• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Phi công Pakistan từ chối bay sau khi hạ cánh khẩn cấp vì hết ca làm

Độc lạ

Một cuộc phản đối nhỏ vừa diễn ra tại sân bay Dammam do một phi công Pakistan từ chối bay thêm sau khi hạ cánh khẩn cấp vì cho rằng ca làm việc của anh đã kết thúc.

Hành động của phi công gây ra nhiều trang cãi trên mạng xã hội, tuy nhiên hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã giải thích rằng phi công cần được nghỉ ngơi đầy đủ sau khi ca làm việc kết thúc trước khi bay trở lại.

Chuyến bay PIA PK-9754 đã được đăng ký đến Islamabad từ Riyadh và phải dừng khẩn cấp ở Dammam do thời tiết xấu.

Tại sân bay Dammam, những hành khách mắc kẹt đã bắt đầu một cuộc biểu tình. Họ từ chối xuống máy bay và an ninh sân bay phải can thiệp để đưa tình hình vào tầm kiểm soát. Người phát ngôn của PIA sau đó cho biết tất cả hành khách đã được chuyển đến một khách sạn trong lúc chờ phi công nghỉ ngơi.

“Phi công nên được nghỉ ngơi vì đây là cần thiết cho sự an toàn của chuyến bay. Tất cả hành khách sẽ đến sân bay Islamabad lúc 11 giờ tối. Cho đến lúc đó mọi người đã được chuyển đến các khách sạn", PIA thông báo.

Vào tháng 11 năm 2021, hãng hàng không quốc gia Pakistan cho biết họ đang mở rộng hoạt động bay đến Ả Rập Xê Út. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ các thành phố khác nhau của đất nước, bao gồm Islamabad, Karachi, Lahore, Multan và Peshawar.

Các công ty hàng không trên toàn cầu đều có các quy tắc riêng nhằm giúp phi công tránh phải làm việc quá sức. Năm 2011, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra quy định phi công cần nghỉ ngơi tối thiểu 10 giờ trước khi bắt đầu bay trở lại. FAA cũng nhấn mạnh phi công phải ngủ liên tục 8 giờ trong khoảng thời gian 10 giờ nghỉ này.

Theo: Indian Express
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.