• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Đến thăm ngôi mộ của những chú chó nổi tiếng thế giới

Dễ thương

Mọi chú chó đều xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất vì chúng là người bạn trung thành của con người. Nhưng có những chú chó nổi tiếng được tôn vinh theo một cách đặc biệt hơn sau khi qua đời. Chúng có đài tưởng niệm riêng để mọi người có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

1. Cimetière des Chiens (Asnières-sur-Seine, Pháp)

3

Mở cửa vào năm 1899, Cimetière des Chiens ( Nghĩa trang chó) là nghĩa trang dành cho vật nuôi lâu đời nhất tại Châu Âu. Tới thăm địa điểm này, bạn sẽ bắt gặp những ngôi mộ được trang trí bằng đồ chơi hay những bức tượng đá tưởng nhớ người bạn tri kỉ của con người.

1

Đặc biệt hơn cả, bạn sẽ được thăm nơi yên nghỉ của một trong những chú chó nổi tiếng nhất thế giới – Rin Tin Tin. Chú chó chăn cừu tới từ nước Đức này đã tham gia xấp xỉ 30 bộ phim Hollywood và được cho là nhân vật có công lớn trong việc đưa loài chó tới gần hơn với loài người, trở thành thú cưng bậc nhất trong các loài vật.

2

Mặc dù là giống chó chăn cừu của Đức, phát triển sự nghiệp tại Mỹ nhưng sau cùng Rin Tin Tin lại an nghỉ ở Pháp bởi đây là nơi mà chú được cứu sống bởi một người lính Mỹ có tên là Lee Duncan trong chiến tranh thế giới thứ nhất.

2. Nghĩa trang động vật Hartsdale (Hartsdale, New York, Mỹ)

4

Nếu tìm kiếm một nơi yên nghỉ dành cho động vật ở New York thì đừng bỏ lỡ nghĩa trang Hartsdale. Được xây dựng vào năm 1896, đây là nơi đầu tiên ở Mỹ tiếp nhận các loại vật nuôi đã qua đời như chó, mèo, thỏ, chim, bò sát hay khỉ, ngựa. Thậm chí còn có cả những loài vật nặng đô như sư tử. Số lượng khách hàng ở đây đã vượt mốc 80,000!

6

Điểm đặc biệt là ngay ở trung tâm của nghĩa trang này, người ta đã cho xây dựng một đài tưởng niệm dành cho các chú chó phục vụ cho chiến tranh thế giới thứ nhất.

5

Đây cũng là nơi yên nghỉ của Laika – chú chó Nga vinh dự trở thành sinh vật đầu tiên được đưa lên vũ trụ. Ngoài ra, những chú chó cứu hộ tại vụ Vụ đánh bom Thành phố Oklahoma (1995) cũng được vinh danh tại nghĩa trang này.

3. Đài tưởng niệm ngôi sao điện ảnh Toto Canine (Los Angeles, California, Mỹ)

8

Nếu từng theo dõi The Wizard of Oz, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được câu thoại kinh điển "There is no place like home" (Tạm dịch: Không có nơi đâu bằng nhà).

Nhưng thật buồn là chú chó yêu quý của đoàn phim - Toto lại phải chịu thiệt thòi khi mà ngôi nhà của chú bị chính quyền bang California phá dỡ để nhường đất cho đường cao tốc Ventura vào năm 1958.

7

Nhiều năm sau đó, fan trung thành của bộ phim đã chung tay phát động một chiến dịch trực tuyến để dựng lại cho Toto một đài tưởng niệm khác tại nghĩa trang Hollywood Forever tại thành phố Los Angeles. Robert Baum – cháu trai của tác giả The Wizard of Oz cũng đã góp sức cho dự án như là một cách tỏ lòng tới ngôi sao đặc biệt này.

