• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Cậu bé mất tích Bobby Dunbar - Bí ẩn kỳ lạ chưa có lời giải hơn 100 năm qua

Kinh dị

Chuyện của Bobby Dunbar xảy ra vào năm 1912 và khiến cả nước Mỹ chấn động vì không biết sự thật gì đang ẩn giấu sau vụ mất tích ở hồ nước vùng Louisiana, Hoa Kỳ.

young bobby dunbar in formal clothes

Bobby Dunbar

Đứa trẻ mất tích ở hồ Swayze

Mùa hè năm 1912, vợ chồng nhà Dunbar là Leslie và Percy cùng hai đứa con nhỏ đến du lịch tại hồ nước Swayze, bang Louisiana để dã ngoại. Tại đây, vào ngày 23/08/1912, cậu bé Bobby Dunbar bỗng nhiên biến mất không dấu vết nơi khu vực đầm lầy cạnh hồ.

fd2db2dffe04e1b55c7ba191c73f2cec 50557

Gia đình nhà Dunbar

Mọi người bắt đầu tìm kiếm Bobby nhưng thứ họ thấy chỉ những dấu chân nhỏ và mất dấu dần ở vũng bùn gần hồ nước. Cuộc tìm kiếm kéo dài tám tháng trời, gia đình Dunbar còn treo thưởng cho ai tìm ra con trai họ với số tiền là 6 nghìn USD (tương đương với 160 nghìn USD, khoảng hơn 3,6 tỷ VNĐ tính tại thời điểm hiện nay).

gettyimages 591357915 98893

Tuy nhiên, Bobby đã mất tích, không rõ sống chết. Nhiều người còn cho rằng cậu bé đã bị cá sấu ăn thịt nên các thợ săn đã bắt và mổ bụng lũ cá sấu tại khu vực gần hồ Swayze nhưng không thấy hài cốt của con người.

gettyimages 1149366432 79129

Cuộc tìm kiếm rơi vào ngõ cụt, không chút manh mối, thám tử tư, nhà ngoại cảm và người dân địa phương đều bất lực khi tìm kiếm về thông tin tồn tại của Bobby Dunbar. Truyền thông và dư luận nước Mỹ thời điểm ấy xem đây là một vụ mất tích bí ẩn nhất đầu thế kỷ 20.

Bobby Dunbar mới trở về, khiến ai cũng hoài nghi

Ngày 13/4/1913, chính quyền địa phương ở Mississippi đã bắt giữ vị khách du lịch William Cantwell Walters vì đi cùng ông ta là một cậu bé có ngoại hình giống với mô tả về Bobby Dunbar.

dc7f5e87c931a2056b4262ec66a5f2a3 80902

Mặc dù ông Walters đã giải thích rằng đứa trẻ là Charles Bruce Anderson, con trai ngoài giá thú của cô giúp việc Julia Anderson và anh trai mình. Còn có người làm chứng cho lời khai của Walters là đúng nhưng cảnh sát vẫn kiên quyết bắt giữ họ.

Vợ chồng nhà Dunbar ngay khi nghe tin đã lập tức đến Mississippi để xác thực Charles Bruce có phải là Bobby. Lúc đầu thì bà Lessie Dunbar chưa chắc chắn hay khẳng định đó là con trai mình.

photo 3 1569210101312529875905

Nhưng sau khi tắm rửa cho Charles Bruce và nhìn thấy những nốt ruồi và sẹo trên cơ thể cậu bé thì bà Lessie đã vui mừng xác nhận đứa trẻ này chính là Bobby đã thất lạc bấy lâu nay. Cảnh sát cho vợ chồng Dunbar nhận lại con dù đứa bé khóc lóc và sợ hãi xem họ như người xa lạ.

gettyimages 174149828 83345

Sau đó, tại quê nhà Opelousas, người dân đã tổ chức buổi lễ chúc mừng với ban nhạc, đoàn người diễn hành vào ngày 25/04/1913 để kỷ niệm ngày Bobby Dunbar trở về. Tuy nhiên khi nhìn thấy cậu bé nhà Dunbar dẫn về, một số người dân nghi ngờ và bàn tán rằng đó không phải là Bobby mà họ đã từng nhìn thấy trước đó.

Vụ án bắt cóc lạ lùng với một đứa trẻ và hai người mẹ

Về phần William Cantwell Walters, sau khi gia đình Dunbar nhận lại con thì người đàn ông này được coi là thủ phạm bắt cóc trẻ em và bị giam giữ. Walters lên tiếng kêu oan, vì vậy một phiên tòa xét xử đã được diễn ra.

