• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Quên Paris, London đi, giờ là thời của 9 'thánh địa du lịch' Châu Âu vừa đẹp vừa rẻ này

Du lịch

Dựa trên số liệu thống kê của trang Booking.com, đa số người dân Mỹ lựa chọn tham quan London, Paris Rome mỗi khi nhắc tới Châu Âu. Tuy nhiên, dịch vụ ở những nơi này thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Nếu bạn vẫn ao ước được ghé thăm "bộ ba thần thánh" này của Châu Âu, lời khuyên chân thành là hãy lựa chọn đi vào tháng 8, vì tháng này sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 24% chi phí so với tháng 6 và tháng 7. Hoặc chí ít là phải biết "săn" vé máy bay giá rẻ!

Thế nhưng, lựa chọn một địa điểm thay thế là cách hay hơn rất nhiều để tiết kiệm chi phí. Những địa điểm đó có khi còn đẹp hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, hoặc thậm chí là ít khách du lịch hơn rất nhiều!

Stockholm (Thuỵ Điển)

stockholm

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 7

Thích hợp cho: Cặp đôi

Lí do:

Đây là thành phố có nền văn hóa uống cafe cực kì đặc trưng. Cầm trên tay tờ nhật báo, nhâm nhi tách cafe nóng cùng một chiếc bánh Kardemmumabuller (một loại bánh truyền thống của người Thuỵ Điển làm từ bột mì, quế và bạch đậu khấu), bạn sẽ trở thành một cư dân Stockholm chính hiệu.

Đi vào tháng 7 sẽ giúp tiết kiệm khoảng 16% so với mùa cao điểm là tháng 6. Mách nhỏ, khi đến Stockholm, bạn nên ghé thăm các cầu cảng để trải nghiệm hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt và chế biến tại chỗ.

Prague (Cộng hòa Séc)

cz prague czech republic

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 7

Thích hợp cho: Nhóm

Lí do:

Tháng 7 là mùa lễ hội của Prague. Tiêu biểu là lễ hội nhạc jazz Bohemia Jazz Fest hay kỉ niệm thường niên vở nhạc kịch opera của "thiên tài âm nhạc" Mozart - Don Giovanni. Ngoài ra, khách sạn mới xây với phong cách tối giản và nghệ thuật Boho Hotel là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Florence (Ý)

florence edit xlarge

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 8

Thích hợp cho: Cặp đôi

Lí do:

Nếu chưa một lần đích thân ngắm nhìn toàn thành phố Florence từ trên đỉnh nhà thờ Duomo và chiêm ngưỡng hàng vạn mái ngói đất nung từ khoảng cách hơn 100m, bạn chắc sẽ hối hận cả đời.

Florence tựa ly rượu vang loại hảo hạng, khiến bạn say đắm ngay từ lần thử đầu tiên. Chỉ cần dành vài ngày tận hưởng cuộc sống lãng mạn cùng người mình yêu. bạn sẽ hiểu vì sao nhắc tới tình yêu người ta sẽ nghĩ ngay đến Florence. Ẩm thực độc đáo vùng Tuscan nơi đây cũng sẽ là một nét thu hút du khách đến với thành phố này.

Krakôw (Ba Lan)

krakow 1665093 1920 min

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 7

Thích hợp cho: Phượt thủ, đi một mình

Lí do:

Sau rất nhiều năm "sống" ẩn dật, thành phố lớn thứ nhì Ba Lan đã được Travel and Leisure khai quật và đưa vào danh sách 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới.

Krakôw mang trong mình năng lượng của một thành phố trẻ, khi mà những tòa nhà từ thời Trung cổ được khoác lên mình "bộ áo" mới đầy sáng tạo và nghệ thuật. Một thành phố cổ nhưng không cũ, không mới nhưng vẫn lạ và là nơi đáng để tham quan nhất mùa hè năm nay.

