• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Anh ra sức bảo vệ hàng nghìn bốt điện thoại công cộng

Tin tức

Ofcom - Cơ quan quản lý viễn thông của Vương quốc Anh cho biết, hàng nghìn bốt điện thoại màu đỏ được xem là biểu tượng của nước này sẽ được bảo vệ để không phải di dời theo các quy định mới.

Những buồng điện thoại công cộng như thế này có thể trông khá lỗi thời trong thời đại mà smartphone phổ biến như hiện nay, nhưng Ofcom cho biết, với những ai cần, chúng vẫn có thể trở thành "cứu cánh".

Cơ quan quản lý viễn thông của Vương quốc Anh cho biết, hàng nghìn bốt điện thoại màu đỏ được xem là biểu tượng của nước này sẽ được bảo vệ để không phải di dời theo các quy định mới (Ảnh: AP Photo)

Họ đang đề xuất các quy tắc để ngăn việc đóng cửa 5.000 bốt điện thoại ở những khu vực có sóng di động kém. Các bốt điện thoại tại những khu vực được coi là điểm nóng về tai nạn hoặc tự sát cũng sẽ được bảo vệ, trong 12 tháng qua, chúng đã gọi đi hơn 52 cuộc gọi.

Cũng theo Ofcom, trên toàn nước Anh vẫn còn khoảng 21.000 bốt điện thoại. Từ tháng 5/2019 đến tháng 5/2020, có gần 150.000 cuộc gọi cho các dịch vụ khẩn cấp từ những bốt này. Các đường dây trợ giúp khác như Samaritans cũng nhận được khoảng 45.000 cuộc gọi.

Tuy là thời đại của smartphone, nhưng các bốt điện thoại công cộng vẫn hoàn toàn có thể trở nên hữu ích, nhất là vào những trường hợp khẩn cấp và tại những nơi sóng di động kém. (Ảnh: AP Photo)

Vài trong số những bốt điện thoại mà chúng tôi dự định bảo vệ có số lượng cuộc gọi tương đối thấp. Tuy nhiên, nếu một trong những cuộc gọi đó là từ một đứa trẻ đau khổ, một người bị tai nạn hay một ai đó đang có ý định tự sát, thì điện thoại công cộng có thể trở thành cứu cánh vào thời điểm cấp thiết nhất.

Selina Chadha, Giám đốc của Ofcom, cho biết.

Chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng những người ở vùng không phủ sóng di động, thường là ở các vùng nông thôn, vẫn có thể thực hiện được cuộc gọi.

Bà nói thêm.

BT Group, trước là British Telecom, cho biết gần một nửa số bốt điện thoại ở Anh đã bị dỡ bỏ do sự phát triển của điện thoại di động.

Một bốt điện thoại đỏ đã được chuyển thành quầy bán salad (Ảnh: AP)

Họ cho biết, hơn 6.500 buồng điện thoại không sử dụng đã được chuyển đổi thành thư viện cộng đồng mini, phòng trưng bày nghệ thuật hoặc nơi lưu trữ máy khử rung tim công cộng - theo một kế hoạch có tên là Adopt a Kiosk - cho phép các tổ chức địa phương mua một buồng điện thoại với giá 1 bảng (hơn 30 nghìn VNĐ) và biến nó thành một thứ hữu ích.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.