• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hành khách thà hủy vé chứ nhất định không chịu ngồi trên máy bay sực nức mùi... sầu riêng

Tin tức

Thứ 2, ngày 5 tháng 11 vừa qua một chuyến bay của hãng Sriwijaya Air, Indonesia buộc phải trì hoãn hơn 1 giờ vì có mùi lạ bốc lên từ khoang hành lý khiến hành khách ''biểu tình'', không cho phép máy bay cất cánh.

Nguyên nhân được làm rõ khi phi hành đoàn thừa nhận chuyến bay cũng nhận chở thêm 2 tấn sầu riêng từ tỉnh Bengkulu đến Sumatra. Cơ trưởng cùng các tiếp viên hàng không đã cố gắng trấn an hành khách và nói với họ rằng mùi khó chịu sẽ biến mất sau khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên, lập luận này đã không làm yên lòng những hành khách đang nổi giận.

sriwijaya air batal terbang penumpang ricuh di bandara minangkabau wefgxrhfmk

Máy bay của hãng Sriwijaya Air chở hơn 2 tấn sầu riêng gây mùi khó chịu khiến hành khách phản đối dữ dội. (Ảnh minh họa)

Sau đó, trong một buổi họp báo có tường thuật trực tiếp trên đài Kompas TV của Indonesia, ông Abdul Rahim phát ngôn viên hãng Sriwijaya Air cho biết:

Sầu riêng hoàn toàn không nằm trong danh mục hàng hóa bị cấm vận chuyển theo đường hàng không. Chúng tôi không thể từ chối yêu cầu chuyên chở chúng. Mùi khó chịu có thể là do nhiệt độ cao gây ra.

Lời giải thích này có vẻ không thuyết phục cho lắm.

msw1

Những người dị ứng với sầu riêng mô tả mùi của nó cứ như là nước cống, hoặc như tất lâu ngày không giặt. (Ảnh minh họa)

Rahim chia sẻ thêm:

Chúng tôi đã rất cố gắng để đưa ra cách giải quyết. Các nhân viên sân bay cũng đã bỏ thêm lá dứa và bột cà phê vào kiện hàng nhằm trung hòa mùi khó chịu của sầu riêng.

Tuy nhiên, hành khách vẫn không chấp nhận giải pháp trên, họ bắt đầu cảm thấy buồn nôn và một số đã bước xuống máy bay. Họ thà hủy vé chứ quyết không chịu ngửi cái mùi khó chịu ''như nước cống'' ấy một chút nào.

gara gara bau duren penumpang sriwijaya air adu mulut dengan pramugari

Nhân viên sân bay đang tiến hành tháo dỡ kiện hàng chứa 2 tấn sầu riêng trước sự phẫn nộ của số đông hành khách.

Sau sự cố trên, hãng Sriwijaya Air cam kết sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của quý hành khách. Đồng thời lãnh đạo hãng hàng không này sẽ sớm họp để đưa ra các chính sách và phương án vận chuyển khác phù hợp hơn đối với mặt hàng đặc biệt như trái sầu riêng.

Được biết, sầu riêng là loại trái cây đặc thù, giàu dinh dưỡng, phổ biến ở vùng Đông Nam Á, tuy nhiên phần đông mọi người không chịu nổi mùi của nó. Đối với người phương Tây thì còn tệ hơn, hầu hết họ mô tả nó giống như mùi xác thối. Ngược lại, nếu ai có thể ăn và cảm nhận cái ngon của loại quả này thì có thể dẫn đến ''nghiện''.

Theo: Channel News Asia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.