• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Sở thú dùng kem và sô-cô-la 'dỗ' động vật tiêm vaccine phòng Covid

Thiên nhiên

Mùa hè năm nay, hổ Molly 16 tuổi là một trong số những con hổ và hơn 50 động vật khác tại vườn thú Oakland đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng Covid-19.

Giống như hàng triệu người Mỹ, hổ Molly đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine Covid.

Được biết quá trình tiêm cho Molly không hề gặp khó khăn vì cô nàng rất nghe lời. Sau một vài động tác làm ấm cơ thể cùng với người huấn luyện, Molly đã ngoan ngoãn xoay hông ra để bác sĩ thú y tiêm thuốc. Tất nhiên cô nàng cũng nhận được phần thưởng cho sự hợp tác này.

“Những “chú mèo lớn” của chúng tôi _ sư tử, hổ và sư tử núi _ chúng rất thích được khích lệ bằng cách phun sữa dê vào miệng” Alex Herman, phó chủ tịch dịch vụ thú y tại vườn thú Oakland cho biết. “Chúng thực sự rất thích như thế”.

Những “chú mèo lớn” không phải là những công dân duy nhất ở sở thú được huấn luyện để tiêm vaccine.

“Gấu sẽ được thưởng kem hoặc kem tươi. Và để giữ những con tinh tinh nằm yên, chúng tôi sẽ cho chúng kẹo dẻo hoặc M&M's.”

Sở thú Oakland là một trong những vườn thú đầu tiên tiến hành tiêm vaccine cho động vật. Vaccine được sử dụng là loại vaccine đặc biệt được nghiên cứu và phát triển riêng cho động vật, cung cấp miễn phí từ một công ty thú y toàn cầu có tên là Zoetis.

“Covid-19 có phải mối nguy hại với động vật không? _ Rõ ràng là có. Tiêm chủng có phải là phương pháp an toàn để bảo vệ chúng không? _ Rõ ràng cũng là có.” Herman nói.

“Chúng tôi đang cố gắng góp phần vào việc giảm thiểu lây lan Covid bằng cách tiêm vaccine. Mặc dù nguồn gốc của virus Corona vẫn còn khá mơ hồ, nhưng rõ ràng rằng tất cả những loài động vật, đặc biệt là động vật có vú đều có nguy cơ nhiễm loại virus này.”

Theo: The Washington Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.