• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Chó và mèo có thể nhìn thấy những thứ mà mắt người không thể thấy được

Độc lạ

Bạn đã bao giờ thắc mắc và tự hỏi liệu rằng mắt của chó và mèo có thể nhìn thấy được gì? Hay vào giữa đêm khuya thanh vắng, bạn bỗng nghe thấy tiếng chó sủa, mèo kêu ầm ĩ ngoài sân, nhưng nhìn ra thì lại không thấy gì cả?

0

Chó và mèo có thể nhìn thấy được những thứ mà bạn không thể thấy!

Mặc dù nhìn chung hình dạng và cấu trúc của mắt chó và mèo trông khá giống với mắt người. Nên thông thường, chúng ta có xu hướng đoán rằng tầm nhìn ở chó, mèo thường sẽ giống như ở con người.

Nhưng trên thực tế, với sự phát triển của khoa học các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Chó và mèo có thể nhìn thấy được những thứ mà người bình thường không thể thấy được”. Vậy thì liệu rằng thú cưng của bạn có thực sự có thể nhìn thấy gì hay chúng có thể thấy được ma quỷ như trong nhiều lời đồn đại hay không?

Hãy cùng Lost Bird khám phá bí ẩn đó nhé!

Theo một nghiên cứu, những loài động vật như chó, mèo có thể nhìn thấy được ánh sáng cực tím (tia UV), điều này đồng nghĩa với việc tầm nhìn của chúng có thể nhìn thấy được những thứ mà con người không thể thấy được.

Ronald Douglas - một nhà sinh vật học tại trường Đại học thành phố London và Glenn Jeffrey - giáo sư khoa học thần kinh tại Đại học College London đã cùng nhau nghiên cứu về tầm nhìn tia cực tím của động vật. Trước đây người ta nghĩ rằng, chỉ một số động vật có vú mới có thể nhìn thấy ánh sáng cực tím, nhưng nghiên cứu mới này lần đầu tiên chứng minh khả năng này cũng tồn tại ở chó, mèo, nhím, chồn, dơi và một số loài gặm nhấm khác.

1

Chó và mèo có thể nhìn thấy tia cực tím (UV)

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, một số loại côn trùng sử dụng tầm nhìn tia cực tím của chúng để quan sát màu sắc và hoa văn trên thực vật. Ví dụ như ong có thể nhìn thấy được ánh sáng cực tím, điều này giúp chúng phát hiện ra phấn ở trên hoa, như hình ảnh dưới đây cho thấy:

02

Nhờ có ánh sáng cực tím mà loài ong có thể dễ dàng nhận ra được phấn hoa trên cây

Hay hình ảnh con thỏ dưới đây cho thấy ánh sáng cực tím giúp động vật dễ dàng phân biệt con mồi hơn.

03

Hình ảnh khác nhau của con thỏ đối với những loài không nhìn được ánh sáng cực tím (bên trái) và những loài nhìn được ánh sáng cực tím (bên phải)

Chính vì khả năng khác biệt này nên chó và mèo thường sở hữu những giác quan và lợi thế nhạy bén hơn so với con người. Vì vậy có đôi khi chúng ta lại càng không thể hiểu được những hành động kì lạ của chúng. Cho nên chúng ta không cần quá bối rối nếu bạn thấy rằng thú cưng của mình có những hành động kì quặc như sủa liên hồi vào giữa đêm không người, bởi vì rất có thể chúng đang nhìn thấy hoặc cảm nhận được những điều mà bạn không thể thấy được.

untitled

Còn về câu hỏi liệu rằng chó hay mèo có thể nhìn thấy được ma hay không? Thì đây vẫn là một câu hỏi không có câu trả lời bởi điều đáng tiếc là chó, mèo lại không biết nói, nên ta sẽ chẳng bao giờ hiểu được vì sao chúng sủa hay kêu gào. Hay cũng chẳng có một ai có thể chứng minh rằng trên đời này tồn tại ma quỷ cả.

Theo: teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.