• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chẳng mấy khi được... vào tù, phải chụp 1 tấm hình thật đẹp làm kỷ niệm mới được!

Độc lạ

Mặc trang phục đẹp nhất của mình, hướng mặt về phía máy ảnh, những người này dường như đang chụp ảnh chân dung nghệ thuật. Nhưng đằng sau vẻ ngoài lịch thiệp đó chính là muôn vạn tội trạng đang chờ xử lý. Dưới đây là ảnh chụp của những kẻ đang bị tình nghi là thủ phạm giết người, cướp giật, trộm cắp,... trong những năm 1920 và 1930.

Bảo tàng Tư pháp và Cảnh sát Úc đã phát hành 2.500 bức ảnh chụp tội phạm từ thập niên 20. Loạt hình về những kẻ giết người, trộm cắp, buôn lậu và mại dâm đã cho thấy cái nhìn khác về cuộc sống ở Úc vào đầu thế kỷ trước. Hầu hết ảnh được chụp trong phòng giam tại Sở Cảnh sát Trung ương, Sydney.

Nhà quản lý Peter Doyle đã nói rằng, so với ảnh chụp tội phạm thường thấy, "Những đối tượng của các bức ảnh này dường như đã được cho phép tự tạo dáng khi chụp. Do đó hình của họ mang bố cục mạnh mẽ, cũng như cho thấy rõ tiểu sử, tính cách và có lẽ là mắt thẩm mỹ (thể hiện qua các kiểu tóc, quần áo, phụ kiện) của họ."

Albert Stewart Warnkin được liệt trong danh sách của Sở cảnh sát New South Wales với tội danh cố xâm hại một đứa trẻ. Người ngồi bên phải là Adolf Gustave Beutler, không rõ tội trạng.

Một nhóm trộm khá khét tiếng gồm Thomas Craig, Raymond Neil , William Thompson và FW Wilson. Ảnh chụp năm 1928.

Eugenia Falleni bị kết án giết người. Bà ta đã dành cả đời mình để sống như một người đàn ông với cái tên Harry Crawford. Năm 1913, bà ta kết hôn với Annie Birkett, sau đó giết luôn người này. Ảnh chụp năm 1920.

Joseph Messenger từng bị bắt vì tội ăn trộm ủng và áo khoác vào năm 1921. Năm 1922, hắn ta lại bị bắt vì tội ăn trộm dây cương và yên ngựa. Bức ảnh này chụp khi hắn mới 18 tuổi.

Hai tên tội phạm De Gracy và Edward Dalton.

Harry Williams đã bị bắt lao động công ích trong vòng 12 tháng vào tháng 3 năm 1939 vì tội đột nhập bất hợp pháp và ăn trộm. Mặc dù thường xuyên lui tới các nhà nghỉ và có quan hệ với gái bán hoa, hắn thường tự mô tả mình là một người "sống có tổ chức".

Hai tên tội phạm Gilbert Burleigh và Joseph Delaney. Cả hai bị bắt vì tội ăn trộm đồng hồ, lược, hộp thuốc lá và một lượng lớn quần áo từ khu nhà dân.

Ảnh chụp William Cahill, năm 1923.

Sidney Skukerman bị bắt vì tội "lấy trộm đồ từ kho chứa bằng cách giả danh mình là doanh nhân".

Ảnh chụp "Tom Yên Lặng” Richards và T Ross, vào ngày 12 tháng 4 năm 1920

Tên thợ mộc George Whitehall, sau khi ra đầu thú tội giết vợ. Ảnh chụp năm 1922.

Kẻ chuyên phá két Guiseppe Fiori, bí danh là Permontto. Ảnh chụp 1924.

Ảnh chụp John Walter Ford và Oswald Clive Nash năm 1921.

Ảnh chụp tội phạm Ernest Joseph Coffey, ngày 2 tháng 6 năm 1922, không rõ địa điểm.

Ảnh chụp tội phạm Thomas Bede, ngày 22 tháng 11 năm 1928. với chú thích: "Người đàn ông này từ chối mở mắt."

Ảnh chụp tội phạm Thomas Scoringe, ngày 29 tháng 11 năm 1922 tại Sở Cảnh sát Trung Ương, Sydney.

Patrick Riley bị bắt vào tháng 10 năm 1924 vì tội làm tiền giả, và sở hữu dụng cụ làm tiền giả, khiến hắn phải đi làm khổ sai trong vòng hai năm.

West trong hồ sơ lưu trữ tội phạm của New South Wales với tội danh trộm cắp.

Bốn tên Hampton Hirscham, Cornellius Joseph Keevil, William Thomas O’Brien và James O’Brien đã bị bắt vì tội ăn trộm vào năm 1921. Bồi thẩm đoàn đã xét ba tên trừ Thomas O’Brien 15 tháng tù.

Herbert Ellis là một tên ăn trộm khét tiếng trong suốt những năm 1910, 1920 và 1930. Hắn bị buộc tội đột nhập vào nhà dân, cửa hàng và ném lựu đạn.

Esther Eggers bị bắt vì tội đánh người và xâm nhập cư gia bất hợp pháp. Cô ta bị kết án 12 tháng tù giam ở tuổi 22.

Theo: Rare Historical Photos
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.