• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

20 chuyện ngoài lề khiến Game of Thrones càng thú vị hơn

Độc lạ

Series truyền hình danh tiếng Games of Thrones mùa thứ 7 đã đi đến hồi kết. Có quá nhiều điều thú vị xung quanh một trong những huyền thoại màn ảnh nhỏ này mà Lost Bird muốn kể cho bạn, nhưng chúng ta hãy "khởi động nhẹ" với 20 fun facts dưới đây nhé:

20. Ngôn ngữ Dothraki có thể học được

Bạn có muốn nói chuyện như Khal Drogo không? Ngôn ngữ Dothraki có trên 3000 từ và đang tiếp tục phát triển. Nó được tạo ra bởi chuyên gia David J. Peterson dành riêng cho phim. Sự thành công của Game of Thrones đã làm tăng số lượng người muốn học tiếng Dothraki.

19. Bánh bồ câu trong đám cưới của vua Joffrey

Công thức cho chiếc bánh không được George R. R. Martin tạo ra: ông đã mượn nó từ tác giả Giovanni de Rosselli của thế kỉ 16. Trên phim trường, chiếc bánh này hoàn toàn là đồ thật.

18. Game of Thrones trở thành môn học tại Harvard

Khóa học theo chủ đề Game of Thrones sẽ giảng dạy về lịch sử và văn hóa của "thế giới thời trung cổ" được mô tả trong phim. Sinh viên sẽ học được lịch sử thời Trung Cổ qua góc nhìn của một trong những hiện tượng lớn nhất ngành truyền hình.

17. Số người tải phim lậu nhiều nhất lịch sử

Game of Thrones được xếp hạng là bộ phim có lượt tải bất hợp pháp nhiều nhất mọi thời đại. Trong nhiều năm liên tiếp, bộ phim này vẫn đứng đầu kỷ lục tải lậu.

16. Mẹ của loài sên

Năm 2013, các nhà khoa học khám phá bờ biển Brazil và phát hiện ra một loài sên biển mới. Họ đã chọn cho nó một cái tên lạ lùng: Tritonia Khaleesi. "Khaleesi" được lấy cảm hứng từ nhân vật hư cấu Daenerys Targaryen.

15. Không có thử vai cho nhân vật Tyrion

Peter Dinklage thậm chí không cần phải thử vai cho nhân vật Tyrion Lannister. Các đạo diễn đã chọn anh trước khi bắt đầu quay bộ phim. “Chàng lùn” còn tranh thủ đề cử thêm cô bạn Lena Headey vào vai Cersei Lannister nữa chứ.

14. Đầu của George Bush trên một cành cây

Trong một tập phim xuất hiện một chiếc đầu giả có gương mặt giống hệt cựu tổng thống George Bush. Các nhà sản xuất giải thích rằng đây không phải là một tuyên bố chính trị mà họ đã đặt những chiếc đầu giả số lượng lớn và không ngờ rằng chúng lại giống cựu Tổng thống. HBO đã xin lỗi vì bức ảnh này.

13. Bản rap dành cho Game of Thrones

Đài HBO đã thu âm một album chính thức của các bài hát rap dành riêng cho Game of Thrones.

12. HBO bán Ngôi Báu Sắt

Các giám đốc của chương trình bán bản sao của Ngôi Báu Sắt ngoài đời với giá 30.000 USD. Tuyệt quá! Bây giờ mọi người có thể cảm thấy giống như Vua của Bảy Vương Quốc.

11. Thanh gươm của Gandalf nằm trong Ngôi Báu Sắt

Một bản sao của thanh gươm của Gandalf từ The Lord of the Rings và The Hobbit được đính lên phần ngai làm bằng các thanh kiếm trứ danh.

10. 70 cách để nói "Hodor”

Kristian Nairn có thể không phải là nhân vật chủ chốt trong phim, nhưng anh đã luyện tập 70 cách phát âm tên “Hodor" tùy theo tâm trạng của mình.

9. Madonna hoá trang Khaleesi

Madonna thực sự là một fan hâm mộ Game of Thrones. Cô đã nhờ các giám đốc chương trình cho mượn một bộ trang phục Daenerys nổi tiếng để mừng lễ Purim của người Do Thái.

8. Thông điệp trong trang phục của Sansa

Luôn luôn có một ý nghĩa tiềm ẩn cho mỗi bộ trang phục. Ví dụ, áo cưới của Sansa kể về cuộc đời của cô: một con cá hồi và một con sói trên dây đai nghĩa là cô sinh ra trong gia tộc Stark và Tully. Sư tử ở lưng có nghĩa là bây giờ cô thuộc về nhà Lannister.

7. Diễn viên đóng vai Maester Aemon cũng mù

Peter Vaughan, diễn viên đóng vai Maester Aemon, gần như bị mù như nhân vật của ông. Vaughan đã qua đời ở tuổi 93 trong vòng tay gia đình.

6. Myrcella và Tommen hẹn hò

Aimee Richardson và Dean-Charles Chapman, cả hai vào vai con của Cersei, đã trở thành một cặp đôi ngoài đời thực.

5. Quan hệ “yêu đương” giữa Jon Snow và Arya Stark

Theo tác giả của cuốn tiểu thuyết, George R. R. Martin đã có ý định viết một câu chuyện lãng mạn cho Jon và Arya. Thật may mắn khi ý định này không thành sự thật.

4. 1 diễn viên đảm nhiệm 4 nhân vật

Ian Whyte đã thủ vai 4 nhân vật trong Game of Thrones: một Bóng Trắng, một tên khổng lồ vô danh, Ser Gregor Clegane, và Wun Wun khổng lồ.

3. Catelyn Stark là mẹ của Hermione Granger

Michelle Fairley đã rất thành công với nhân vật mạnh mẽ và kiêu hãnh Catelyn Stark. Nhưng có ít người nhận ra cô từng đóng vai mẹ của Hermione trong loạt phim Harry Potter.

2. Theon là anh trai ca sĩ Lily Allen

Alfie Allen nổi tiếng với vai diễn Theon Greyjoy trong Game of Thrones. Anh cũng là anh trai của ca sĩ được yêu thích trên toàn cầu: Lily Allen. Cô từng được mời tham gia bộ phim nhưng đã từ chối cơ hội để thủ vai Yara Greyjoy cùng với anh trai cô.

1. Walk of Shame là có thật

George R. R. Martin tiết lộ rằng ông lấy cảm hứng cho chương truyện bi thảm với Cersei từ một trường hợp có thật trong lịch sử trung cổ Anh: tình nhân của vua Edward IV đã bị trừng phạt theo cách này sau khi ngài qua đời.

Nguồn: Brightside

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.