• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Lỗi tại tay đánh máy: Úc hốt hoảng khi phát hiện in 46 triệu tờ tiền sai chính tả

Tin tức

Tờ polymer công nghệ cao của Úc hiện là một trong những tờ tiền khó làm giả nhất thế giới do mức độ chi tiết đặc biệt của chúng. Công nghệ này thậm chí còn được xuất khẩu sang các nước khác.

uc in tien sai chinh ta 02

Tờ polymer 50 đô la Úc mới được phát hành vào ngày 18 tháng 10 năm 2018 với công nghệ tiên tiến bậc nhất

Tuy nhiên mới đây, ngân hàng Trung ương của nước này đã tuyên bố nhận lỗi sau khi một người nghe phát thanh phát hiện ra một lỗi đánh máy siêu nhỏ trên tờ tiền giấy 50 đô la Úc (tương đương 35 USD).

uc in tien sai chinh ta 03

Lỗi chính tả trên tờ tiền, từ "responsibility" bị viết sai thành "responsibilty" (Nguồn: mmmhotbreakfast)

Đài phát thanh Triple M đăng trên Instagram một bức ảnh phóng to của tờ tiền cho thấy lỗi chính tả của từ "responsibility" - trách nhiệm. Từ này xuất hiện ba lần trên tờ tiền và bị sai ở chữ "i" thứ ba - "responsibilty".

Ngân hàng Dự trữ Úc đã xác nhận lỗi chính tả, họ cho biết sẽ sửa trong lần in tiếp theo vào cuối năm nay. Ngân hàng cho biết trong báo cáo thường niên mới nhất của mình, họ đã gửi 227 triệu tiền giấy trong năm 2017/18, bao gồm khoảng 184 triệu tiền giấy 50 đô la Úc mới.

uc in tien sai chinh ta 06

Úc là nước đi đầu trong công nghệ in tiền

Có khoảng 46 triệu tờ tiền như vậy, chúng được phát hành vào được đưa vào lưu hành vào ngày 18 tháng 10 năm 2018. Tờ tiền in hình Edith Cowan, thành viên nữ đầu tiên của quốc hội Úc, người phụ nữ đầu tiên được bầu vào một cơ quan lập pháp Úc 1921 - 1924.

uc in tien sai chinh ta 05

Tờ tiền trích dẫn nguyên văn bài phát biểu của bà Edith Cowan trước Quốc hội bang Tây Úc năm 1921 ở phần trông giống như bãi cỏ bên cạnh bà.

Lỗi chính tả xuất hiện trong một đoạn trích từ bài phát biểu đầu tiên của bà trước Quốc hội bang Tây Úc năm 1921, được in siêu nhỏ cạnh hình ảnh bán thân của bà. "Thật là một trách nhiệm lớn lao khi là người phụ nữ duy nhất ở đây và tôi muốn nhấn mạnh sự cần thiết việc có mặt những người phụ nữ khác tại đây."

uc in tien sai chinh ta 04

Edith Cowan (1861 - 1932)

Tờ 50 đô la Úc được lưu hành rộng rãi nhất ở nước này và phổ biến nhất ở các máy rút tiền. Mặt kia của tờ tiền có hình tác giả nổi tiếng David Unaipon.

uc in tien sai chinh ta 01

Bà Edith Cowan mà biết được chuyện này chắc sẽ buồn lắm

Trong đợt in mới nhất vào tháng 10, các tính năng bảo mật mới đã được sử dụng vào thiết kế để cải thiện khả năng tiếp cận và ngăn chặn việc làm giả. Tuy mắc phải lỗi đánh máy nhưng may mắn là tờ tiền này vẫn được sử dụng hợp lệ.

uc in tien sai chinh ta 07

Đã có 46 triệu tờ tiền được lưu hành, muốn thu hồi cũng khó

Theo: FoxNews, BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.