• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ăn Tết xong ai cũng béo tròn, đi biển để giảm cân và đón hè thôi nhỉ?

Du lịch

Được mệnh danh là vùng biển đẹp nhất Việt Nam với tên gọi Tứ Bình bao gồm Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập và Bình Tiên, 4 hòn đảo xinh xắn này tạo nên cụm địa danh du lịch thú vị bậc nhất Việt Nam. Vừa rồi, team Lost Bird cũng có dịp đến Bình Hưng trong một ngày nắng rực rỡ và ghi lại rất nhiều điều hay ho về chuyến hành trình để chia sẻ cùng các bạn.

Vừa đến đảo khung cảnh êm đềm khác xa chốn thành thị hiện ra đáng yêu thế này

Vì đi trong dịp Tết, lưu lượng khách đổ về du lịch rất lớn nên bọn mình quyết định chọn đi tour thay vì tự túc để đảm bảo về nơi ở và ăn uống. Nhưng đây chính là lựa chọn đúng đắn nhất của bọn mình, vì tour của người dân dịa phương trên đảo nên rất an tâm và giá cả cũng xứng đáng với chất lượng. Tụi mình chọn đi tour của anh Xô, chi tiết các bạn có thể tham khảo ở đây, có đầy đủ thông tin ăn chơi nếu bạn muốn đến tham quan đảo nhé.

Ấn tượng tuyệt vời đầu tiên khi đến Bình Hưng chính là nước biển trong veo thấy rõ đáy dù là khu có dân cư sinh sống đông đúc. Đến đảo là khoảng 5h30 sáng, bọn mình đến nhận phòng và nghỉ ngơi đến 8h thì ra ăn sáng để tiếp thêm năng lượng bắt đầu hành trình.

Nước biển trong vắt thấy tận đáy không phải vùng biển nào cũng sở hữu

Tứ Bình thuộc Cam Ranh là khu quân sự của Việt Nam nên bạn sẽ không thể thấy bóng dáng của bất cứ người nước ngoài nào trên đảo, rất thích hợp với các bạn không ưa xô bồ.

Đi loanh quanh đảo bạn cũng bắt gặp nhiều góc chụp ảnh ảo diệu thế này

Đưa bạn đi khắp đảo chỉ 2 ngày 1 đêm

Bọn mình được chở đi tham quan một vòng cung biển xung quanh đảo như vịnh Đá Dách, Hang sâu tình yêu (thật ra là hang yến nhưng có nét đẹp bí ẩn nên mới có tên gọi như vậy). Sau khi đi một vòng thì tàu đưa cả đám đến bãi Cây Me. Nước trong veo, nắng vàng và khung cảnh yên bình hiện ra trước mắt bọn mình. Quá xuất sắc luôn. Tuy nhiên bãi nước khá sâu nên các bạn hãy nhớ luôn mặc áo phao để bao đảm an toàn nhé.

Thuyền sẽ chở bạn vi vu tham quan cung biển xanh biếc xung quanh đảo Bình Hưng

Sau khi tắm biển thì bọn mình được chở đi ngắm san hô. Trò này thường dành cho các bạn đam mê khám phá và không sợ nước vì để ngắm được san hô các bạn phải đến nơi có mực nước cao đến 20 - 30m nên ai yếu tim thì cần cân nhắc cẩn thận. Nhưng mà chắc chắn nếu bạn đã được ngắm san hô thì sẽ mê luôn cho xem. Bọn mình được mặc áo phao, đeo kính ngắm kỹ càng rồi mới xuống nước. Ở đây, bạn tha hồ bơi lội và chiêm ngưỡng khung cảnh phía dưới chân mình, có rất nhiều cá, san hô và sinh vật biển tuyệt đẹp... Bọn mình mải mê ngắm quên cả lên thuyền luôn.

Tuy nước biển sâu nhưng trải nghiệm này rất tuyệt vời luôn đó

Đây là một góc nhỏ khi bọn mình đến thăm bãi Đá Trứng

Biển hùng vĩ và hoang sơ ở Bình Hưng sẽ cho bạn thật nhiều hình sống ảo

Trong chuyến hành trình này, tụi mình còn thăm một bãi tắm khác có tên là bãi Bà Bóng, bãi này tuy nước không xanh bằng bãi Cây Me nhưng bãi rộng, nước thoải phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ muốn chơi đùa trên biển. Đường đến bãi Bà Bóng sẽ đi ngang cung biển Bình Lập, Bình Tiên.

Một góc bãi Bà Bóng buổi sáng, có bạn còn bảo chẳng khác gì khu du lịch nổi tiếng ở nước ngoài

Lối lên hải đăng Núi Chúa, một điểm tham quan nổi tiếng ở Bình Hưng

Khu vực hải đăng có góc hàng rào nhìn thẳng ra biển cả mênh mông, góc chụp ảnh đẹp khác mà bạn phải đến đó

Lên đến hải đăng bạn sẽ ngắm được toàn cảnh vịnh Cam Ranh, đảo Bình Ba, cung biển Núi Chúa và Vĩnh Hy.

