• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ra đời sớm một tháng, bé gái vô tình cứu sống bố mình

Tin tức

Vào đầu tháng trước, khi bắt đầu cảm thấy những cơn đau nhói ở vai, anh Jonathan Cedillo, một đô vật chuyên nghiệp ở Jurupa Valley, California (Hoa Kỳ) không hề biết rằng đây là triệu chứng của nhồi máu cơ tim. May mắn thay, Cedillo lại có mặt đúng lúc ở bệnh viện Cộng đồng Riverside, các nhân viên y tế ở đây đã nhanh chóng nhận ra các biểu hiện của anh và chữa trị kịp thời.

Hóa ra, cô con gái Juliette của anh và vợ Vanessa Sandoval ra đời sớm hơn dự tính trước 1 tháng nên anh phải đến bệnh viện lúc này.

Nhờ ra đời sớm hơn dự kiến 1 tháng, bé gái này đã vô tình cứu sống bố mình (Ảnh: Jonathan Cedillo)

(Juliette) đã cứu sống tôi, tôi sẽ là người bảo vệ và che chở cho con bé miễn là tôi có thể. Con bé ra đời sớm một tháng. Như kiểu 'Tôi phải ra khỏi đây để cứu bố tôi' vậy.

Cedillo chia sẻ.

Theo thông cáo báo chí của Bệnh viện Cộng đồng Riverside (RCH), sự việc xảy ra vào ngày 11/10, chỉ ba ngày sau khi chị Vanessa hạ sinh cô con gái khỏe mạnh.

Khi anh Cedillo đến bệnh viện để đón vợ và con gái, anh đột nhiên phải nằm xuống giường phụ trong phòng do một cơn đau khủng khiếp ở ngực.

Anh ấy bất tỉnh một thời gian ngắn và Brittney, y tá của Vanessa, biết có điều gì đó không ổn.

Phía bệnh viện cho biết.

Cedillo bị bất tỉnh vài lần, có biểu hiện thở "nông" và thậm chí là ngừng thở hoàn toàn vài giây trước khi được các y tá đưa đến phòng cấp cứu. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, các bác sĩ xác định Cedillo bị nhồi máu cơ tim và tắc nghẽn 100% ở động mạch xuống trước trái.

Jonathan Cedillo may mắn có mặt ở bệnh viện lúc gặp phải cơn nhồi máu cơ tim nên đã được các nhân viên y tế cứu chữa kịp thời (Ảnh: Vanessa Sandoval)

Hóa ra, Cedillo đã cảm thấy rất tệ và đau đớn từ ngày hôm trước. Tuy bị khó ngủ do cơn đau ở vai và cánh tay, nhưng anh cho rằng đó chỉ là chấn thương ở vai trong lúc tập luyện vài tháng trước. Sau chấn thương, Cedillo gặp rất nhiều cơn đau ở khu vực này nên đã đến bác sĩ chỉnh hình. Các cơn đau đôi lúc kéo dài vài ngày nhưng rồi cũng khỏi nên Cedillo phớt lờ chúng.

Nếu Jonathan không có mặt ở bệnh viện khi chuyện này xảy ra, anh ấy sẽ bị tổn thương tim vĩnh viễn, hoặc thậm chí là tệ hơn.

Bệnh viện cho biết.

Các bác sĩ sau đó đã thông động mạch bị tắc của anh và đặt một ống đỡ động mạch vào đó.

Anh Cedillo cùng gia đình và các bác sĩ đã cứu anh (Ảnh: RIVERSIDE COMMUNITY HOSPITAL)

Nó thật sự đáng sợ, khi được thông báo rằng anh ấy đang ở trong phòng cấp cứu do bị nhồi máu cơ tim và nhồi máu do tắc nghẽn 100%, thật tốt khi anh ấy ở bệnh viện lúc gặp phải cơn đau nghiêm trọng như vậy. Anh ấy có thể đã qua đời tại nhà, có thể ra đi một mình hay thậm chí là ngay đêm đó.

Sandoval nói.

Cedillo vẫn ở lại bệnh viện một ngày rưỡi trước khi được xuất viện về nhà với Sandoval và Juliette vào ngày 13/10. 12 ngày sau, anh quay lại bệnh viện nhưng là để cảm ơn các nhân viên y tế đã cứu mạng và cho anh cơ hội ở bên cạnh đứa con gái mới sinh của mình.

Theo: People
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.