• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Kẹo dẻo từ châu chấu

Tin tức

Để thuyết phục người phương Tây về lợi ích của việc ăn châu chấu, cào cào công ty công nghệ thực phẩm Hargol của Israel đã chế biến chúng thành đồ ngọt.

Hargol là một công ty đi đầu trong lĩnh nuôi châu chấu và chế biến sản phẩm từ chúng. Hiện họ đang sản xuất kẹo dẻo gấu với hai vị là dâu tây và cam cùng bột protein hương chocolate, tất cả đều được làm từ châu chấu có nguồn gốc Israel.

Kẹo dẻo hình gấu làm từ châu chấu (Ảnh: Ruth Schuster)

Locusta migratoria là một trong hai loại châu chấu phù hợp với tiêu chuẩn thực phẩm kosher (của người Do Thái) và halal (của người theo đạo Hồi).

Người sáng lập và điều hành Hargol, Dror Tamir, nói với Haaretz.

Trước khi được mang đi chế biến thành bột protein, chúng sẽ được cho ăn chế độ ăn cỏ hữu cơ, đảm bảo không có thuốc trừ sâu.

Cào cào và châu chấu có cùng họ, là những loài côn trùng được ăn nhiều nhất trên thế giới. Chúng cũng rất giàu dinh dưỡng, theo trang web của Hargol, châu chấu chứa đến 72% protein hoàn chỉnh, ngoài ra còn có omega-3, sắt, kẽm, canxi và nhiều loại vitamin khác.

Bột protein hương chocolate từ nguồn protein dồi dào của châu chấu (Ảnh: Hargol FoodTech)

Vì không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol, chúng trở thành một loại thực phẩm thay thế lành mạnh cho các nguồn protein từ các trang trại, chẳng hạn như thịt và sữa.

Không chỉ tốt cho sức khỏe con người, việc ăn châu chấu cũng rất tốt cho hành tinh. Nuôi châu chấu cần rất ít nước, vì vậy lượng khí thải carbon từ quá trình này cũng rất ít.

Việc nuôi châu chấu, cào cào thân thiện với môi trường hơn nhiều so với các hình thức chăn nuôi khác (Ảnh: Hectonichus)

Theo Liên Hợp Quốc, trên thế giới có hơn 1.900 loài côn trùng ăn được như một số loài kiến, mối, sâu bột và bọ xít. Nếu muốn sống bền vững hơn, chúng ta có thể dần chuyển sang ăn chúng.

Trên thực tế, có gần 2 tỷ người trên toàn cầu đã theo chế độ ăn côn trùng, chủ yếu ở các nước như Ghana, Brazil và Nhật Bản, còn các nước phương Tây lại chậm thích ứng nhất với chế độ ăn này.

Theo: Euro News
Đang đọc
Kẹo dẻo từ châu chấu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.