• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Chủ quán trộn bột cây thuốc phiện vào thức ăn để giữ chân khách hàng

Tin tức

Vào cuối tháng 8, cảnh sát ở thành phố Liên Vân Cảng (Giang Tô, Trung Quốc) nhận được thông tin một chủ quán mì cay ở địa phương có thể đang sử dụng các nguyên liệu bất hợp pháp để làm cho món ăn ngon miệng và gây nghiện.

Người tố cáo có vẻ đã xem không ít video cảnh báo an toàn công cộng về việc những người kinh doanh trộn bột cây thuốc phiện vào thức ăn để chúng trở nên ngon hơn. Anh ta liền đặt nghi vấn về quán mì yêu thích của mình, và y như rằng, chủ quán vốn cũng đã thực hiện cách trên để giữ chân khách hàng.

Một người dân đã tố cáo quán mì yêu thích của mình với công an vì nghi ngờ chủ quán trộn bột cây thuốc phiện vào thức ăn (Ảnh: Voice of China)

Người này sau đó mang một mẫu thức ăn đến đồn cảnh sát để họ tiến hành kiểm tra thành phần. Kết quả cho thấy nó có chứa hàm lượng cao papaverine, narcotine và các hợp chất bất thường khác.

Sở cảnh sát đã hợp tác với Lữ đoàn Điều tra Môi trường Thực phẩm và Ma túy, tiến hành khám xét toàn bộ quán ăn và thu giữ một nồi lớn dầu ớt có chứa các chất chiết xuất từ cây thuốc phiện.

Sĩ quan Zhang Kaoshan cho biết:

Gia vị dầu ớt trộn với bột cây thuốc phiện khiến nó có mùi vị ngon hơn đáng kể. Món mì cũng ngon hơn, nhưng loại thực phẩm này có thể gây nghiện và về lâu dài sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm có chứa các chất này có thể gây nghiện và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (Ảnh: Voice of China)

Khi bị cảnh sát bắt giữ, ông Li - chủ quán ăn đành phải thừa nhận hành vi trên. Ông này giải thích đó là cách duy nhất để phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Quán mì đã mất hầu hết khách hàng trong thời gian đóng cửa, vì vậy ông Li nghĩ rằng việc biến món mì của mình thành chất gây nghiện là một cách giúp công việc kinh doanh khá hơn.

Nghe người khác nói rằng thêm vỏ cây thuốc phiện vào gia vị có thể khiến khách hàng bị nghiện, ông Li đã hỏi những người bán gia vị về việc này. Sau đó, ông được người ta giới thiệu cho một loại "gia vị" có chứa thành phần cây thuốc phiện. Ông liền đem ninh về với ớt và dầu đậu nành, làm thành một loại dầu ớt bí mật rồi mang đến quán để trộn cùng mì. Công việc kinh doanh từ đó cũng nhanh chóng ăn nên làm ra.

Không lâu sau đó, lợi nhuận hàng ngày của quán đã tăng lên khoảng một phần ba, món dầu ớt cũng trở thành nguyên liệu chính cho món ăn. Tuy nhiên cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, ông Li hiện có nguy cơ đối mặt với song sắt nhà tù vì hành vi của mình.

Đã có không ít trường hợp cho chất gây nghiện vào thức ăn để hấp dẫn khách hàng tại Trung Quốc (Ảnh: Voice of China)

Papaver somniferum, còn được gọi là cây anh túc hay cây thuốc phiện, thường được chế biến thành các loại thuốc gây nghiện. Tuy nhiên nó cũng được một số cơ sở chế biến thực phẩm tại Trung Quốc sử dụng nhằm làm cho món ăn hấp dẫn hơn, từ đó đó mang lại nhiều lợi nhuận. Theo thống kê của các phương tiện truyền thông nước này, từ năm 2020 đến tháng 4 năm nay, đã có 155 vụ án hình sự liên quan đến việc bổ sung trái phép thuốc phiện vào thực phẩm. Hà Nam, Quý Châu và Giang Tô là ba tỉnh đứng đầu về số vụ.

Theo: Oddity Central
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.