4. Đài tưởng niệm chú cho 3 chân Boomer (Makanda, Illinois, Mỹ)

9

Hòn đá khiêm tốn này được dựng lên để tưởng niệm chú chó bí ẩn có tên là Boomer – nhân vật được cho rằng đã hy sinh để cứu lấy người chủ của mình. Như những gì được khắc trên tấm bia thì chú chó dũng cảm 3 chân này đang chạy dọc theo đường ray khi một vụ cháy xảy ra trên tàu.

Nhận ra điều đó, chú chó đã cố gắng dập lửa bằng chính nước tiểu của mình – một hành động anh dũng nhưng lại khiến Boomer phải bỏ mạng. Mặc dù câu chuyện này có vẻ kì lạ và chưa được xác nhận bởi bất kì ai nhưng nó cũng đã truyền cảm hứng cho mọi người lập nên tấm bia tưởng niệm này cho Boomer.

5. Greyfriars Bobby (Edinburgh, Scotland)

12

Trên tấm bia mộ của Greyfriars Bobby có viết :

Hãy để sự trung thành và cống hiến của chú chó này trở thành bài học cho tất cả chúng ta.

Chú chó nhỏ thuộc giống chó sục Skye được cho là đã đứng canh gác tại ngôi mộ của chủ mình trong suốt 14 năm. Sự trung thành của chú đã trở thành huyền thoại. Vào tháng 1 năm 1872, chú qua đời và được người dân chôn cất tại nghĩa trang Greyfriars Kirkyard, cách nơi yên nghỉ của người chủ không xa.

13

Câu chuyện cảm động này đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều sản phẩm nghệ thuật. Nhưng một nguồn tin khác lại cho rằng Bobby là một chú chó lang thang. Chú nhận ra việc đứng chờ ở nhà thờ sẽ được nhận rất nhiều đồ ăn từ những người hiểu nhầm về câu chuyện này.

6. Brownie – chú chó dũng cảm của thị trấn (Daytona Beach, Florida, Mỹ)

16

Không thuộc về ai nhưng ai cũng yêu quý. Đó chính là đôi dòng để miêu tả ngắn về chú chó lớn, có bộ lông màu nâu nổi tiếng của Beach Street – Brownie. Đây là một chú chó đi lạc và sống tại khu vực bờ biển Daytona trong vòng 15 năm. Người dân địa phương, các thương gia và cả khách du lịch đã chung tay nuôi dưỡng chú chó lông ngắn này.

15

Họ thậm chí còn lập một tài khoản tại ngân hàng Florida để đảm bảo rằng Brownie luôn được cho ăn và có tiền đi khám mỗi khi bị ốm. Mỗi năm, Brownie được người dân trong thị trấn sắm cho một chứng nhận #1 dành cho chó để thể hiện rằng chú chính là đại sứ thiện chí của thị trấn này.

14

Brownie qua đời vào lễ Halloween năm 1954 ở tuổi 15. Cả thành phố vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của một chú chó đáng yêu. 75 người đã có mặt tại đám tang và thị trưởng cũng có bài điếu văn để đưa tiễn Brownie đoạn đường cuối.

7. Nghĩa trang thú cưng Clara Glen (Linwood, New Jersey, Mỹ)

17

Địa điểm kì lạ này được xây dựng vào năm 1918 bởi một đôi vợ chồng nọ có tình yêu to lớn với động vật. Đây là nơi an nghỉ của hàng ngàn thú cưng không may qua đời. Rất nhiều người nổi tiếng cũng đã tin tưởng và chọn đây làm ngôi nhà cuối cùng cho người bạn của họ.

21

Tới đây, chúng ta có thể bắt gặp ngôi mộ của chú chó Petey trong Our Gang hay Rex trong Wonder Dog. Một nhân vật đáng chú ý khác xuất hiện tại nghĩa trang này đó là Paradiddle Ben. Bia mộ của chú chó này được thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ một rạp hát với hai chiếc mặt nạ bị kịch và hài kịch được khắc ngay trên phiến đá.

20

Theo: atlasobscura
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.