• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nông dân châu Phi xả hàng ngàn lít nước sạch cứu động vật hoang dã suýt chết khát vì hạn hán

Thiên nhiên

Để giúp đỡ các loài động vật ở đây, một nông dân đã dành thời gian rảnh rỗi của mình để cung cấp hàng ngàn lít nước để chúng có thể uống trong thời gian hạn hán.

Nông dân trồng đậu này có tên Patrick Killonzo Mwalua, anh đã cứu sống rất nhiều động vật sống tại Công viên quốc gia Tsavo West ở Kenya. Nơi này đã xảy ra hạn hán nghiêm trong vài năm qua.

lost bird nong da cho nuoc cho dong vat hoang da 2

Nguồn nước mỗi ngày một khan hiếm, số động vật chết khát cũng tăng lên khiến Patrick không thể ngồi im được nữa. Anh đã sử dụng một chiếc xe chở nước đặc biệt chứa khoảng 11,500 lít nước sạch đến khu vực có nhiều loài động vật và xả nước như thế 4 lần 1 tuần để đảm bảo tất cả đều có nước uống.

Trong thời gian gần đây, anh và người bạn đến từ Canada thậm chí còn phải chở nhiều nước hơn nữa để cung cấp kịp thời cho động vật. Vào những ngày nắng nóng cực độ, họ còn phải mang nước đến hàng ngày.

Patrick đã bắt đầu công việc này từ năm 2017, đến nay anh đã thiết lập được lịch làm việc và nền tảng cung cấp nước của riêng mình. Nhờ vậy, anh có thể giúp đỡ được nhiều động vật hơn.

Khi trả lời phỏng vấn với trang The Dodo vào năm 2017, anh đã chia sẻ:

Khu vực này hoàn toàn không có nước vì vậy các loài động vật đều phải phụ thuộc vào con người. Nếu chúng ta không giúp đỡ chúng, chúng sẽ chết.

Anh chia sẻ mình có ý tưởng này sau khi đến thăm công viên vào những tháng mùa hè để xem thảm thực vật khô héo đến mức nào. Khi đến, anh rất kinh ngạc khi chứng kiến động vật gần như chết khát bên sông, suối khô cạn hoàn toàn.

Nơi này đã không còn có mưa như trước đây. Từ tháng 6 năm ngoái, không một giọt mưa nào rơi xuống. Vì vậy, tôi bắt đầu mang nước đến cho động vật. Nếu không làm vậy, có lẽ chúng sẽ chết.

Ngoài việc cung cấp nước, Patrick còn đến thăm các ngôi trường địa phương để chia sẻ về bảo tồn và cách để giúp đỡ động vật hoang dã của đất nước.

Tôi sinh ra ở đây và lớn lên với động vật hoang dã. Tôi rất yêu thương chúng và quyết định sẽ mang lại nhận thức cho những đứa trẻ để chúng có thể bảo vệ động vật tại quê nhà.

18

Động vật hoang dã ở đây cũng quen với những chuyến viếng thăm của Patrick. Anh khẳng định chúng có thể biết trước khi nào anh đến. Có lần, khi Patrick lái xe đến một hố nước thì nhìn thấy 500 con trâu đang đứng đợi sẵn trong tình trạng tuyệt vọng.

Chia sẻ công việc của mình trên các phương tiện truyền thông, Patrick được ca ngợi là người hùng vĩ đại nhờ có những nỗ lực của mình. Patrick xứng đáng với mọi lời khen tặng mà mọi người dành cho anh.

Nhiều tổ chức cũng đã lập ra các quỹ quyên góp để giúp Patrick dễ dàng vận chuyển nước đến cho động vật hơn. Chắc chắn những hành động đầy sự cố gắng này sẽ giúp Trái Đất mỗi ngày một tốt đẹp.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.