16 bobby dunbar story 26722

Tháng 4/1914, Julia Anderson, người phụ nữ được cho là mẹ của Charles Bruce Anderson được triệu tập để làm chứng cho lời khai của Walters. Julia đã khẳng định Charles Bruce chính là con đẻ của mình mặc dù lúc đầu cô không nhớ ra gương mặt con trai vì đã qua một thời gian dài xa cách và ngoại hình của đứa bé đã phát triển, khác biệt hơn.

Tuy nhiên không ai tin lời nói của một kẻ nghèo hèn, từng để hai đứa con ngoài giá thú qua đời như Julia. Giới chức trách và công chúng đã ủng hộ vợ chồng Dunbar.

84cb1e1bcc99d6c206ae082dc1434e11 76755

Kết quả phiên tòa tuyên bố: Charles Bruce Anderson chính là Bobby Dunbar, William Cantwell Walters bị kết tội bắt cóc và nhận án tù chung thân.

lessie and percy dunbar 27716

Điều khiến thiên hạ cảm thấy kỳ quái nơi vụ án này là vào năm 1915, Walters bỗng được thả ra chỉ sau 2 năm ngồi tù. Rồi đến cuối năm 1930, ông ta lại chết vì ngộ độc máu. Còn Julia Anderson không hề lên tiếng để đòi lại đứa con của mình mà lặng lẽ kết hôn với một người khác và thừa nhận Charles Bruce là con trai của nhà Dunbar.

Câu chuyện cũ bị “đào mộ” lại

Thời gian trôi qua, Charles Bruce trở thành Bobby, sống yên bình trong nhà Dunbar. Cậu bé trưởng thành rồi lập gia đình và có đến 4 người con. Vào năm 1966, Bobby qua đời vì bệnh tim; sự kiện mất tích thời thơ ấu đã trôi vào dĩ vãng.

dyv83zpvyaawnkv 84365

Thế nhưng vào những năm thập niên 90, cô cháu gái của Bobby là Margaret Dunbar Cutright lại đào lại chuyện xưa khi tìm kiếm sự thật về vụ bắt cóc kỳ lạ của người ông. Sau khi điều tra về vụ án năm xưa của ông mình, Margaret dấy lên hoài nghi và cô đã làm một việc “động trời” khiến gia đình, dòng họ nhà Dunbar hỗn loạn.

photo 4 1569210101314630916144

Margaret Dunbar Cutright

Margaret đã tiến hành một cuộc xét nghiệm DNA vào năm 2004. Mẫu DNA của Bob Dunbar Jr. con trai của Bobby Dunbar đã được kiểm tra đối chiếu với DNA con trai của Alonzo Dunbar, em trai của Bobby. Sự thật khiến tất cả bàng hoàng vì cả hai người không cùng chung huyết thống.

gettyimages 1055746130 43499

Vậy là Bobby Dunbar chỉ là giả, một đứa trẻ đã bị ép phải sống trong cuộc đời của một người khác trong hàng chục năm trời. Vụ án năm đó, William Cantwell Walters đã bị kết tội oan và Charles Bruce Anderson thực sự là con trai của Julia Anderson.

Bí ẩn chưa có lời giải

Chuyện Charles Bruce Anderson không phải là Bobby Dunbar lại dấy lên sự nghi ngờ trong dư luận.

Những câu hỏi thắc mắc được đặt ra như: số phận của cậu bé Bobby Dunbar 4 tuổi mất tích ở hồ Swayze ra sao? Cậu thực sự còn sống ở thời điểm ấy hay đã chết? Tại sao vợ chồng nhà Dunbar lại nhận nhầm đứa trẻ họ Anderson là con mình? Vụ án bắt cóc 100 năm trước còn che giấu bí mật kinh hoàng gì mà William Cantwell Walters bị chết do độc tố và Julia Anderson giữ im lặng trong từng ấy năm?

bobby dunbar 1 46473 1

Dư luận, giới điều tra tò mò tìm hiểu trong suốt một thế kỷ. Có một số nhà báo đã viết rằng Bobby lúc trưởng thành có kể về khoảng thời gian khi ở với ông Walters, còn có một cậu bé nữa đi cùng họ. Tuy nhiên khi khai trước tòa, Walters lại không bao giờ đề cập đến đứa trẻ thứ hai được dẫn theo. Ngoài ra, còn có giả thuyết mà truyền thông đưa ra là Lessie Dunbar cùng chồng đã làm gì đó với con trai mình để rồi phải nhận Charles Bruce Anderson làm người thay thế.

bobbydunbar facebook

Tất cả cũng chỉ là đồn đoán, giả thuyết. Sự thật là gì vẫn mãi là một bí ẩn mà đến tận bây giờ chưa có lời giải.

Theo: PastFactory, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.