• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

7-Eleven bị kiện vì snack wasabi không có wasabi

Tin tức

7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng với đồ uống SlurpeesBig Gulp, vừa bị một người tiêu dùng Hoa Kỳ tên Oscar Ithier đâm đơn kiện. Người này cáo buộc sản phẩm Wasabi Delight Flavored Snack Mix không chứa wasabi.

7-Eleven là một chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng có hơn 77.000 cửa hàng trên toàn thế giới (Ảnh: Reuters)

Đơn kiện của Oscar Ithier đệ trình vào tối Chủ nhật tuần trước tại Tòa án liên bang Manhattan, là một trong hàng trăm đơn kiện tập thể được đề xuất với giá trị lên tới 5 triệu USD (hơn 113,2 tỷ VNĐ) hoặc hơn, cáo buộc các công ty thực phẩm lấy tiền quá cao từ người tiêu dùng bằng những bao bì sai lệch và gây hiểu lầm.

Ithier cho biết bao bì món snack này của 7-Eleven là lừa đảo vì cả bột wasabi trên đậu phộng lẫn hương wasabi của đậu Hà Lan trong thành phần đều không chứa wasabi.

Món snack hạt Wasabi Delight Flavored Snack Mix của 7-Eleven vừa bị kiện vì đề tên wasabi nhưng không có thành phần wasabi (Ảnh: The Impulsive Buy)

Người dân West Harrison, New York cũng cho biết, wasabi thật - một loại gia vị của Nhật Bản có màu xanh lục, giống với cải ngựa và có đặc tính chống oxy hóa, vị "tươi và hăng", cảm giác cay nóng dịu đi nhanh chóng, trong khi wasabi "giả" nóng hơn và cảm giác này ở lại lâu hơn.

Bị đơn đã giành được lợi thế chống lại các công ty khác và chống lại cả những người tiêu dùng nào đang tìm cách mua sản phẩm có chứa wasabi.

Đơn kiện viết.

7-Eleven không trả lời các yêu cầu bình luận vào thứ Hai. Chuỗi này hiện có hơn 77.000 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có gần 16.000 cửa hàng ở Bắc Mỹ. Công ty mẹ của nó là Seven & I Holdings Co.

Hiện 7-Eleven chưa đưa ra bình luận gì về việc này (Ảnh: Reuters)

Vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại cho những người mua món snack đậu mix này ở New York và 8 bang khác của Hoa Kỳ. Họ thường phải trả 2,59 USD (59 nghìn VNĐ) hoặc hơn cho một túi 4,5 ounce (128 gam), có bao bì hình đôi đũa gắp một hạt đậu wasabi.

Đại diện cho Ithier là Spencer Sheehan, một luật sư ở Great Neck, New York, được biết đến với nhiều vụ kiện cáo buộc các sản phẩm "vanilla" có chứa ít hoặc không có đậu vanilla.

Gần đây, ông cũng đã đệ đơn kiện cáo buộc Strawberry Pop-Tarts của Kellogg chứa quá ít dâu tây.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.