• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Dịch vụ chuyển phát nhanh... xác chết bằng xe máy ở Châu Phi

Độc lạ

Thông thường khi những người không may qua đời, các thành viên trong gia đình của họ sẽ thuê các dịch vụ tổ chức tang lễ cũng như xe tang để vận chuyển thi thể người đã khuất đến nhà tang lễ. Tuy nhiên với những người dân có điều kiện sống khó khăn ở Châu Phi, nếu trong nhà có người qua đời, họ sẽ gọi cho dịch vụ vận chuyển xác bằng xe máy.

1

Xác được bọc kín trong chăn như một "kiện hàng" bình thường.

2

Quấn kỹ để ngăn mùi.

Cư dân mạng PK Kasirim ở Kenya (Quốc gia ở Đông Phi) đã chia sẻ những cảm xúc đặc biệt ở Cộng Hòa Congo trên Facebook của mình hình ảnh những người chở thi thể được quấn chặt trong chăn bông bằng xe máy để chở đến các nhà tang lễ. Loại dịch vụ chuyển thi thể này ở Châu Phi được gọi là “Boda Boda”. Nó bắt nguồn từ dịch vụ chuyển phát nhanh. “Boda Boda” chủ yếu là thanh toán đúng hạn, chi phí lái xe một giờ khoảng 240.000 VNĐ. Cũng không biết bắt đầu từ lúc nào mà những người chuyển phát nhanh ở Congo lại cung cấp thêm dịch vụ “chuyển xác chết”.

Nhiều cư dân mạng rất ngạc nhiên khi thấy những bức hình được đăng tải: “Họ không sợ những xác chết họ chở phía sau sao?”,  “Cách này thật là không tôn trọng người đã khuất!”. Theo những cư dân mạng Kenya cho hay, những người chở xác chết đến nhà xác, họ cũng nhận được một khoản trợ cấp bổ sung khác. Những thanh niên trẻ tuổi ở đây cũng đang dần tham gia công việc nghe có vẻ ghê rợn này.

3

Ngày càng nhiều thanh niên trẻ tham gia dịch vụ này.

Theo: internet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.