• Về đầu trang
ABC
ABC

5 vị Tổng thống Mỹ từng rất 'đam mê' xem bói

Lịch sử

"Tổng thống Mỹ" là một trong những chức danh quyền lực, có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh dân tộc của cả nước Mỹ lẫn toàn thế giới. Bước chân lên được vị trí cao quý đó thì tất nhiên các nhân vật này đều là thành phần tinh anh, có tài lãnh đạo xuất chúng, khả năng quyết đoán, diễn thuyết đáng ngưỡng mộ,...

Trên đây là những gì mọi người thường hình dung về "ông chủ Nhà Trắng". Thế nhưng có vài câu chuyện, vài vấn đề về họ mà ít ai biết đến. Ví dụ như việc "Tổng thống xem bói" chẳng hạn. Gánh vác trên vai trọng trách to lớn của nhân loại nên Tổng thống không tò mò, hỏi han về đường tình duyên từ nhà tiên tri như chúng ta. Các ngài ấy quan tâm nhiều hơn đến chính trị, thậm chí là tìm kiếm cảnh báo về an nguy bản thân.

George Washington (1732 - 1799)

george washington

Đây là Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, là vị cha già có công khai sinh ra nước Mỹ. Ông đảm nhiệm 2 nhiệm kỳ liên tiếp từ 1789 đến 1797.

Theo Anthony Sherman - người bạn thân cùng "kề vai sát cánh" với Washington suốt những năm tháng chiến đấu vì nền độc lập được Washington tin tưởng tâm sự rằng ông từng nhận được điềm báo tiết lộ vận mệnh quốc gia.

Trong thời gian diễn ra cuộc Cách mạng Mỹ tại thung lũng Forge, vào đêm nọ có một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện trong lều của Washington. Bỗng người lạ này "phán" ông chính là "Người con của nền Cộng hòa, hãy nhìn và học hỏi", đồng thời tiết lộ thiên cơ về viễn cảnh tương lai nước Mỹ.

Theo Anthony, sau đêm định mệnh ấy Washington như có thêm sức mạnh, động lực tiến bước về phía trước. Cuối cùng, như chúng ta đều biết, ông thành công trở thành Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.

Abraham Lincoln (1809 - 1865)

Vị Tổng thống nhiệm kỳ 1861 - 1865 này được biết đến là người thường gửi gắm niềm tin vào tâm linh và không biết bằng cách nào, đôi khi ông có thể nhìn thấu được tương lai để đưa ra những quyết định phù hợp, đặc biệt là trong thời gian xảy ra Nội chiến Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln cũng là người theo thuyết duy linh, thỉnh thoảng bà tìm cách liên hệ, giao tiếp với cậu con trai Willie yểu mệnh, mất sớm. Các buổi gọi hồn diễn ra ngay tại Nhà Trắng, vài lần ngài Lincoln cũng có mặt.

Nhà ngoại cảm nổi tiếng Charles Colchester từng có dự báo về cái chết của vị Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ. Abraham Lincoln được cho là đã cảm nhận trước được sự ra đi của bản thân vào năm 1860. Ông mơ thấy mình đang đi dạo xung quanh Nhà Trắng trong hình hài của... một con ma bí ẩn và nhìn thấy vô số người khóc than cho cái chết của mình.

Ông chính là vị Tổng thống Mỹ đầu tiên bị ám sát.

abraham lincoln

Franklin D. Roosevelt (1882 - 1945)

franklin d roosevelt

Franklin D. Roosevelt là người giữ chức Tổng thống Mỹ lâu nhất với 12 năm trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp (1933 - 1945, đang trong nhiệm kỳ thứ 4 thì ông mất).

Thời gian xảy ra Chiến tranh thế giới lần 2, nhà ngoại cảm Jeane Dixon từng được mời đến Phòng Bầu dục (Cánh Tây, Nhà Trắng) để cho lời khuyên đến chủ nhân nơi này. Được biết, cô đã tiên đoán chính xác thời điểm kết thúc chiến tranh, là vào giữa năm 1945. Tiếc rằng, Franklin D. Roosevelt không còn sống để chứng kiến khói lửa, bom đạn chấm dứt, nhường chỗ cho hòa bình.

Richard Nixon (1913 - 1994)

richard nixon

Tiếp bước Franklin D. Roosevelt, Richard Nixon là vị Tổng thống tiếp theo từng liên hệ với Jeane Dixon. Nghe theo lời nhắc nhở của nhà ngoại cảm này, ngài Tổng thống thứ 37 (nhiệm kỳ 1969 - 1974) quyết định thành lập đơn vị chống khủng bố chỉ vài tháng trước khi xảy ra Cuộc thảm sát Munich (Đức).

Ronald Reagan (1911 - 2014)

ronald reagan

Vị Tổng thống thứ 40 của Mỹ (nhiệm kỳ 1981 - 1989) đã vượt qua không ít biến cố chính trị và cả những lần bị ám sát nhờ vào sự giúp đỡ của nhà tiên tri Joan Quigley. Đệ nhân phu nhân Nancy Reagan cũng đặt niềm tin vào Joan.

Ronald Reagan muốn giữ bí mật về mối quan hệ giữa mình và nhà tiên tri. Khi câu chuyện Tổng thống xem bói này được lan truyền, Nhà Trắng tuyên bố những tiên đoán của Joan Quigley chỉ là một trong nhiều nguồn thông tin để Ronald Reagan tham khảo, chứ ông không hoàn toàn dựa vào lời nói cảm tính mà đưa ra quyết định chính trị.

Tuy nhiên, ngài Tổng thống có vẻ rất xem trọng "cố vấn" Joan Quigley. Bằng chứng là ông đã tin vào lời khuyên của Joan, đánh dấu lên lịch để bàn những ngày được xem là "ngày lành tháng tốt" để sắp xếp các cuộc họp, hội nghị, thời gian đọc diễn văn và cả lịch chuyến bay.

Theo: truthinsideofyou
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.