• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc vừa hoàn thành ca phẫu thuật bằng robot đầu tiên trên thế giới

Độc lạ

Một bệnh viện ở tỉnh An Huy, Trung Quốc vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật bằng robot trên bệnh nhân bị tê chân và tay trái.

Bệnh nhân được xác định có tên là Wang, 42 tuổi, ông đã trải qua ca phẫu thuật mang tính lịch sử tại Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y khoa An Huy vào ngày 3/1 vừa qua. Toàn bộ ca phẫu thuật chỉ kéo dài 30 phút với vết thương nhỏ 1 cm.

lost bird robot phau that dau tien 2

Thành công tuyệt vời này được thực hiện nhờ hệ thống robot chỉnh hình đầu tiên và duy nhất có tên Tinavi - hay Tianji trong tiếng Trung Quốc. Con robot công nghệ cao này có giá 15 triệu nhân dân tệ (tương đương gần 52 tỷ VNĐ).

Tianji có khả năng thực hiện các ca phẫu thuật trên chi của bệnh nhân như gãy xương và một số bộ phận khác như cổ tử cung, ngực, thắt lưng, đốt sống,...

lost bird robot phau that dau tien 3

Thông thường, những ca phẫu thuật tương tự như Wang sẽ cần 2 đến 3 tuần để phục hồi do quá trình tiến hành bệnh nhân bị chảy máu nhiều, nhưng ông Wang nhờ có sự giúp đỡ của robot đã có thể ra khỏi giường ngay hôm sau và dự kiến sẽ phục hồi trong vòng 1 tuần.

Tianji đóng vai trò là trợ lý cho các bác sĩ, nó sẽ cung cấp cho bác sĩ phác đồ phẫu thuật toàn diện bằng hình ảnh đa phương thức.

lost bird robot phau that dau tien 4

lost bird robot phau that dau tien 5

lost bird robot phau that dau tien 6

Với hệ thống theo dõi quang học của mình, Tianji có thể thực hiện quét 3D và giám sát toàn bộ hoạt động.

lost bird robot phau that dau tien 7

lost bird robot phau that dau tien 9

Trung Quốc trong năm vừa qua đã gặt hái được rất nhiều thành tựu đáng ngạc nhiên trong công nghệ. Họ cũng mở ra rất nhiều lần đầu tiên trong khoa học và y tế. Trong đó, sự kiện đáng chú ý khác chính là nước này đã hạ cánh trên vùng tối của mặt trăng, chụp được rất nhiều hình ảnh từ phía mặt trăng chưa được khám phá.

Có lẽ sẽ sớm thôi, Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về sự phát triển kỹ thuật, công nghệ thay thế con người.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.