• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cathay Pacific mở bán vé hạng siêu sang rẻ như vé phổ thông vì sự cố kỹ thuật

Tin tức

Đến nay đã có ít nhất một hành khách của hãng hàng không Cathay Pacific bị huỷ vé sau khi mua được vé máy bay hạng thương gia với mức giá thấp nhất từng có. Bên cạnh đó, nhiều người cũng lợi dụng sự cố hệ thống trên để trục lợi bằng việc mua vé hạng sang giá rẻ rồi bán lại với giá cao hơn.

lost bird cathay pacific 1

Hãng hàng không của Hong Kong đã giữ im lặng suốt 24 tiếng kể từ khi sự cố xảy ra. Các tay săn vé khẳng định giá bán ghế ngồi thương gia trên các chuyến bay từ Việt Nam đến Bắc Mỹ thấp như hạng ghế phổ thông.

Ông Vincent Lee Chun-fai, 42 tuổi, một chuyên gia Công Nghệ Thông Tin làm việc tại New York đã mua được 2 vé hạng nhất vào lúc 7 giờ sáng thứ 3. Chuyến bay của ông khởi hành từ Đà Nẵng đến New York chỉ tốn tổng cộng 12.921 HKD (hơn 38.000.000 VNĐ). Tuy nhiên vé đã bị huỷ mà không có bất cứ lời giải thích nào từ Cathay Pacific.

lost bird cathay pacific 4

Ông đã phàn nàn hãng hàng không Cathay Pacific trên Twitter và trở thành người đầu tiên bị huỷ vé máy bay hạng sang giá rẻ.

Họ huỷ vé của tôi mặc dù tôi đã thanh toán đầy đủ. Tôi thậm chí đã gọi dịch vụ khách hàng ở Mỹ nhưng họ xác định rằng lệnh huỷ được thực hiện bởi trụ sở ở Hong Kong. Tôi rất ngưỡng mộ Hong Kong Airlines vì họ mắc một lỗi sai tương tự nhưng có cách giải quyết tôn trọng khách hàng hơn. Cathay được đánh gia cao nhưng họ không chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình.

lost bird cathay pacific

Cathay Pacific thường nhận được các giải thưởng là hãng máy bay được yêu thích trong và ngoài nước.

Tại Hoa Kỳ, Bộ Giao thông Vận tải cho biết các hãng hàng không có thể hủy vé nếu họ xác minh được lỗi xảy ra do nguyên nhân khách quan.

lost bird cathay pacific 7

Hình ảnh bên trong khoang thương gia trên máy bay của Cathay Pacific.

Bên cạnh đó, sinh viên Wang Guanran, 18 tuổi đã mua vé máy bay từ Đà Nẵng đến New York với giá 5.470 HKD (hơn 16.000.000 VNĐ). Wang thậm chí còn mua thêm 5 vé khứ hồi hạng thương gia để sử dụng vào cuối năm nay.

lost bird cathay pacific 8

Dịch vụ trên khoang thượng gia cũng vào hàng tốt nhất thế giới.

Những vé máy bay được bán với giá thấp đa số là chuyến bay từ Việt Nam đến Bắc Mỹ. Giá vé trung bình sẽ từ 5.300 HKD đến 6.600 HKD (hơn 15.600.000 đến hơn 19.500.000 VNĐ) cho ghế ngồi hạng nhất. Mặc dù, số vé này đã bị xoá khỏi trang web ngay sau đó nhưng một số hành khách nhanh tay vẫn mua được rất nhiều vé rẻ.

Một vé hạng thương gia khứ hồi từ Hà Nội đến New York thông thường sẽ có giá từ 125.000 HKD (gần 370.000.000 VNĐ), trong khi vé hạng nhất là 246.000 HKD (gần 728.000.000 VNĐ).

lost bird cathay pacific 6

Khoang hạng nhất của Cathay.

Cathay Pacific từng đạt được nhiều giải thưởng trong năm qua khi có khoang hạng nhất siêu sang và hạng thương gia được khách hàng ưa chuộng. Hành khách mua vé các khoang này sẽ được dùng bữa với trứng cá muối, uống rượu sâm-panh sang trọng và nghỉ ngơi với đẳng cấp siêu giàu.

lost bird cathay pacific 9

Sự cố này có thể khiến Cathay Pacific tổn thất rất nhiều chi phí.

Mùa hè năm ngoái, Hong Kong Airlines cũng từng mắc lỗi tương tự khi họ mở bán vé hạng thương gia với giá chỉ 4.600 HKD (hơn 13.600.000 VNĐ) cho các chuyến bay khứ hồi từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok. Tuy nhiên, hãng này vẫn cho hành khách mua được vé được trải nghiệm chuyến bay, vì vậy họ nhận được không ít sự khen ngợi từ phía khách hàng.

lost bird cathay pacific 3

Sau khi sự cố xảy ra, cổ phiếu Cathay giảm 0,9% trong ngày đầu phiên giao dịch năm 2019. Hiện bên phía Cathay Pacific vẫn im lặng về sự cố giá vé. Trong khi đó các chuyên gia dự đoán hãng hàng không này sẽ đồng loạt huỷ vé trong vài ngày tới.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.