• Về đầu trang
NTC
NTC

Hong Kong tiếp tục xiết chặt nhập cảnh vì lo ngại Omicron, Australia báo cáo 5 trường hợp nhiễm biến thể mới

Tin tức
Một người đàn ông đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19), trong khi làm việc tại một trung tâm thử nghiệm axit nucleic cộng đồng ở Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 29 tháng 11 năm 2021.
Ảnh: Reuters

Hồng Kông mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ một số quốc gia, khi các cơ quan y tế toàn cầu chạy đua để ngăn chặn sự bùng phát tiềm ẩn của biến thể Omicron, trong khi nội các của Australia xem xét các bước ngăn chặn vào hôm nay sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với biến thể Omicron.

Bộ Y tế Singapore cho biết hai du khách từ Johannesburg có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron ở Sydney đã quá cảnh tại bay Changi của nước này.

Omicron - được báo cáo lần đầu tiên ở miền nam châu Phi và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm - đã được cảnh báo trên toàn cầu, dẫn đến việc đóng cửa biên giới nhiều nước, phủ bóng đen lên đà phục hồi kinh tế non trẻ sau đại dịch đã kéo dài hai năm. .

Hồng Kông là một trong những quốc gia mới nhất tạm dừng các chuyến bay du lịch. Trong một tuyên bố cuối ngày 29/11, chính quyền thành phố cho biết những người đến từ Angola, Ethiopia, Nigeria và Zambia sẽ không được phép nhập cảnh kể từ ngày 30/11.

"Các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt nhất cũng sẽ được thực hiện đối với khách du lịch nội địa có liên quan từ những nơi này" 

, tuyên bố cho biết .

Ngoài ra, những người không phải cư dân đã đến Áo, Úc, Bỉ, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Israel và Ý trong 21 ngày qua, sẽ không được phép vào thành phố từ ngày 2 tháng 12, tuyên bố cho biết thêm.

Trung tâm tài chính toàn cầu, một trong những nơi cuối cùng trên thế giới theo đuổi chiến lược không COVID, trước đó đã cấm những người đến từ Nam Phi, Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia và Zimbabwe.

Những người đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus (COVID-19), đi xe buýt ở Hồng Kông, Trung Quốc ngày 29 tháng 11 năm 2021
Ảnh: Reuters

Ở Úc, năm trường hợp dương tính với biến thể Omicron đều đã được tiêm chủng, quan chức y tế cho biết thêm họ không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng rất nhẹ.

Hôm qua, Canberra đã trì hoãn việc mở lại biên giới quốc gia cho sinh viên quốc tế và những người di cư có tay nghề cao, chưa đầy 36 giờ trước khi họ được phép trở lại.

Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt phát biểu tại một hội nghị truyền thông ở Canberra : “Chúng tôi đang làm điều này với sự thận trọng nhưng quan điểm của chúng tôi là mặc dù (Omicron) là một biến thể mới nhưng là một biến thể có thể quản lý được” .

Mọi người cầm túi mua sắm trên phố Regent ở London, Thứ Hai, ngày 29 tháng 11 năm 2021. Các quốc gia trên thế giới đóng cửa biên giới một lần nữa để các nhà khoa có thêm thời gian tìm hiểu biến chủng này có thể nguy hiểm đến mức nào. 
Ở Anh, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng và trên các phương tiện giao thông công cộng, bắt đầu từ hôm nay 30/11.
Ảnh: AP

Ngày càng nhiều hy vọng rằng Omicron sẽ nhẹ nhàng hơn lo sợ đã giúp khôi phục lại sự bình tĩnh cho thị trường trong tuần này, sau khi phiên giao dịch hôm thứ Sáu đã chứng kiến giá trị cổ phiếu toàn cầu bốc hơi ​​khoảng 2 nghìn tỷ USD.

Các nhà đầu tư cũng cảm thấy an ủi trước nhận xét của Tổng thống Joe Biden rằng Mỹ sẽ không khôi phục các lệnh phong tỏa.

"Biến thể này là nguyên nhân gây lo ngại, không phải là nguyên nhân gây hoảng sợ", Biden nói trong phát biểu tại Nhà Trắng.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu và đánh bại biến thể mới này."

Theo: Reuters

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.