• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Người đàn ông có nguy cơ phải ngồi tù vì mở xem thư riêng của con trai 10 tuổi

Tin tức

Trong buổi điều trần được tổ chức vào hôm thứ Tư (29/5) ở thành phố Seville, Tây Ban Nha, một ông bố đã bị buộc tội xâm phạm quyền riêng tư của trẻ em bằng việc mở thư gửi đến cho con trai khi chưa được sự đồng ý.

Bức thư được gửi bởi dì cậu bé, trong đó nói rõ cậu ấy nên làm gì để chống lại bị cáo là người bố trong vụ bạo hành mẹ mình năm 2012. Theo ghi nhận, việc người dì có lời xúc phạm ông bố trong lá thư sẽ được bị cáo sử dụng trước phiên tòa để chứng minh đứa bé đã bị gia đình bên vợ ép buộc để chống lại ông. Sau phiên tòa ông được tha bổng, nhưng giờ lại đối mặt với án phạt 2 năm tù và bồi thường tài chính vì xâm phạm thư tín riêng tư.

thu tu

Chính người mẹ đã có hành động pháp lý chống lại chồng cũ, cáo buộc anh ta đọc và tiết lộ công khai thông tin cá nhân. Thông qua luật sư của mình, người phụ nữ này đã yêu cầu mức án tù hai năm và số tiền bồi thường lên tới 3.000 euro (3.340 USD). Tờ báo La Vanguardia của Tây Ban Nha đưa tin rằng luật sư phía người phụ nữ này cũng yêu cầu chồng cũ trả cho khách hàng mình thêm 6 euro mỗi ngày trong vòng 12 tháng, tổng cộng là 2.160 euro, nhưng lý do không được nêu rõ.

Để bào chữa, các luật sư của ông bố khẳng định rằng ông đã vô tình mở bức thư bởi vì đứa con cũng được đặt theo tên ông ấy. Hơn nữa, ngay cả khi không phải là phiên tòa xét xử, bị cáo cho rằng việc mở bức thư cũng là quyền đơn giản của các bậc bố mẹ, ông ta hoàn toàn có thẩm quyền để làm như vậy.

opening mail envelope

Về phần mình, văn phòng Công tố viên yêu cầu bị cáo được tha bổng trong trường hợp này, cho rằng họ đồng ý việc anh ta đã thực thi quyền cha mẹ đối với trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, thẩm phán chủ tọa vụ án vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.