• Về đầu trang
Spock
Spock

Những điều hoang đường mà các bé gái Trung Quốc được dạy trong lớp học 'tiết hạnh'

Tin tức

"Ăn mặc thời trang, khêu gợi chính là một cách mời gọi những người đàn ông khác cưỡng hiếp mình” là lời của một "cô giáo" nói với những học viên của mình tại một trại hè thanh niên ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

428a4cb1175e9a5f91be8074a15b3ec7

Học viên nữ bị nhồi nhét những tư tưởng sai lệch, hà khắc về giới tính của mình

Hay trong một video khác được trình chiếu tại đây, người phụ nữ này cũng tuyên truyền nhiều thông điệp sai trái, đi ngược lại logic thông thường như “Chỉ ba giọt tinh trùng của đàn ông cũng có thể khiến người phụ nữ trong sáng nhất bị dơ bẩn. Rồi toàn bộ cơ thể sẽ bị thối rữa, bốc mùi và cuối cùng sẽ phải cắt bỏ cả phần chân đi nữa”.

Những lời giảng hoang đường này nhằm nhấn mạnh hậu quả của việc có nhiều bạn trai trong thời gian ngắn, rằng nó có thể khiến cho cơ thể bị tổn hại từ bên trong dẫn đến việc cắt bỏ tứ chi.

Đây mới chỉ là một phần trong loạt video được quay lén về một nhóm trẻ em từ 5 đến 18 tuổi đang được dạy về “tam tòng”, “tứ đức” tại trại hè này.

Đoạn clip nhận được sự chú ý từ phía cộng đồng mạng chỉ sau một thời gian ngắn. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, video này đã thu hút đến 54 triệu lượt xem vào cuối tuần vừa rồi. Con số trên bao gồm cả lượt xem video trực tiếp và truy cập vào các bài viết về sự kiện nói trên.

Trước sự lan truyền chóng mặt của clip, chính quyền thành phố Ôn Châu đã ra lệnh cho tạm dừng hoạt động của trại hè ngay lập tức. Ủy ban chuyên trách các vấn đề chính trị và pháp lý của Đảng Cộng Sản cũng lên tiếng chỉ trích những lớp học kiểu này tại địa phương.

Hầu hết các nhân viên trong trại từng làm việc tại một lớp học “gia chánh” tương tự ở Phủ Thuận, một thành phố nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Liêu Ninh.

Lớp học này cũng đã bị cho ngừng hoạt động vào năm ngoái sau khi bị cộng đồng mạng phản đối về những bài giảng “điên rồ”.

tai xuong

Học sinh bị ép làm việc nhà nhiều giờ trong ngày

Tại đây, các thanh thiếu niên được dạy rằng đàn ông là thiên, phụ nữ là địa và nhiệm vụ của phụ nữ là phải biết vị trí của mình ở đâu, làm những gì họ được phép làm.

Bên cạnh những giá trị của phụ nữ, bọn trẻ còn phải học về hiếu thảo với cha mẹ. Một giáo viên tuyên bố rằng sau khi thực hiện nghĩa vụ hiếu thảo với cha mẹ, bệnh sốt và ung thư của cô này đã được chữa khỏi.

Trẻ em được yêu cầu đứng trên sân khấu và tự thú về việc mình đã thiếu tôn trọng cha mẹ chúng ở nơi công cộng như thế nào và phải tự kiểm điểm chính mình.

180202 china school mc 1015 3d5cbeaa73bbc849088d9c8879a58557

Trong bức ảnh là một lớp học đạo đức dành cho phụ nữ ở Hồ Nam, Trung Quốc. Các học viên nữ tại đây được dạy phải nghe lời chồng mình, dù trong tình huống nào đi chăng nữa.

Những trại hè này không phải là mới tại Trung Quốc đối tượng được nhắm đến cũng không chỉ gói gọn trong bộ phận thanh thiếu niên. Vào năm 2014, một lớp học ở Đông Quan, ở phía Nam tỉnh Quảng Đông được cho là khuyến khích phụ nữ không nên đánh trả khi bị đánh và không cãi lại khi bị mắng.

Mỗi khi các lớp học như vậy bị phơi bày bởi các phương tiện truyền thông địa phương, chính quyền đều chỉ dừng lại ở mức tạm ngừng hoạt động của nó mà không hề đưa ra hướng giải quyết triệt để cho vấn đề trên.

31509d09f1084ba1b1f58c301b348e44

Trong văn hóa Trung Quốc nói riêng hay châu Á nói chung, vai trò của phụ nữ chưa thực sự được coi trọng

Theo ông Fang Gang, giáo sư tình dục học tại Đại học Lâm nghiệp Bắc Kinh, việc tái xuất hiện của các lớp học ở mức độ thường xuyên như vậy cho thấy vẫn còn một lượng lớn người có nhu cầu tham gia chúng trong xã hội Trung Quốc ngày nay.

“Trong văn hóa Trung Quốc, bình đẳng giới toàn diện là không tồn tại. Một số người vẫn còn đề cao vai trò truyền thống đặc trưng của cả hai giới, chẳng hạn như phụ nữ phải đảm đương cả hai vai trò mẹ hiền, vợ đảm.

Để những lớp học kiểu này không còn tồn tại nữa, vấn đề kinh tế là rất quan trọng. Phụ nữ cần được cung cấp nhiều cơ hội hơn để được độc lập về tài chính. Giáo dục và cộng đồng cũng đóng vai trò đặc biệt cần thiết. Chúng ta cần đảm bảo rằng phụ nữ không còn bị đối xử bất công nữa, nhất là trong thời đại mới”.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.