• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Chuyện hú hồn nước Úc: Camera ẩn phát hiện 3 loài động vật khác nhau chui ra từ cùng một... cái tổ

Độc lạ

Một câu chuyện ngụ ngôn ngoài đời thực gần đây đã được camera ẩn quay lại trong một vùng hoang dã, Úc.

Nhóm sinh viên từ Đại học Melbourne hy vọng sẽ chụp được một số hình ảnh của một con gấu túi mũi trần (wombat) hoang dã trong thế giới tự nhiên. Họ đã sử dụng máy ảnh chụp động vật hoang dã đặc biệt, được kích hoạt bởi các cảm biến chuyển động để bắt đầu ghi hình lại.

tmg article tall

Sau nhiều giờ chờ đợi, mọi người như vỡ òa khi bắt đầu thấy một con gấu túi wombat dần xuất hiện. Nhưng sau đó, đột nhiên có một nhân vật không mời mà đến ló mặt...

tmg article tall 1

Chính là một con gấu túi koala - nó cũng đi ra từ trong chiếc tổ ấy.

Ủa khoan, vẫn còn ư? Và một con thỏ đỏng đảnh nhảy vọt ra ngoài theo chân của chú gấu koala kia.

tmg article tall 2

Dường như cái tổ này có ẩn chứa điều gì đặc biệt nên mới thu hút được nhiều loài động vật đến trú ngụ như thế.

Tuy nhiên, loài gấu túi mũi trần thường có xu hướng thích làm những kỵ sĩ cô độc hơn - vì thế chúng ít có khả năng chia sẻ nhà mình cho bất kì ai khác, Trong thế giới tự nhiên, loài động vật này có xu hướng xây dựng một số cái hang khác nhau để tiện cho việc di chuyển của chúng.

Loài gấu túi wombat là một sinh vật hơi gắt gỏng. Kath Handasyde, một chuyên gia về sinh thái học và sinh lý học động vật cho biết: "Có lẽ con gấu túi mũi trần này đang ngủ trong khi con gấu koala tìm đến và đánh hơi xung quanh. Nếu chú gấu koala kia đến làm phiền giấc ngủ, thì chắc hẳn con gấu túi wombat đang bực bội và đi tìm nơi ngủ khác cho mình như trong đoạn clip đã đề cập".

Trong khi đó, thỏ, một chuyên gia xâm lấn chỗ ở tại Úc, có lẽ đã tự phong mình thành lính gác tổ "không công" của loài wombat để bảo vệ nó khi không có ai trông giữ.

Ngay cả khi 3 loài vật này không nằm rúc vào nhau tạo thành một tình bạn đặc biệt đi chăng nữa thì đâu đó chúng ta vẫn thấy được sự đáng yêu trong thế giới hoang dã này.

"Camera ẩn là công cụ tuyệt vời cho phép chúng ta "nhìn trộm" cuộc sống của những con thú có túi về đêm nhút nhát", Handasyde nói thêm: "Đôi khi thiết bị này cũng tiết lộ những điều chúng tôi không bao giờ mơ sẽ xảy ra".

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.