• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Sonnet155 – nhiều hơn công dụng của một chiếc túi xách

Độc lạ

Sonnet155 được Lobke Beckfeld và Johanna Hehemeyer-Cürten tạo ra từ nguyên liệu phế thải là vỏ trái cây còn sót lại từ quá trình sản xuất nước ép và sợi xenlulozo. Với kích thước như một chiếc ví, sản phẩm này có tuổi thọ tương đương túi giấy dùng một lần và được thiết kế để phân hủy tự nhiên.

Hehemeyer-Cürten chia sẻ: Chúng tôi thiết kế chiếc túi như một bản nâng cấp cho túi giấy thông thường. Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được mọi người đón nhận, yêu thích và sử dụng rộng rãi."

Thành phần chính của Sonnet155 là pectin, một chất tạo gel được chiết xuất từ thành tế bào của vỏ trái cây. Sau đó, chúng được gia cố bằng các sợi xenlulozo thải ra trong quá trình sản xuất hàng dệt công nghiệp vì không đủ tiêu chuẩn.

Sau khi bị hao mòn qua quá trình sử dụng, chiếc túi có thể tiếp tục được hòa tan trong nước ấm và đúc lại để tạo ra một chiếc túi mới có chất lượng tương tự. Hoặc dùng rây tách lấy xenlulozo trong khi tái sử dụng pectin để làm phân bón.

Hehemeyer-Cürten giải thích: pectin đã được sử dụng làm phân bón trong ngành nông nghiệp hữu cơ từ lâu. Tuy nhiên, phần lớn xenluloza được tạo ra trong quá trình sản xuất hàng dệt nhuộm đã được nhuộm trước và có khả năng gây hại đến môi trường. Vì vậy, chúng tôi đã phát triển dòng sản phẩm SONNET155 sao cho có thể dễ dàng tách riêng hai nguyên liệu này để tái sử dụng tùy thuộc vào mục đích của người dùng.

Hiện tại, hai nhà thiết kế đang tìm kiếm các đối tác sản xuất để đưa sản phẩm ra thị trường.

Chất thải thực phẩm gần đây đã được Dezeen đưa vào danh sách vật liệu tiềm năng mà các nhà thiết kế cần chú ý khai thác để tạo ra các sản phẩm bền vững hơn.

Trước đó, Công ty thiết kế Ý Carlo Ratti Associati đã phát triển một mẫu máy vắt cam có thể biến vỏ cam thành cốc nhựa sinh học trong khi kỹ sư Carvey Ehren Maigue đã biến trái cây và rau củ bỏ đi thành pin mặt trời.

Theo: DEZEEN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.