• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Burj Al Babas - Thị trấn ma với những lâu đài cổ tích

Du lịch

Burj Al Babas được xây dựng từ năm 2014 với mục đích trở thành nơi nghỉ dưỡng nhộn nhịp dành cho giới siêu giàu trên thế giới. Tại đây, người ta cho xây khoảng 700 biệt thự lấy cảm hứng từ tòa lâu đài của Disney, nằm rải rác trong một thung lũng đẹp như tranh, gần ngôi làng lịch sử Mudurnu ở phía tây bắc đất nước Thổ Nhĩ kỳ

Dự án này phải nói rằng nó "mang đầy tham vọng", khi nó nằm trong khu vực nổi tiếng với suối nước nóng. Mỗi lâu đài ở đây đều có hệ thống sưởi dưới sàn, bể sục ở mọi tầng cũng như một số hồ bơi trong nhà. Một trung tâm mua sắm được lấy cảm hứng từ Điện Capitol của Hoa Kỳ nhằm phục vụ toàn bộ khu phức hợp, và những khu vườn và ao nước tươi tốt đã được lên kế hoạch để tạo ra một cảnh quan  thực sự như trong truyện cổ tích.

Nhưng ngày nay, Burj Al Babas là một trong những thị trấn ma lớn nhất thế giới với hàng trăm biệt thự chưa hoàn thiện, một số đã bắt đầu xuống cấp

Ngôi làng lâu đài độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ là đứa con tinh thần của anh em nhà Yerdelen, người điều hành công ty xây dựng Sarot Property Group. Mục tiêu của họ là thu hút những người mua giàu có từ Trung Đông, nhiều người trong số họ thích đi nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ, vì khí hậu Địa Trung Hải và cảnh quan đẹp, …

Ban đầu, những ngôi nhà được bán với giá 400.000 đến 500.000 đô la mỗi chiếc và Yerdelens thực sự đã bán được khoảng một nửa trong số hơn 700 ngôi nhà, trước khi mọi thứ bắt đầu xuống dốc. 

Nhưng sau đó, nền kinh tế thế giới gặp biến động, giá dầu giảm mạnh đã ảnh hưởng đến những người mua và sau đó là một loạt các sự kiện đã đẩy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vào vòng xoáy đi xuống mà vẫn chưa thể phục hồi.

Đến năm 2019, Burj Al Babas mới chỉ hoàn thành được một nửa, nửa còn lại vẫn dở dang và hơn 200 triệu USD đã được đầu tư vào nơi này. Chủ đầu tư đã nộp đơn xin phá sản, sau đó đảo ngược được tình thế vào tháng 11/2019 khi giải quyết xong 50% số nợ, được cấp phép tiếp tục xây dựng. 

Ngày nay Burj Al Babas là một trong những "thị trấn ma" lớn nhất thế giớ, hàng trăm biệt thự ngày nay đều không có người ở. Nhưng thay vì trở thành nơi thu hút nhà giàu, ngày nay nơi đây thành điểm du lịch kỳ lạ đối với những người yêu thích các thị trấn ma. Nhiều du khách đã tới đây để tham quan, chụp ảnh, quay video và thậm chí là thực hiện các tour săn ma. Những video giới thiệu về thị trấn này thu được hàng chục triệu lượt người xem trên mạng.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.