• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Người cha tố cáo Instagram tiếp tay giết chết con gái mình

Tin tức

Molly Russell đã tự kết liễu đời mình vào năm 2017, khi chỉ mới 14 tuổi. Gần đây, khi người thân truy cập vào tài khoản Instagram của cô, họ tìm thấy nhiều nội dung đau khổ về trầm cảm, hủy hại bản thân và tự tử.

nguoi cha to cao instagram 01

Molly Russell đã tự sát năm 2017 ở tuổi 14

Cô được phát hiện đã tự sát chỉ vài giờ sau khi làm bài tập về nhà và chuẩn bị cặp sách cho ngày hôm sau. Bức thư tuyệt mệnh viết: "Con xin lỗi. Con làm điều này vì bản thân mình ..."

nguoi cha to cao instagram 06

Bức thư tuyệt mệnh của Molly. (Nguồn: BBC)

Molly là học sinh trường trung học Hatch End ở Harrow, London. Cô đã từ lâu tiếp cận những bài viết có nội dung đáng lo ngại trên Instagram mà gia đình không hay biết.

nguoi cha to cao instagram 02

Cha của Molly, ông Ian Russell cho rằng Instagram có trách nhiệm một phần cho cái chết của con gái mình.

"Instagram tiếp tay giết chết con gái tôi. Mọi thứ đã chấm hết với nó. Con bé là một thiếu niên rất bình thường. Nó có tương lai, nó nhiệt huyết.” – Ian nói với BBC – “Nó đã làm bài tập về nhà, đã chuẩn bị cặp sách vào đêm hôm đó. Nhưng khi chúng tôi thức dậy vào sáng hôm sau, con bé đã chết rồi."

nguoi cha to cao instagram 05

"Thế giới này thật tàn khốc, tôi không muốn nhìn thấy nó nữa". (Nguồn: BBC)

Tài khoản của những người bị trầm cảm, tự hủy hoại hoặc tự tử thường đăng tải hình ảnh đầy ám ảnh. Ví dụ như một cô gái bịt mắt đang ôm gấu bông và chú thích "Thế giới này thật tàn khốc, tôi không muốn nhìn thấy nó nữa".

nguoi cha to cao instagram 04

"Ai sẽ yêu thương một cô gái tự sát?"

Ông Russell cho biết Molly có quyền truy cập vào khá nhiều nội dung tiêu cực. “Cũng có vài bài đăng tích cực, có lẽ người ta đang cố gắng giúp đỡ lẫn nhau, tìm cách duy trì sự tích cực để ngăn chặn việc những điều không tốt. Nhưng một số nội dung lại khuyến khích việc hủy hoại bản thân, nó là nguyên nhân khiến con bé tự tử.”

Trong một tuyên bố, Instagram cho biết họ "không cho phép nội dung liên quan đến sự tự hủy hại hoặc tự tử và sẽ xóa những nội dung này". Chính phủ Anh đang kêu gọi các công ty truyền thông xã hội chịu trách nhiệm nhiều hơn về nội dung trực tuyến tiêu cực, liên quan tới tự tử và tự làm hại bản thân.

nguoi cha to cao instagram 03

Instagram không trả lời phỏng vấn nhưng họ cho biết mình đang nỗ lực loại bỏ dần các nội dung tiêu cực.

Là công ty sở hữu Instagram, Facebook cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc sau vụ việc trên. Vào thứ Tư, Steve Hatch, giám đốc điều hành Facebook phát biểu: "Điều đầu tiên, tôi rất buồn vì những gì đã xảy ra. Tôi vô cùng xin lỗi, đây là một sự kiện tàn khốc biết bao nhiêu cho gia đình họ."

nguoi cha to cao instagram 07

Steve Hatch, giám đốc điều hành Facebook (Nguồn: BBC)

Khi trả lời về các bài đăng trên Instagram hiển thị nội dung tiêu cực, ông nói: "Chúng tôi đảm bảo những điều này đều sẽ được xem xét, những bức ảnh cũng sẽ bị gỡ xuống nếu chúng chống lại chính sách của chúng tôi."

Số ca nhập viện vì tự làm hại ở trẻ em gái dưới 18 tuổi tăng gần gấp đôi trong 20 năm qua, từ 7.327 năm 1997 lên đến 13.463 vào năm 2017 tại Anh.

nguoi cha to cao instagram 08

Năm 2017, ở Anh có 5821 vụ tự sát, tỉ lệ nam giới cao gấp 3 lần nữ giới. (Nguồn: Mental Health Foundation)

Cứ 90 phút ở đất nước này lại có một người tự sát, không phân biệt tầng lớp xã hội. Từ những người vô gia cư, thất nghiệp đến các nhà xây dựng và bác sĩ, ngôi sao hay cầu thủ bóng đá dưới 35 tuổi, nguy hiểm hơn cả ung thư và tai nạn xe hơi. Đàn ông có khả năng tự sát cao gấp ba lần so với phụ nữ.

Theo: BBC, The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.