Đảo Bình Hưng bé xinh còn một số điểm tham quan đẹp mắt khác như Hải đăng Núi Chúa, Bãi Đá Trứng vi diệu. Trên đảo, phương tiện chủ yếu là xe tuk tuk nên bạn sẽ được tham quan một vòng quanh đảo bằng chiếc xe cool ngầu này đó.

Lối xuống bãi Đá Trứng cũng mê hoặc những con người yêu cây cỏ như bọn mình

Có tên bãi Đá Trứng là do những hòn đá tròn trĩnh như quả trứng này chẳng biết đã ở đây từ bao giờ

Mỗi góc trên Bình Hưng đều để lại nhiều cảm xúc tuyệt vời cho bọn mình

Đến Bình Hưng, phải ăn tôm hùm

Tour của anh Xô Bình Hưng còn bao gồm 4 bữa ăn, 1 bữa sáng, 2 bữa trưa và 1 bữa tối để bạn tha hồ thưởng thức hải sản trên đảo. Nếu chọn đi tour bạn sẽ được trải nghiệm dùng bữa trên bè nổi, kế sát biển, phong cảnh không thể chê luôn.

Buổi sáng ở Bình Hưng chỉ có một số món ăn như bánh canh, bún chả cá, bánh căn hoặc bánh mì thôi, nên bọn mình được giới thiệu một hàng bán bánh canh chả cá, vị của món này khá ngọt nên không hợp khẩu vị của cả đám.

Bánh canh hay bún chả cá là món ăn sáng tiêu biểu trên đảo. Nguồn ảnh: Tinion

Ngoài ra còn có thêm bánh căn cho đỡ ngán, bánh căn ở đây có hẳn một miếng mực vừa to vừa tươi rói bên trên nha. Nguồn ảnh: Tinion

Buổi chiều bạn có thể đi dạo ăn vặt, trên đảo có bánh tráng nướng, bánh cuốn chả cá, trứng chén nước, chè, kem đủ thứ luôn. Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Sáng ra bạn có thể mua mực với giá 120 - 150.000/kg rồi đem về hấp ăn, mực đánh bắt tươi sống nên siêu ngon Nguồn ảnh: Tinion

Đi biển là phải ăn hải sản, nhất là đi Bình Hưng thì phải ăn tôm hùm. Vùng biển tôm hùm này sẽ thỏa mãn những trái tim đam mê hải sản với nào là nhum, ghẹ, tôm hùm, sò, ốc, món ăn chơi nào cũng có. Giá cả các món hải sản cũng rất mềm, không có tình trạng chặt chém khách như một số điểm du licjh biển khác nên bạn cứ đi lòng vòng quanh đảo rồi ghé một quán hải sản ăn nha.

Hải sản trên đảo luôn sẵn sàng phục vụ bạn Nguồn ảnh: Tinion

Đi Tứ Bình là phải ăn tôm hùm nha, không ăn là uổng cả một chuyến đi luôn nha, tôm hùm baby thịt chắc, ngọt. Tôm hùm là món được phục vụ trong tour luôn đó, nên đi tour là siêu lời nha. Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Ghẹ luộc chấm muối ớt xanh Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Nhum nướng mỡ hành, đậu phộng Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Sò dương nướng mỡ hành Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Ốc vú nàng là một trong các đặc sản xuất sắc tại đây Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Một nồi lẩu ngập tôm, ghẹ, mực, nghêu chỉ có giá 300k, đủ cho cả 6 người ăn luôn nha Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Rời khỏi đảo nhưng vẫn chưa hết hành trình

Tour của bọn mình còn tiếp tục đi thăm vườn nho, Hang Rái và đi ăn gà chỉ sau khi đã kết thúc mấy ngày vui chơi trên đảo. Cung đường biển Cam Ranh - Vĩnh Hy sẽ làm bạn mê mẩn. Chạy trên con đường bên trên là nắng, phía dưới biển xanh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của Việt Nam chẳng thua kém nước ngoài. Cung đường này là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam nên nếu có thời gian đi xe máy bạn sẽ còn mê mệt cảnh trời nơi đây hơn nữa.

Tham quan vườn nho, bạn sẽ được hái nho và mua trực tiếp tại vườn

Kết thúc chuyến đi bằng gà chỉ, chỉ con nào ăn con đó Nguồn ảnh: Tùng Lập Dương

Hè đến rồi, còn không mau xách balo đến ngay vùng biển được mệnh danh là Maldives Việt Nam đi thôi.

Giá tham khảo:

Vé xe đến Cam Ranh: 380.000/người (xe Phương Trang). Giá vé bao gồm cả 2 chiều đi và về.

Tour Xô đảo Bình Hưng: 1.349.000/người (giá dành cho nhóm bạn đi từ 6 - 10 người)

Ăn uống: 500.000/người. Đi càng đông thì bạn sẽ càng tiết kiệm nhiều tiền ăn uống.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.