• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Sát nhân nhỏ tuổi nhất nước Anh' nộp đơn xin tại ngoại dịp lễ Giáng Sinh gây xôn xao dư luận

Tin tức

Ngày 20/2/1993, cả nước Anh chấn động khi cảnh sát bắt giữ 2 tên tội phạm là Robert ThompsonJon Venables đã gây ra cái chết thương tâm cho cậu bé James Bulger chỉ mới 3 tuổi. Cả 2 hung thủ đều còn rất nhỏ tuổi nhưng lại có hành vi bạo hành man rợ đối với người khác.

4

2 tên sát nhân nhỏ tuổi nhất lịch sử hình sự nước Anh khi gây ra vụ án man rợ lúc chỉ mới 11 tuổi.

Hai tên sát nhân nhỏ tuổi thú nhận đã đổ sơn Humbrol vào mắt trái của Bulger. Tiếp đó, chúng đấm đá, ném gạch sỏi vào người nạn nhân. Nhiều cục pin được tìm thấy trong miệng của Bulger. Cảnh sát khi đó còn cho rằng nhiều cục pin khác đã bị nhét vào hậu môn nạn nhân. Cuối cùng một thanh sắt nặng gần 10kg có thể là một đoạn đường ray tàu đã đè lên khiến Bulger tử vong.

Bulger chết do vỡ hộp sọ vì bị thanh sắt đánh vào đầu. Bác sĩ pháp y Alan Williams đã kết luận rằng em phải chịu tổng cộng 42 vết thương. Ngoài ra, cảnh sát cũng nghi ngờ hành vi xâm hại tình dục khi giày, tất, quần lót, áo khoác của nạn nhân đều bị lột bỏ. Các bác sĩ cũng khẳng định phần bao quy đầu của Bulger đã bị xâm hại.

3

Hiện trường vụ án nơi James Bulger bị tra tấn và giết hại dã man.

Hai nghi phạm 11 tuổi bị kết tội vào ngày 24/11/1993, trở thành những kẻ giết người nhỏ tuổi nhất thế kỷ 20. Do chưa đủ tuổi vị thành niên nên cả 2 đều bị quản thúc đến năm 2001 thì được ân xá và được cấp danh tính mới.

Năm 2010, Jon Venables trở lại tù vì "hành vi đặc biệt nghiêm trọng". Cảnh sát phát hiện hắn tàng trữ và phát tán nhiều ấn phẩm đồi truỵ trẻ em.

Kẻ thủ ác Jon Venables đã đệ đơn xin nhà tù đang giam giữ cho hắn được tại ngoại vào lễ Giáng Sinh và tạm tha sớm vào năm nay. Sự việc gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.

6

Đoạn phim CCTV tại trung tâm thương mại nơi James Bulger bị dẫn đi.

Tất cả các tù nhân kể cả những người bị kết án tù chung thân đều có thể nộp đơn xin tại ngoại vào dịp Giáng Sinh nếu họ thực hiện quản thúc tốt và đạt được những tiêu chí nhất định.

Có khoảng 1.200 tù nhân được cấp "giấy phép tại ngoại tạm thời" trong khoảng thời gian Giáng Sinh mỗi năm, kể cả những tên sát nhân đã bị kết án. Việc nghỉ phép sẽ chỉ được cấp cho những đối tượng không còn được coi là "mối đe dọa với xã hội" nữa và những kẻ sắp kết thúc bản án.

Jon Venables đang nuôi hy vọng hắn ta sẽ được tại ngoại và tạm tha sớm với tiêu chí không còn đe dọa đến xã hội. Theo tờ Daily Star Sunday tiết lộ tên sát nhân Venables rất hiếm khi rời khỏi phòng giam của mình.

2

Cậu bé đáng thương James Bulger mất mạng khi chỉ vừa 3 tuổi.

Nhân viên nhà tù cho biết các phạm nhân khác chưa nhận ra danh tính thực sự của Venables nhưng sớm muộn gì họ cũng sẽ phát hiện và tấn công hắn. Vì vậy, Venables rất lo lắng và luôn trong trạng thái trầm cảm, mặc dù có một đội bảo vệ đặc biệt luôn theo dõi sự an toàn của hắn ta.

Một số nguồn tin còn cho biết:

"Venables bị coi là một tội phạm ấu dâm. Hắn ta không được gọi là kẻ giết người. Venables luôn cô đơn và hiếm khi có tương tác với các tù nhân khác. Chỉ có một vài thành viên trong đội ngũ quản giáo biết danh tính thực sự của Venables."

1

Jon Venables bị bắt trở lại nhà tù vào năm 2010 vì hành vi tàng trữ và phát tán ấn phẩm khiêu dâm trẻ em.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chính xác Venables sẽ được ân xá và cho phép tại ngoại vào dịp lễ Giáng Sinh năm nay nhưng thông tin này cũng khiến nhiều người dân hoang mang lo sợ vì tên tội phạm khét tiếng lịch sử được thả ra ngoài.

Theo: Daily Mail và Wikipedia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.