• Về đầu trang
Bảy
Bảy

Macbook Pro 2021 có gì mới?

Tin tức

Trong sự kiện "Unleashed" rạng sáng 19/10 (theo giờ Việt Nam), Apple đã trình làng thiết kế laptop mới nhất của hãng với rất nhiều thay đổi từ vẻ ngoài cho đến cả "nội công".

Bàn phím và cổng kết nối

Bàn phím mới, màu đen anodized lõm, loại bỏ TouchBar

Phần bàn phím chứng kiến sự thay đổi với phần Touch Bar đã bị bỏ đi và thay vào đó là dãy phím từ F1 đến F12 truyền thống. Đây là một tín hiêu đáng mừng khi Apple cuối cùng cũng đã lắng nghe người dùng và loại đi những trang bị không quá cần thiết khỏi sản phẩm của mình.

Cổng kết nối đa dạng: x3 Thunderbolt 4, x1 khe thẻ SDXC, x1 HDMI, x1 3.5 mm, MagSafe quay trở lại với MagSafe 3

Kế đến, các cổng kết nối quen thuộc cũng đã trở lại trên bộ đôi MacBook Pro mới, bao gồm HDMI, khe đọc thẻ SD và tuyệt vời nhất là chuẩn sạc MagSafe lừng danh.

Thiết kế và màn hình

Bộ đôi MacBook mới đã được thiết kế thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm với phần cạnh viền được vát vuông nhưng không quá sắc. Khi nhìn trực diện tổng thể sẽ mang lại cảm giác khá giống với thiết kế của Power book G4 ra đời cách đây 18 năm.

MacBook Pro 2021 mới cũng có viền màn hình mỏng hơn, cùng với đó là tấm nền mini-LED hiện đại mà Apple gọi là Liquid Rentina XDR, độ phân giải 4K và đặc biệt được trang bị công nghệ ProMotion, hỗ trợ tần số quét thích ứng, lên đến 120Hz.

Và cũng theo Apple thì đây là chiếc màn hình laptop đẹp nhất thế giới.

Tuy nhiên, vì phải vát viền mỏng nên nhà Táo đã nhét camera vào một góc nhỏ trung tâm màn hình, tạo thành thiết kế tai thỏ thường thấy trên iphone. Chi tiết này có thể tính là điểm trừ lớn nhất của Macbook Pro 2021 cho đến thời điểm hiện tại. Bù lại thì Camera FaceTime chất lượng HD 1080p, f/2.0 (không Face ID).

Hệ thống âm thanh

Hệ thống 6 loa mới, với âm bass tốt hơn 80% Audio

MacBook mới cũng được trang bị một hệ thống webcam, microphone và loa được cải tiến. Cụ thể, webcam có độ phân giải Full HD 1080p được tích hợp bộ xử lý hình ảnh riêng biệt (ISP) được hỗ trợ bởi các nhân xử lý AI Neural Engine. Microphone cũng được nâng cấp để triệt tiêu các tiếng ồn môi trường, giúp các cuộc gọi trở nên rõ ràng và trong trẻo hơn.

Nâng cấp âm thanh cuối cùng là bộ 6 loa chất lượng cao cho lượng bass cao hơn 80% so với các phiên bản tiền nhiệm. Apple cũng không quên khẳng định đây là hệ thống loa laptop hàng đầu thế giới.

Hiệu năng

Chip xử lí M1 Pro
Chip xử lí M1 Max

Bộ đôi MacBook mới sở hữu trong mình bản nâng cấp của bộ xử lý Apple M1 được ra mắt vào năm ngoái. Nhưng không chỉ 1 bộ xử lý được ra mắt trong sự kiện lần này. “Táo Khuyết đã giới thiệu đến người dùng 2 biến thể của bộ xử lý M1 là M1 Pro và M1 Max.

Trong đó M1 Pro có 10 nhân CPU trong đó có 8 nhân tốc độ cao, 2 nhân tiết kiệm điện và một GPU 16 nhân cho hiệu năng tăng 70% so với chip M1 tiêu chuẩn và nhanh gấp 2 lần khi xử lý các tác vụ đồ hoạ. Bên cạnh đó, do có băng thông lên đến 200GB/s, M1 Pro hỗ trợ lên đến 32GB RAM.

Khủng khiếp hơn, chip M1 Max có số nhân CPU giống bản Pro nhưng lại sở hữu lên đến 32 nhân xử lý đồ hoạ. Điều này có nghĩa là hiệu năg GPU của M1 Max nhanh gấp 2 lần M1 Pro và gấp 6 lần M1. Băng thông của M1 Max cũng gấp đôi M1 Pro, do đó nó có thể hỗ trợ tối đa 64GB RAM.

Hệ thống tản nhiệt cũng được Apple nâng cấp. Do sở hữu khung nhôm cải tiến, luồng không khí đi vào làm mát hệ thống trên bộ đôi MacBook mới lớn hơn 50% so với các thế hệ tiền nhiệm, kể cả khi quạt quay ở tốc độ thấp.

Ngoài ra, thời lượng sử dụng pin 17 giờ cho bản 14 inch, và lên tới 21 giờ đối với bản 16 inch. Sạc nhanh 30 phút 50% pin với sạc lên tới 140W USB-C được tích hợp.

Cuối cùng, Macbook Pro 14 inch có giá khởi điểm 1999 USD (khoảng 45 triệu VNĐ), trong khi bản 16 inch từ 2499 USD (khoảng 57 triệu VNĐ).

Nguồn: Techtimes/ Tổng hợp

Đang đọc
Macbook Pro 2021 có gì mới?
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.