• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Được mẹ đặt tên là Ikea, cô gái khổ sở đến mức phải xin đổi tên

Tin tức

Vì được đặt tên theo tên tập đoàn đồ nội thất Thụy Điển IKEA, một cô gái 19 tuổi ở Norwich (Anh) đã phải xin đổi tên vì từng liên tục bị những kẻ bắt nạt ở trường học gọi là "flat pack".

"Flat pack" là hình thức đóng gói đồ nội thất theo từng bộ phận riêng lẻ, cho người dùng tự mang về lắp ráp theo hướng dẫn. Tuy nhiên từ này còn bị nhiều kẻ gọi người khác với nghĩa xúc phạm, và vì mang cái tên Ikea, cô gái Jasmine Dagless đã phải chịu đựng biệt danh này suốt một thời gian dài.

Vì được đặt tên là Ikea, cô gái này thường xuyên bị gọi là "flat pack" ở trường học lúc nhỏ (Ảnh: Jasmine Dagless)
IKEA là một tập đoàn nội thất của Thụy Điển, nổi tiếng với các mặt hàng nội thất flat pack - đóng gói đồ nội thất theo từng bộ phận riêng lẻ, cho người dùng tự mang về lắp ráp theo hướng dẫn (Ảnh: BRITTANY WOODMAN)

Khi đang mang thai Jasmine, mẹ cô quyết định đặt cho con gái mình cái tên này sau khi xem một quảng cáo của IKEA trên TV. Tuy nhiên lúc đó bà không hề biết chính quyết định đó đã khiến con gái mình khổ sở biết bao nhiêu lúc bắt đầu đi học.

Nhờ có cái tên Ikea, gia đình cô gái được nhận vài món đồ miễn phí từ hãng, tuy nhiên chính cái tên này lại khiến cô khổ sở (Ảnh: Jasmine Dagless)

Nhờ có cái tên đặc biệt này, gia đình cô thường được nhận các món đồ miễn phí từ hãng, tuy vậy, cô gái vẫn quyết định đổi lại tên vào năm 12 tuổi. Năm 2014, cô dùng tên đệm cũ Jasmine làm tên và chuyển Ikea về làm tên đệm.

Tôi từng bị gọi là flat pack khá nhiều ở trường tiểu học. Việc bị bắt nạt thực sự khiến tôi bị sốc vì trẻ nhỏ không biết về Ikea. Tôi đã đổi tên hợp pháp khi tôi học cấp hai.

Jasmine nói.
Jasmine lúc nhỏ chụp ảnh cùng bố (Ảnh: Jasmine Dagless)

Tôi chỉ được gọi là Jasmine về mặt pháp lý. Gia đình tôi vẫn gọi tôi là Ikea, ngắn gọn là 'Kea'. Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi nhận được một lá thư từ IKEA nói rằng về cơ bản chúng tôi có thể nhận đồ nội thất và đồ chơi miễn phí. Tôi có một vài món đồ chơi và mẹ tôi có một chiếc ghế sofa.

Cô nói thêm.

Tuy vậy, cô gái vẫn không ghét bỏ gì IKEA, thậm chí còn tự trang trí cho căn hộ của mình một chiếc tủ sáu ngăn của hãng. Cô đang cân nhắc mua một cái tủ quần áo tích hợp sẵn từ cửa hàng và cũng muốn sớm quay lại IKEA lần thứ hai.

Tôi đã đến IKEA khi mới một hoặc hai tuổi nhưng khi trưởng thành thì tôi chưa bao giờ đến - tôi thực sự muốn đi.

Cô nói.
Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.