• Về đầu trang
Mười
Mười

Tự trồng rau mầm tại nhà

Cuộc sống

Nhận thức về thực phẩm sạch trong cuộc sống chúng ta ngày một càng cao, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng để có thể mua được những thực phẩm organic. Vì vậy, tự trồng rau chính là một giải pháp tốt cho vấn đề này. 

Tuy nhiên, nếu không có nhiều không gian và thời gian, vậy chúng ta phải làm thế nào mới trồng được rau? Một sự lựa chọn hoàn hảo để có thể trồng rau tại nhà đó chính là rau mầm. 

Ảnh: youtuber Her 86m2

Rau mầm cần rất ít công chăm sóc, cần ít không gian, có thể trồng quanh năm, hàm lượng dinh dưỡng cao và cung cấp cho cơ thể lượng vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng vượt mức trung bình. Đặc biệt, có thể chế biến được nhiều món ngon và đẹp mắt.

Hãy theo chân Lostbird khám phá cách trồng ngay sau đây nhé!

Trồng rau mầm hoàn toàn không cần dùng đất, bạn có thể lựa chọn tháp trồng rau mầm, chai lọ, thậm chí là vỏ hộp sữa, vỏ đựng trứng, hay tận dụng tái sử dụng cả những hộp nhựa đựng thức ăn…

Việc ngâm hạt trước khi gieo tùy vào từng loại cây khác nhau. Trên nguyên tắc, có thể trồng rau mầm từ bất cứ hạt rau nào. Các loại thảo mộc và rau củ phát triển nhanh như xà lách, bông cải xanh, đỗ, đậu Hà Lan, bắp cải đỏ, củ cải, súp lơ, bạc hà, húng quế, thì là, rau mùi... đều được.

Sử dụng tháp trồng rau mầm

Trải 1-2 tờ giấy ăn dưới các khay (hộp), để hạt giống lên và tưới nước 2-3 lần/ngày. Để các khay trồng cây ở nơi không có ánh sáng, tiếp tục tưới nước cho cây đến khi hạt nảy mầm.

Trồng rau bằng ánh sáng bên bệ cửa sổ
Giá đỗ cũng được trồng dễ dàng

Sau khi hạt đã nảy mầm, ánh sáng nhẹ nhàng ở bệ cửa sổ là đủ để cho cây phát triển, tiếp tục tưới và rau có thể thu hoạch từ sau 3-7 ngày. Thu hoạch càng muộn thì vị càng đỡ hăng, và đây là lúc chế biến các món ăn hấp dẫn!

Một số món ăn từ rau mầm trên vlog của youtuber Her 86m2

Chúc các bạn thành công!

Theo: INTERNET, YOUTUBER HER86M2
Đang đọc
Tự trồng rau mầm tại nhà
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.