• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái không thể nghe được giọng đàn ông do gặp căng thẳng kéo dài

Độc lạ

Cô Chen đến từ thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp khiến cô không thể nghe thấy tông giọng của đàn ông. Các bác sĩ chẩn đoán rằng có thể do tình trạng căng thẳng và áp lực kéo dài nên thính lực của cô đã gặp phải vấn đề.

Vào buổi sáng khi vừa thức dậy bên cạnh bạn trai, cô bỗng nhiên nhận ra mình không thể nghe anh ấy nói chuyện. Lo lắng nên cô Chen đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Ở đây, cô phát hiện ra mình có thể nghe được các bác sĩ nữ nói chuyện rất rõ ràng nhưng lại không thể nghe thấy bác sĩ nam.

lost bird co gai khong nghe duoc giong dan ong 2

Sau những kiểm tra cặn kẽ, các bác sĩ khẳng định cô Chen mắc phải một tình trạng thính giác có tên là mất thính lực dốc ngược (RSL) . Bệnh án này có đề cập đến việc bệnh nhân không thể nghe được những âm thanh có tần số thấp. Vì thế, cô Chen không nghe thấy âm thanh đặc biệt thấp như giọng nói qua điện thoại, tiếng xe cộ hay sấm sét. Theo Trung tâm Thính giác Thigpen, có rất nhiều người mắc bệnh này nhưng thậm chí họ không hề nhận ra nó.

Mặc dù vậy, đây cũng không phải là một căn bệnh hiếm gặp, có khoảng 3.000 người Mỹ và Canada mắc phải RSL.

lost bird co gai khong nghe duoc giong dan ong 3

Mất thính lực dốc ngược thường phụ thuộc vào yếu tố di truyền, nó có thể sẽ bị kích hoạt bởi một số bệnh như Ménière (một chứng rối loạn ở tai) hoặc cơ thể nhiễm vi-rút. Bên cạnh đó, căn bệnh này cũng có thể do hiện tượng thay đổi áp lực của chất lỏng trong tai gây ra.

Cô Chen cho biết gần đây cô thường làm việc muộn, cơ thể chịu nhiều căng thẳng và không ngủ đủ giấc. Cô cũng tiết lộ rằng mình bị ù tai, buồn nôn vào đêm hôm trước, đây cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể cô đang suy nhược.

Qua đó, các bác sĩ tin rằng sự mệt mỏi và áp lực kéo dài cũng góp phần biến căn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

lost bird co gai khong nghe duoc giong dan ong 4

RSL rất khó điều trị và cũng không thể sử dụng máy trợ thính thông thường vì các thiết bị này chỉ dành cho những bệnh nhân không thể nghe được tần số cao. Bác sĩ điều trị cho biết cô Chen có thể bình phục hoàn toàn sau 3 tháng nữa.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.