• Về đầu trang
Caroline
Caroline

15 loài côn trùng đẹp nhất thế giới

Thiên nhiên

1. Bọ Picasso

Thuộc nhóm Sphaerocoris annulus, bọ Picasso sống chủ yếu ở châu Phi. Loài bọ xít này được đặt tên theo tên của danh họa Picasso nhờ đặc tính sử dụng màu sắc trên cơ thể để cảnh báo những kẻ săn mồi.

2. Bọ ngựa hoa phong lan

Được tìm thấy ở Đông Nam Á, loài bọ ngựa này gây ấn tượng với vẻ đẹp thanh tao nhưng lại là một loài côn trùng “khát máu”. Chúng sử dụng khả năng bắt chước của mình để thu hút những loài thụ phấn và tấn công khiến chúng không kịp trở tay.

3. Bướm đêm chim ruồi

Độ phủ sóng của loài này khá rộng, chúng được tìm thấy ở hầu hết các khu vực, từ Bắc Mỹ, Châu Phi, Châu Âu cho đến Châu Á. Chúng được ví như chim ruồi bởi khả năng di chuyển và ăn mật hoa giống như loài chim này.

4. Ong tò vò

Loài côn trùng này sinh sống ở khắp nơi trên thế giới (và tất nhiên là ngoại trừ Nam cực). Chúng không đốt người và sống ký sinh trên những con ong bắp cày. Vẻ ngoài lấp lánh của chúng là kết quả của sự khúc xạ ánh sáng khá phức tạp và cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa biết tại sao chúng lại có nhiều màu sắc như vậy.

5. Châu chấu xanh

Loài côn trùng đặc hữu ở châu Phi sẽ thay đổi màu sắc của cánh và tiết ra chất lỏng như sữa để cánh báo kẻ săn mồi.

6. Bọ gai

Bọ gai được tìm thấy nhiều ở khu vực Mỹ Latinh. Chúng là loài gây hại phổ biến ở miền nam Florida với những chiếc gai đặc trưng trên cơ thể.

7. Ngài cây thích hồng

Ngài cây thích hồng (Rosy Maple Moth) thuộc họ Dryocampa rubicunda sống chủ yếu ở Bắc Mỹ. Chúng được biết đến như một trong những loài bướm đêm nhỏ nhất với sải cánh tối đa chỉ 2 inch.

8. Bọ sâu lá xám

Loài côn trùng này được phát hiện ở hầu hết khu vực Đông Nam Á. Những con bọ nhiệt đới này trông giống lá cây đến nỗi động vật ăn cỏ thường xuyên ăn phải chúng.

9. Nhện Peacock

Loài nhện này được biết đến với vũ điệu “hấp dẫn” bạn tình ở những con đực. Chúng là một trong những loài đặc hữu ở Nam Úc.

10. Bọ rùa vàng

Bọ rùa vàng có danh pháp khoa học là Charidotella sexpunctata, sống chủ yếu ở Nam và Bắc Mỹ. Chúng có vẻ ngoài trông giống như một đồng xu với các cạnh trong suốt. Một điều thú vị là màu ánh kim này sẽ mất dần khi chúng chết đi, để lại một màu vàng đỏ xỉn.

11. Sâu bướm xanh

Thoạt nhìn, loài sâu bướm thuộc họ Automeris io này có vẻ vô hại như rêu hoặc cỏ nhân tạo nhưng chúng lại gây ra vết đốt đau đớn. Những chiếc gai đặc trưng của nó có thể gây ra các vết hàn, ngứa và mẩn đỏ.

12. Bướm xanh Morpho

Loài bướm quý hiếm này được tìm thấy ở Nam và Trung Mỹ.Chúng là một trong những loài bướm lớn nhất với sải cánh từ 7,5 cm (3 inch) đến 20 cm (8 inch).

13. Bọ ngựa hoa

Nam và Đông Phi là hai khu vực duy nhất tìm thấy loại côn trùng này. Với các biến thể màu xanh lá cây, hồng, vàng và đỏ, loài này ăn thịt đồng loại và chủ yếu ăn côn trùng bắt được. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng rực rỡ nhiều màu sắc như vậy, khi mới nở, chúng trông giống như những con kiến đen.

14. Nhện Sapphire

Loài nhện cực hiếm này sinh sống ở Ấn Độ và Sri Lanka. Màu xanh lam của chúng được cho là nhằm mục đích tìm bạn tình. Một tin buồn là Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã xếp loài nhện này vào danh sách cực kỳ nguy cấp do nạn săn bắn và mất môi trường sống.

15. Bọ cánh cứng

Loài bọ cánh cứng thuộc chi Chrysochroa buqueti này là loài đặc hữu của xứ sở chùa vàng. Khác với các loài côn trùng ở trên, bọ cánh cứng sử dụng màu sắc rực rỡ của cơ thể để ngụy trang chứ không phải là dấu hiệu cảnh báo kẻ địch.

Theo: prevention.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.