• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nổ bom ở Ai Cập giết chết 3 du khách Việt và làm bị thương nhiều người khác

Tin tức

Thông cáo chính thức của chính quyền địa phương xác nhận có 3 khách du lịch người Việt và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng khi một quả bom tự chế phát nổ bên vệ đường đúng lúc xe bus chở họ đi ngang qua. Hiện danh tính của các nạn nhân chưa được tiết lộ.

Vụ nổ khiến 9 người bị thương, trong số đó có 1 tài xế, còn lại là 8 du khách người Việt khác. Được biết xe bus trên đang chở đoàn khách du lịch đến điểm dừng gần Kim Tự Tháp Giza, ngoại ô thủ đô Cairo thuộc Hạ Ai Cập.

3500

Quân đội được điều động bảo vệ hiện trường vì nghi ngờ vụ nổ có liên quan đến tấn công khủng bố.

Khu vực Kim Tự Tháp Giza là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Với mật độ dân số đông đúc và sự có mặt thường xuyên của du khách nước ngoài, Giza là mục tiêu lý tưởng của những mưu đồ tấn công khủng bố.

egypt police 770x522

Xe cảnh sát phong tỏa các nẻo đường gần hiện trường nổ bom.

Vị trí xảy ra vụ nổ được xác định là góc đường Mariyutiya thuộc quận Haram. Những nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Chính quyền Cairo chưa chia sẻ gì thêm với báo giới.

Đầu tháng 12 đến nay, chính phủ Ai Cập đã thắt chặt an ninh nhằm bảo vệ trị an trước dịp Giáng Sinh, vào thời điểm này nhiều tín đồ Hồi Giáo cực đoan có xu hướng tấn công cộng đồng người Copt - một nhóm dân tộc thiểu số theo Thiên Chúa Giáo của Ai Cập.

giza egypt

Khu vực Kim Tự Tháp Giza là địa điểm du lịch nổi tiếng, dễ trở thành mục tiêu bị tấn công khủng bố.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.