• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thỏ rừng vẫy... chân và cười duyên với nhiếp ảnh gia đang chụp ảnh mình

Thiên nhiên

Nhiếp ảnh gia Andy Howard, 48 tuổi, đã chờ đợi 7 tiếng rưỡi để bắt gặp khoảnh khắc đặc biệt này: một cái "vẫy chân" và nụ cười vui vẻ từ một chú thỏ rừng.

Andy đã đến Laungorms ở Cao nguyên Scotland để tìm kiếm những bức ảnh động vật đẹp. Loạt ảnh này đã chứng minh sự kiên nhẫn chờ đợi sẽ mang lại kết quả tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn muốn bắt được một khoảnh khắc xuất thần trong thiên nhiên.

Mặc dù mặt mũi không thân thiện nhưng chú thỏ cũng giơ chân chào nhiếp ảnh gia.

Andy chia sẻ:

Tôi biết rằng những điều tốt đẹp thường đến với ai biết chờ đợi. Kiên nhẫn là điều cần thiết để tôi ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt như thế này.

Tôi biết trước con thỏ rừng sẽ làm gì đó nên đã ngồi gần đấy và chờ đợi rất lâu. Thỏ rừng thường không hoạt động vào ban ngày mà sẽ ngồi yên trong thời gian dài để nghỉ ngơi, vì vậy tôi cũng cần kiên nhẫn để có được bức ảnh đẹp.

Sau khi vẫy chân là một nụ cười toả nắng từ phía thỏ ta.

Andy đã viết một cuốn sách giành giải thưởng có tên Cuộc Sống Bí Mật Của Thỏ Rừng và đã quan sát, chụp ảnh chúng trong gần một thập kỷ. Anh giải thích thêm:

Vào mùa đông, lông thỏ rừng chuyển sang màu trắng, hiện tượng này bắt đầu từ tháng 11. Khi đến mùa xuân thì lông chúng sẽ thành nâu nhạt. Lông của thỏ rừng vào mùa hè sẽ chuyển sang màu socola đen.

Một bạn thỏ rất ngầu trong loạt ảnh của nhiếp ảnh gia Andy Howard.

Trong những tháng mùa đông, thỏ rừng thường bị tuyết bao phủ hoàn toàn, chỉ còn phần đầu của chúng là nhô lên khỏi tuyết. Cách ẩn mình này có tác dụng cách nhiệt, chống lại những đợt gió lạnh khi thời tiết có thể xuống âm 40 độ.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.