Dubrovnik (Croatia)

dubrovnik getty 151571823

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 6

Thích hợp cho: Gia đình

Lí do:

Tận hưởng những phút giây vàng ngọc tại thành phố cảng Dubrovnik, bạn sẽ thấy yêu con người và đất nước Croatia.

Đất nước vừa làm nên kì tích lịch sử mùa World Cup 2018 sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc, đặc biệt là ở tại thành phố Dubrovnik.

Đắm mình trong màu xanh ngọc bích của biển cả hay dạo quanh các pháo đài cổ kính là ý tưởng không tồi khi đi du lịch nơi này.

Bruges (Bỉ)

bruges belgium 20

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 7

Thích hợp cho: Cặp đôi

Lí do:

Chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ tưởng mình đang bước vào thế giới cổ tích khi ngắm nhìn những tòa lâu đài tại Bruges, Bỉ.

Đây là một trong những thành phố quyến rũ nhất thế giới. Nếu muốn tận hưởng một không gian kiểu quý tộc thời xưa, hãy chọn khách sạn The Van Cleef làm điểm nghỉ chân. Khách sạn 700 tuổi nằm cạnh bờ sông này trông vô cùng thơ mộng dưới ánh trăng khuya.

Barcelona (Tây Ban Nha)

ve dep diu dang cua thanh pho barcelona

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 8

Thích hợp cho: Gia đình

Lí do:

Đi du lịch Barcelona vào mùa hè là tuyệt vời nhất (trừ việc không được xem Messi và các đồng đội thi đấu tại Camp Nou).

Mặc dù đi tháng 8 sẽ rẻ nhất nhưng bạn hãy yên tâm, chi phí tháng 6 và tháng 7 so với tháng 8 cũng không chênh lệch là bao.

Hãy ghé thăm các tu viện có từ hàng ngàn năm trước, các bảo tàng nghệ thuật lớn của châu Âu khi đến Barcelona. Từng góc phố, con đường sẽ khiến bạn phải trầm trồ trước vẻ đẹp xứ Catanlunya. Ngoài ra, ẩm thực cũng là thế mạnh của thành phố này, Cứ ghé chợ La Boqueria ăn thỏa thích mà không cần phải lo về giá.

Dublin (Ireland)

stock photo temple bar district in dublin at night 100904953

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 8

Thích hợp cho: Gia đình

Lí do:

Nơi khai sinh ra loại bia đen huyền thoại - Guinness mà lại phù hợp cho gia đình ư?

guiness 01 720x720

Hãng bia huyền thoại

Không sai đâu, Dublin là nơi sở hữu công viên ngay trong đô thị lớn nhất châu Âu, với diện tích hơn 1700 hecta. Đó chính là công viên Phoenix.

Công viên gồm có vườn bách thảo, rừng đại thụ, sở thú và cả cơ sở sản xuất trà. Dublin còn có bảo tàng cho trẻ nhỏ và cả một viện hải dương học kha khá lớn. Nếu bạn cần một nơi có thể dẫn cả gia đình đi du lịch thì Dublin chính là địa điểm tốt nhất.

Lisbon (Bồ Đào Nha)

ban biet gi ve dai hoc lisbon 1

Lisbon, Portugal skyline at night.

Tháng đi rẻ nhất: Tháng 8

Thích hợp cho: Cặp đôi

Lí do:

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch ở Châu Âu, Lisbon ắt hẳn là một ứng cử viên sáng giá. Không chỉ vì giá phải chăng, Lisbon còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp của nó.

Có thể nói, Lisbon là một là ''thánh địa'' thiết kế dành cho các nghệ nhân, với hàng ngàn mẫu thiết kế thời trang mang màu sắc hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên nét đẹp truyền thống của Bồ Đào Nha như: nón, giày dép, trang sức...

Đặc biệt, tháng 8 là mùa lý tưởng để khởi hành một chuyến du lịch ở Lisbon, vì giá cả thấp hơn 14% so với tháng 6.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.