• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Nền du lịch Trung Quốc 'vớ bở' sau cơn sốt 'Diên Hy Công Lược'

Phim ảnh

Bộ phim truyền hình nổi tiếng Trung Quốc "Diên Hy Công Lược" đã tạo thành một nguồn lợi nhuận không ngờ đến cho Bảo tàng Cung điện Tử Cấm Thành. Số lượng khách tham quan Tử Cấm Thành được báo cáo lại là đã tăng lên nhanh chóng sau khi bộ phim được phát sóng.

"Diên Hy Công Lược" là một câu chuyện lịch sử được đặt trong thế kỷ 18, bộ phim xoay quanh một thiếu nữ trẻ nhập cung để báo thù cho chị gái rồi trở thành Hoàng Quý phi đứng đầu hậu cung thời Càn Long.

1

Bộ phim được so sánh ngang với một số series trên HBO như "Trò Chơi Vương Quyền" - tất nhiên là trừ đi những cảnh nóng, hay "Hoàng Quyền" - chiếu trên Netflix kể về những năm đầu trị vì của nữ hoàng Elizabeth II. Bộ phim đã đạt được những thành công đáng kinh ngạc khi đạt đến con số 17 tỷ lượt xem, trung bình 700 triệu lượt xem trong 1 ngày.

yanxi palace forbidden city 1024x683

Cung Diên Hi

Cung Diên Hy nguyên thủy được xây dựng từ năm 1420, nó còn có tên gọi là "Cung điện của diễm phúc cuối", tuy nhiên cung Diên Hy có số phận hẩm hiu đã bị đốt cháy vào thế kỷ 19. Sau này được trùng tu lại vào năm 1931 khiến cho nơi đây trở thành địa điểm có sử dụng vật liệu xây dựng hiện đại nhất Tử Cấm Thành.

story of yanxi palace 1024x683

Điều này đã khiến một số du khách cực kỳ thất vọng. “Cung điện không giống như những gì tôi tưởng tượng. Tôi không mong đợi một kiểu kiến trúc phương Tây như thế này."

Cung điện được nhìn thấy trong bộ phim chỉ được dựng lên như một sân khấu đặt tại Studio, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tuy nhiên các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã hoạt động rất hiệu quả trong quảng bá hình ảnh của cung Diên Hy và mang lại nguồn lợi nhuận cho du lịch nước nhà.

untitled 4 1024x635

Trang phục với những chuỗi ngọc trai tuyệt đẹp sẽ được tái hiện lại trong triển lãm vào năm sau

Với những người không có cơ hội để đến Tử Cấm Thành có thể khám phá văn hóa Trung Quốc thông qua trang phục hoàng gia và người phụ nữ quyền lực trong thời đại cổ trang bằng cách đến thăm phòng trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật ở Washington D.C, Hoa Kỳ từ ngày 30 tháng 3 đến ngày 23 tháng 6 năm 2019.

Theo: News Artnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.