếng Kleenex phải đổi tên sản phẩm vì bị khiếu nại phân biệt giới tính

Cuộc sống

Thương hiệu khăn giấy nổi tiếng Kleenex vốn có một dòng sản phẩm mang tên "Mansize" (tạm dịch: kích thước cho nam giới) là loại khăn giấy có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên gần đây họ buộc phải đổi tên dòng sản phẩm này thành "Extra Large" (Tạm dịch: Siêu lớn) sau khi xảy ra một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng.

1

Cụ thể, với cái tên "Mansize", Kleenex đã vấp phải phản ứng dữ dội từ các nhà vận động nữ quyền.

Thông tin chi tiết về sự thay đổi tên dòng sản phẩm của Kleenex xuất hiện trên trang Twitter chính thức của công ty. Trước đó họ đã phải nhận rất nhiều chỉ trích và phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng.

2

Dòng chữ "mansize" trên hộp khăn giấy đã khiến thương hiệu khăn giấy này lao đao.

"Trong thời đại phát triển này, @KleenexUK có nên sản xuất ra một dòng sản phẩm và đặt tên nó là "MANsize" không? Thế giới đang thay đổi rồi, có lẽ họ cũng nên thế đi!", một trong số những bình luận chỉ trích Kleenex

"Thật luôn hả @KleenexUK? Phụ nữ bị cảm lạnh thì cần dùng khăn giấy khác với đàn ông à, họ có nên có sản phẩm có kích thước phù hợp luôn không?", một khách hàng thách thức Kleenex.

4

Một người mẹ cũng tham gia bình luận chỉ trích Kleenex: "Xin chào @KleenexUK. Con trai 4 tuổi của tôi đã thắc mắc những gì mà các bạn viết trên hộp khăn giấy. Sau đó, thằng nhóc hỏi tại sao lại đặt là Mansize? Còn các cô gái (girl), chàng trai (boy) và xác ướp thì có thể sử dụng chúng không?... Thằng nhóc còn gợi ý rằng cứ gọi là 'khăn giấy siêu lớn' là xong sao phải đặt tên phức tạp như vậy. Đây đã là năm 2018 rồi."

Nhân viên quản lý truyền thông của công ty chỉ thông báo về việc thay đổi tên chứ không hề đưa ra lời giải thích nào cho khách hàng:

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đưa ra góp ý cho chúng tôi. Gần đây, chúng tôi đã thực hiện thay đổi tên dòng sản phẩm Mansize thành Extra Large, bạn vẫn có thể tìm mua sản phẩm này ở các cửa hàng, siêu thị.

8

Tuy nhiên, động thái này dường như cũng không thể xoa dịu những người bảo vệ nữ quyền, nhiều bình luận tiếp tục chế giễu thương hiệu Kleenex:

"Sau sai lầm khủng khiếp này, Kleenex lại không hề đưa ra một lời xin lỗi chân thành nào đối với phụ nữ, họ đã phải chịu đựng sự bối rối, tổn thương và đau khổ lâu dài từ cách đặt tên vô duyên này của thương hiệu nổi tiếng trên."

Bên cạnh đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra mới món bánh mì gà xông khói của Waitrose có tên "Gentleman’s Smoked Chicken Caesar Roll" được phát triển bởi đầu bếp nổi tiếng Heston Blumenthal.

6

Sở dĩ bánh mì gà xông khói có cái tên này vì nó chứa mayonnaise cá cơm, một gia vị của "người quý tộc". Tuy nhiên, cái tên có kèm theo "gentleman" (quý ông) lại khiến rất nhiều nhà nữ quyền chỉ trích nghiêm trọng. Họ phê phán việc đến cả bánh mì cũng phân chia giới tính sao và đặt tên như vậy thì nữ giới có được mua và thưởng thức không?

7

Cuối cùng, Waitrose đã phải xin lỗi và hứa rằng sẽ đổi tên. Phát ngôn viên của họ đã từng khẳng định:

"Chúng tôi không bao giờ có ý định gây ra hành vi phân biệt giới tính, chúng tôi cũng không ra lệnh cho ai được ăn và không được ăn bánh mì này."

3

Việc bảo vệ nữ quyền vẫn xảy ra rất gay gắt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, họ luôn luôn bảo vệ sự công bằng cho phụ nữ và sẵn sàng chỉ trích bất cứ sản phẩm, thương hiệu nào có từ ngữ xúc phạm hay phân biệt giới tính.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.