• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Mẹ thiên nhiên quả thật 'mặn mà' khi tạo ra những sinh vật thú vị thế này

Thiên nhiên

Ngay từ nhỏ, chúng ta đã biết về các loài động vật phổ biến như chó, mèo, gà, ngựa, voi,... Nhưng thế giới ngoài kia vẫn còn rất nhiều những loài vật ta chưa từng biết tới. Chúng vô cùng độc đáo và đôi khi còn rất đáng yêu. Hãy dành ra một chút thời gian để du ngoạn trong thế giới động vật nào!

1. Chó sói đỏ

Chó sói đỏ, hay còn được gọi là chó sói lửa, sói lửa, sói đỏ là một loài thú ăn thịt thuộc họ Chó, phân bố chủ yếu ở vùng Nam Á. Chó sói lửa là động vật sống theo bầy đàn đông đúc giống như chó hoang Châu phi và sói xám, khi đi theo bầy đàn thì sói lửa rất hung tợn và có phương pháp săn mồi tàn độc, đồng thời có thể gây ra mối hiểm nguy cho cả các mãnh thú khác như hổ hay báo và cả gấu.

2. Lợn hươu

Lợn hươu là một chi thuộc họ lợn phân bố tại khu vực Wallacea, cụ thể tại những đảo của Indonesia như Sulawesi, Togian, Sula và Buru. Nếu một con lợn hươu không mài răng nanh (thông qua hoạt động thường xuyên), thì cuối cùng răng nanh có thể dài ra rồi đâm vào hộp sọ con vật.

3. Chlamyphorus truncatus

Chlamyphorus truncatus dài khoảng 8,9-11,4 cm bao gồm cả đuôi và nó có màu hồng nhạt. Loài Chlamyphorus truncatus có khả năng tự đào hố chôn mình sau khi bị làm cho sợ hãi. Đây là một loài vật sống về đêm và đào hang gần tổ kiến tại những nơi đất khô, thức ăn chủ yếu là kiến và ấu trùng gần hang. Chlamyphorus truncatus dùng bộ móng của mình để đào qua cát, như có thể bơi trong cát giống ở dưới nước. Loài này có hình dạng như đạn ngư lôi và có mai để bảo vệ lưng và đầu.

4. Linh dương Gerenuk

Linh dương Gerenuk là một loài cổ dài thuộc họ Linh dương, thường được tìm thấy ở các bụi ga rậm rạp và sa mạc ở vùng Đông Phi. Linh dương Gerenuk có cái đầu nhỏ hơn cơ thể của chúng, nhưng đôi tai và đôi mắt lại to hơn tương ứng. Chúng không hay gặm cỏ mà thường dùng hai chi trước vồ những bụi cây có gai ví dụ như loài chi keo. Chúng có thể với tới những cành cao hơn các loài linh dương khác bằng cách đứng bằng hai chi sau và vươn chiếc cổ dài lên.

5. Chuột dũi trụi lông

Loài vật này có rất nhiều đặc trưng ảnh hưởng quan trọng tới loài người. Đây là loài chuột hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa. Chúng có tuổi thọ khoảng 28 năm, lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương và hiếm khi mắc ung thư. Chuột dũi trụi lông đóng một vai trò quan trọng trong quá trình nghiên cứu về căn bệnh ung thư và quá trình lão hóa.

Chuột dũi trụi lông được cho là một trong những loài động vật xấu xí nhất hành tinh.

6. Cua Yeti

Hay còn được gọi là Kiwaidae, là một chi của các loài decapod biển sống ở lỗ thông thủy nhiệt sâu và các vết rét lạnh. Loài này thường được gọi là "tôm hùm yeti" hoặc "cua yeti", bởi những chiếc càng của chúng trắng và lông lá như loài Yeti.

7. Cyphonia Clavata

Đây là một loài thuộc họ nhà ve sầu, Cyphonia Clavata có một phần phụ ở trên đầu nhìn giống kiến để giấu thân phận của chúng khỏi như loài quái thú khác.

20 cyphonia clavata

8. Chồn bay Sunda

Nghe tên thì là vậy, nhưng Chồn bay Sunda trên thực tế không bay được. Thay vào đó, chúng lượn và chuyền giữa các cây. Chúng là loài động vật sinh sống trên cây, hoạt động tích cực về đêm, ăn các loại thức ăn thực vật mềm như lá non, chồi, hoa và quả. Chồn bay Sunda được tìm thấy khắp trong khu vực Đông Nam Á, tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, và Singapore.

9. Chuột lang Patagon

Chuột lang Patagon là loài gặm nhấm lớn sinh sống chủ yếu ở Argentina. Chúng có hình dáng như thỏ với đôi tai và tứ chi dài, hai chi sau của chúng thường dài và khỏe hơn hai chi trước.

10. Linh dương lưng vằn

Linh dương lưng vằn là một loài động vật có vú sống chủ yếu ở Bờ Biển Ngà và một số nơi ở Châu Phi. Linh dương lưng vằn có bộ lông vàng hoặc nâu đỏ, đặc biệt sọc như ngựa vằn, vệt đen trên chân trên và khuôn mặt màu nâu đỏ. Sừng dài 4,5 cm ở con đực và 2,25 cm ở con cái. Linh dương lưng vằn sinh sống trong rừng nhiệt đới, vùng đồng bằng, đặc biệt là khu phát quang và dọc theo lề rừng, nơi chúng ăn lá cây và trái cây.

11. Lửng chó

Lửng chó, hay còn gọi là Tanuki là một loài động vật thuộc họ Chó, là loài bản địa Đông Á. Cái tên của chúng được đặt do sự tương đồng với loài Gấu mèo, song cũng không giống hoàn toàn. Chúng có biệt tài leo trèo rất giỏi.

12. Cá mút đá

Cá mút đá là một bộ cá gồm các họ cá không hàm, có thân hình ống và sống ký sinh. Chúng tấn công chính mình để câu mồi và hút máu. Cá mút đá đã tồn tại trên hành tinh gần 300 triệu năm và cấu trúc cơ thể của chúng chưa hề thay đổi.

13. Hươu mũ lông

Hươu mũ lông là một loài hươu nhỏ đặc hữu tại Trung Quốc. Chúng sở hữu đặc điểm là những chùm lông đen nhô lên trước trán. Hươu mũ lông là một loài nhút nhát, thường bị giam hoặc được tìm thấy với các cặp đôi. Chúng lựa chọn những nơi ẩn náu có chỗ che chắn an toàn để có thể dễ dàng ngụy trang.

14. Cá heo đầu bò phương nam

Chúng thuộc loài động vật có vú, thường được nhìn thấy ở những vùng nước lạnh phía Nam Bán cầu. Đây là những tay bơi lội cừ khôi mà không có vây lưng và không để lộ răng. Chúng di chuyển nhẹ nhàng bằng cách nhảy lên khỏi mặt nước.

15. Cá nược

Cá nược là một loài động vật có vú thuộc họ Cá heo biển Delphinidae, sống ven bờ biển và cửa sông trong khu vực Đông Nam Á. Theo di truyền, cá nước có họ hàng gần với loài cá voi sát thủ.

Theo: viralnova
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.