• Về đầu trang
Nheo
Nheo

11 bức hình nổi tiếng từng đánh lừa cả thế giới và sự thật đằng sau nó

Nhiếp ảnh

1. Sự thay đổi của khu rừng nhiệt đới sau 10 năm

1

Theo dòng trào lưu #10YearsChallenge, bức ảnh này đã được một người dùng Reddit đăng lên và tạo ra một cú hit thật sự. Sau 10 năm, một khu rừng nhiệt đới rậm rạp bỗng chốc trở nên trơ trụi chỉ trong một khung hình. Người dùng này còn cho biết thêm, mỗi năm, thế giới lại mất đi khoảng 12 triệu ha rừng.

2

Mỗi khung hình trong bức ảnh này đều có thật. Chỉ có điều nó không được chụp trong 10 năm. Bức ảnh thật sự là cảnh tượng người dân Malaysia đang loại bỏ bớt rừng nhiệt đới để phát triển thêm những rừng cọ, đem lại lợi nhuận kinh tế cho người dân địa phương.

2. Chảo cơm rang khổng lồ

3

Nếu chỉ nhìn qua mà không biết rõ sự thật của bức ảnh này, chắc bạn sẽ phải cảm thảm bởi tài đảo cơm điêu liệu của anh chàng này cùng khả năng bắt trọn khoảnh khắc của nhiếp ảnh gia.

4

Nhưng trên thực tế, chảo cơm rang khổng lồ đó là hàng giả. Chảo cơm này hoàn toàn được làm bằng nhựa và là tác phẩm của một cửa hàng chuyên làm đồ ăn giả tại Tokyo, Nhật Bản.

3. Bức tranh graffiti chỉ được nhìn thấy trên mặt nước

5

Nhưng trên thực tế, bạn sẽ chẳng nhìn thấy được gì đâu. Bức graffiti này hoàn toàn có thật, được vẽ trên tường của một ngôi nhà ở thành phố Mariampol (cộng hoà Litva).

Tác giả của bức tranh này - Ray Bartkus đã cố tình vẽ ngược với hy vọng tạo ra một tác phẩm độc đáo, tận dụng con sông gần đó. Nhưng ngay cả lúc trời yên, nước lặng, bức tranh cũng chỉ hiện lên rất mờ nhạt như bức ảnh dưới đây.

6

4. Cặp đôi mèo – nai được tìm thấy đang cố trốn khỏi đám cháy bằng cách trú ẩn ở dưới bàn

7

“Một chú nai con và một chú mèo đã được tìm thấy đang trú ẩn ở dưới bàn trong một văn phòng làm việc sau trận cháy rừng ở California”.

Đây là nội dung được kèm theo bức ảnh và viral một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Bức ảnh lại một lần nữa có thật tuy vậy bộ đôi mèo – nai này chắc đã phải trốn khỏi 1001 vụ cháy rừng ở Mỹ rồi.

Bức ảnh này thực chất được chụp vào tháng 5 năm 2009, trong một trung tâm cứu hộ động vật. Hai con vật đáng thương đã trở thành hình ảnh minh hoạ cho rất nhiều vụ cháy khác nhau dù chẳng hề góp mặt.

5. Năm mới ở Paris

8

Bức ảnh thần thánh này đã ghi lại được khoảnh khắc hàng trăm quá pháo hoa được bắn ở Paris ngay vào thời điểm giao thừa. Tuy vậy, những chi tiết hoàn hảo tới vô lý đã chứng minh nó là ảnh fake.

Đầu tiên, giao thừa ở Paris, pháo hoa chỉ được bắn lên ở tháp Eiffel. Thứ hai, xét về góc chụp, chẳng hiểu làm như thế nào mà tất cả pháo hoa đều có cùng khoảng cách và cùng hướng về máy ảnh. Và cuối cùng, người dân Paris đã tự đứng ra bác bỏ tính xác thực của bức hình này. Còn đây mới là sự thật về pháo hoá ở trên đỉnh Eiffel nè.

9

6. Chú chó trung thành ngủ trên mộ chủ suốt 7 năm liền

10

Câu chuyện về chú chó Captain trung thành, canh giữ phần mộ cho người chủ trong suốt 7 năm đã nhận được gần 60 nghìn luợt like và hơn 55 nghìn lượt chia sẻ trên Facebook.

Bức ảnh có thật, câu chuyện có thật nhưng hai thứ này không hề thuộc về nhau. Câu chuyện cảm động này thực ra đã được đăng tải trên tờ báo La Voz của Tây Ban Nha vào năm 2012. Và chú chó Captain thì hoàn toàn khác chú chó trên ảnh.

11

7. Một ngày ở Nga

13

Nội dung của bức ảnh này là một chú gấu trắng khổng lồ bước xuống xe bus trong sự thản nhiên như đó là chuyện thường ngày của người Nga.

Thật bật ngờ, bức ảnh này không phải là sản phẩm của Photoshop. Nó được chụp ở Cộng hoà Séc. Nhưng chú gấu trong ảnh là do hai người mặc đồ gấu hoá trang. Đây là một phần của chiến dịch “Giải cứu Bắc cực”.

8. Chú ngỗng hy sinh thân mình để sưởi ấm cho cún con

13

Vào cuối tháng 1, trong đợt rét đỉnh điểm tại Mỹ, hình ảnh một chú ngỗng đang bị đóng băng nhưng vẫn cố sưởi ấm cho cún con đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tuy có vẻ bức ảnh này giống thật như thời gian nó ra đời thì cách đây từ rất lâu. Bức ảnh này từng gây sốt trên một trang web của Trung Quốc nhưng tính xác thực của nó thì vẫn còn là một ẩn số.

9. Ngọn núi có hình đầu rùa

50067356 304306416892409 2749307625295314944 n

Vào tháng trước, trang Amazing Nature trên Facebook đã đăng tải bức hình này và nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng vì sự kì diệu của thiên nhiên. Nhưng sau đó người ta phát hiện ra, đây là sản phẩm của Photoshop và được cắt ghép từ nhiều bức ảnh khác nhau.

15

14

10. Một chiếc răng cá mập khổng lồ thời tiền sử Megalodon mắc kẹt trong đốt sống của con cá voi

acc89nh chucca3p man hinh 2019 02 24 luc 18 27 37

Bức ảnh này chụp lại một hiện vật cổ siêu hiếm. Đó là răng của loài cá mập tiền sử Magalodon nhưng bị mắt kẹt trong đuôi của một con cá voi. Hai mẫu hiện vật này trên thực tế được phát hiện ở hai địa điểm và thời gian khác nhau. Nhưng một người thợ tài năng đã khéo léo ghép chúng vào làm một và tạo thành một tác phẩm điêu khắc độc đáo.

Nếu tác phẩm này là thật thì chắc chắn nó sẽ nằm ở một bảo tàng khảo cổ và được định giá hàng triệu USD. Nhưng đáng buồn, vì là đồ giả nên bạn có thể dễ dàng mua được với giá 125 USD.

11. Tàu du lịch xả chất thải xuống biển

15

Bức ảnh gây tranh cãi này đã gây phẫn nộ cho rất nhiều người dùng Facebook, đến nỗi chính quyền Uruguay đã phải lên tiếng đính chính. Thực chất tàu du lịch này đang thả neo. Và những đốm nâu kia là cát và bùn bị đẩy lên khi mỏ neo được thả xuống.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.