• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Tàng hình không còn là điều mơ tưởng với chiếc khiên tàng hình của startup Anh

Khám phá

Lấy cảm hứng từ chiếc áo choàng tàng hình mang tính biểu tượng của Harry Potter, những chiếc khiên tàng hình ngoài đời thực này có thể khiến bất cứ ai cũng có sức mạnh tàng hình

Invisibility Shield Co. là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Vương quốc Anh đã nghiên cứu công nghệ tàng hình trong hơn 2 năm qua. Gần đây công ty đã tiết lộ một dòng sản phẩm lá chắn tàng hình dựa trên công nghệ đơn giản đến bất ngờ để khiến người dùng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Rõ ràng, tấm chắn sử dụng "mảng thấu kính được thiết kế chính xác" để làm chệch hướng ánh sáng từ đối tượng ngồi sau tấm chắn ra khỏi người quan sát. Thấu kính trong mạng lưới có phương thẳng đứng, dải ánh sáng phản chiếu từ người nhanh chóng bị khuếch tán theo phương ngang. Nếu đứng từ góc nhìn của người quan sát, ánh sáng làm mờ đi khu vực nơi đáng lẽ ra sẽ trông thấy đối tượng phía sau.

Công ty chia sẻ: “Từ quan điểm của người quan sát, ánh sáng nền này được làm mờ hiệu quả theo chiều ngang qua mặt trước của tấm chắn, trên khu vực mà đối tượng thường được nhìn thấy,” công ty chia sẻ.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm nhiều hình dạng thấu kính với các góc độ, độ sâu, cấu hình và khoảng cách phân tách khác nhau trước khi tạo ra tấm chắn cuối cùng. Vật liệu dùng để tạo ra tấm chắn kháng tia UV, chịu nhiệt tốt và cực bền.

Các tấm chắn tàng hình có hai kích cỡ, 3 x 2 feet tiêu chuẩn, có thể là của bạn với giá 394 đô la và phiên bản 12 x 8 inch nhỏ hơn có giá 64 đô la, bao gồm phí vận chuyển quốc tế.

Theo trang Kickstarter của dự án , lá chắn tàng hình hoạt động tốt nhất khi được đặt trên nền đồng nhất như tán lá, cỏ, cát và bầu trời,

Invisibility Shield Co. nhấn mạnh rằng mặc dù các sáng tạo của nó sẽ che chắn tầm nhìn của người dùng, nhưng chúng sẽ không bảo vệ họ trước bất kỳ hình thức tấn công nào, vì nó được làm từ một vật liệu linh hoạt

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.