• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Lụt lội dâng đến bắp chân, người dân vẫn kéo nhau ra ngồi ăn lẩu

Độc lạ

Một nhà hàng bị ngập nước bên sông đã trở thành địa điểm ăn uống khá hot tại Nonthaburi (gần Bangkok, Thái Lan). Ngay lúc triều cường, nhiều người dân vẫn kéo đến địa điểm này dùng bữa mặc cho nước đã lên ngang ghế ngồi.

Tuy ướt quần nhưng vẫn cứ là OK (Ảnh: AP Photo)

Chaopraya Antique Café là một nhà hàng khai trương từ tháng 2 tại một vị trí ven sông Chao Phraya với lối kiến trúc và phong cách trang trí cổ. Bão nhiệt đới cùng nhiều cơn mưa lớn gần đây đã làm mực nước sông dâng cao, cộng với việc thủy triều lên thường xuyên khiến nơi này ngày nào cũng ngập trong nước.

Xung quanh anh toàn là nước, ay (Ảnh: AP Photo)

Tuy nhiên chẳng vì vậy mà nhà hàng này mất khách. Khi nước sông bắt đầu lên, những thực khách đầu tiên cũng đến. Một lúc sau, các bàn đều kín khách, họ vui vẻ dùng bữa như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Nhiều nhân viên thậm phải đi ủng cao su, rón rén bước trong làn nước, đi qua từng bàn để phục vụ khách. Nước nhanh chóng dâng lên tới hơn 50 cm.

Nước đã ngập hết các chân ghế (Ảnh: AP Photo)
Khung cảnh cũng khá hữu tình (Ảnh: AP Photo)

Sau 1 tháng đóng cửa vì COVID-19, nhà hàng tưởng chừng như không thể trụ nổi, nhưng nhờ có các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin, nó đã đắt khách đến mức phải đặt trước mới có bàn.

Đúng là một bầu không khí tuyệt vời. Lụt lội đã trở thành điểm thu hút đặc trưng của nhà hàng. Vậy nên tôi muốn thử thách bản thân và thử trải nghiệm mới này.

Siripoj Wai-inta, 24 tuổi, vừa nói vừa nhai thức ăn trong khi nước đã dâng lên tới ống chân.
Thực khách rất thích thú mỗi khi có tàu chạy qua (Ảnh: AP Photo)

Nhà hàng thậm chí còn gọi trải nghiệm này là "lẩu lướt ván". Khi có thuyền chở khách trên sông chạy ngang qua, bạn sẽ hiểu lý do vì sao. Chạy trốn để tránh bị "sóng" bắn là điều mà mọi người chờ đợi, cứ sau 15 phút lại có một chiếc thuyền đi qua, và chưa có ai phải ôm nỗi thất vọng về nhà cả.

Nhà hàng đắt khách đến nỗi muốn dùng bữa phải đặt bàn trước (Ảnh: AP Photo)
Mỗi khi "sóng" tới phải tranh thủ quay chụp đã rồi ăn sau (Ảnh: AP Photo)

Chủ nhà hàng Titiporn Jutimanon cho biết mình đã rất lo lắng không biết chuyện gì sẽ đến khi nhà hàng bị ngập.

Hóa ra phản ứng của khách hàng rất tốt. Họ vui vẻ. Thực khách thích thú khi trải nghiệm việc ăn uống dưới nước. Khủng hoảng đã biến thành một cơ hội. Nó khuyến khích chúng tôi giữ cho nhà hàng mở cửa và luôn khiến khách hàng hài lòng.

Anh cho biết.

Và theo anh, trên hết anh vẫn có thể giúp cho nhân viên của mình vui vẻ bằng cách duy trì việc làm cho họ.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.