• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Chiếc áo len đính 2000 viên pha lê Swarovski được bán với giá đắt nhất thế giới để gây quỹ

Tin tức

Aidan Liban, một nghệ sĩ 33 tuổi ở Anh đã dành hơn 3.000 giờ để làm ra một chiếc áo Giáng sinh nạm 2000 viên pha lê Swarovski. Anh ấy hy vọng sẽ bán được nó với giá 30,000 bảng Anh (912 triệu VNĐ) và quyên góp tiền cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) nước này.

Anh Aidan Liban bên chiếc áo tâm huyết của mình (Ảnh: imago2)

Chiếc áo khoác này đã khiến Aidan tiêu tốn tổng cộng 7.000 bảng Anh (hơn 214 triệu VNĐ) thực hiện. Trên áo có hình một chú tuần lộc nạm đá quý, sao bạc nạm kim cương, chỉ may làm từ vàng 24 carat, lớp lót cũng là loại lụa Ý tốt nhất, xung quanh là hàng nghìn viên pha lê Swarovski.

Chiếc áo len đắt nhất trước đó có giá 24.000 bảng Anh (hơn 735 triệu VNĐ), nạm hơn 24.000 viên pha lê và được sản xuất bởi Tipsy Elves, một công ty may mặc theo chủ đề ngày lễ.

Cận cảnh hình trang trí kết từ 2000 viên pha lê Swarovski (Ảnh: imago2)

Aidan cho biết ý tưởng cho chiếc áo len đến với anh vào năm 2020, khi anh sống một mình và làm việc bán thời gian với tư cách là nhân viên chính tại một tổ chức từ thiện.

Anh hy vọng có thể quyên góp số tiền từ việc bán áo cho Dịch vụ Y Tế Quốc gia của Anh (Ảnh: imago2)

Anh đã hy vọng sẽ để lại ý tưởng của riêng mình lên chiếc áo Giáng sinh truyền thống. Sau tổng cộng 3.000 giờ làm việc thủ công, anh mong muốn có thể huy động được số tiền 5 con số từ việc bán áo này, sau đó quyên góp một phần tiền cho NHS.

Nó là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Tôi có cái nhìn và tôi đã biến nó thành sự thật. Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó lộng lẫy, bắt mắt, và tôi đã làm được. Tôi đã ứng biến rất nhiều khi thực hiện, tôi để ý xem từng yếu tố cần phát triển như thế nào.

Aidan nói.

Tuy nhiên, cựu sinh viên mỹ thuật trường Central Saint Martins này cho biết, ai may mắn mua được chiếc áo này sẽ không được đem đi giặt, bởi nó rất tinh xảo.

Anh đã bỏ ra hơn 3000 giờ làm nên chiếc áo, hoàn toàn thủ công (Ảnh: Aidan Liban)

Mức giá đắt đỏ chắc chắn phản ánh được số giờ Aidan bỏ ra trên đó, anh vốn chỉ có thời gian rảnh vào cuối tuần để làm. Anh dành hàng tháng trời tìm kiếm các vật liệu phù hợp, thức khuya nhiều giờ. Và mặc dù bắt đầu từ tháng 12/2020, đến tháng 11/2021 anh mới hoàn thành, mất gần như cả năm.

Anh không cắt giảm bất kỳ chi phí nào để dốc sức làm nên tác phẩm (Ảnh: Aidan Liban)

Loại lụa 24 carat sang trọng được anh đặt hàng từ một cửa hàng chuyên dụng của Pháp, có giá tổng cộng 300 bảng Anh (hơn 9,1 triệu VNĐ). Anh còn chi 1.000 bảng (hơn 30,4 triệu VNĐ) cho 2000 viên pha lê Swarovski và 200 bảng (6 triệu VNĐ) cho lớp lót lụa Ý.

Không chỉ vậy, anh cũng bỏ ra gần 5.000 bảng Anh (152 triệu VNĐ) cho 150 viên kim cương, tạo thành những ngôi sao bạc gần cổ áo.

Mặt sau của chiếc áo (Ảnh: imago2)

Aidan chắc chắn không cắt giảm bất kỳ chi phí nào để dốc toàn bộ những thứ tốt nhất cho tác phẩm. Anh rất tự hào về các vật liệu làm nên chiếc áo:

Tôi tự mình làm ra khá nhiều thứ ngoại trừ một vài phần đòi hỏi sự tinh xảo. Phần thân chính của chiếc áo được làm từ len và bông, nó cũng được lót bằng lớp lụa tuyệt đẹp, mềm mại như một chú mèo con vậy. Trên kim cương có những khuyết điểm nhỏ, tức là chúng sẽ không hợp với đồ trang sức nhưng lại hoàn hảo cho những chiếc áo len. Chúng được đính thành những ngôi sao bạc thô đáng yêu. Chú tuần lộc thậm chí còn được đeo một chiếc mề đay Swarovski quanh cổ nữa.

Anh nói.
Thông tin chiếc áo trên trang web mostexpensivejumper.co.uk của Aidan

Aidan cũng nói về câu chuyện của nó, tuyên bố đây là một "tác phẩm mới lạ". Anh hy vọng sẽ khiến mọi người trầm trồ với nó, đồng thời có thể mang lại niềm hạnh phúc trong thời kỳ "chết chóc và u ám" mà nhiều người phải trải qua mấy năm qua.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.