• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

T-Series bỏ xa PewDiePie trở thành kênh YouTube đầu tiên đạt 100 triệu lượt sub

Tin tức

Super Cassettes Industries Private Limited, được biết đến nhiều hơn với tên T-Series, là một công ty giải trí kiêm hãng thu âm sản xuất phim và nhạc của Ấn Độ do Bhushan Kumar thành lập năm 1983.

Dù là một gã khổng lồ trong ngành giải trí Ấn Độ, T-Series chỉ thực sự nổi tiếng ở phạm vi toàn cầu khi bị lôi kéo vào cuộc chiến tranh ngôi đầu "ông hoàng YouTube" với PewDiePie.

Ngày 29 tháng 5, T-Series chính thức cán mốc 100 triệu lượt sub, trở thành kênh YouTube đầu tiên trong lịch sử đạt được kỷ lục này, PewDiePie bị bỏ xa lại phía sau với hơn 96 triệu lượt.

capture

Chênh lệch lượt sub giữa Pew và T-Series vào thời điểm ngày 30 tháng 5.

Đối mặt với một công ty lớn trong cuộc chiến không cân sức, YouTuber người Thụy Điển PewDiePie (tên thật Felix Arvid Ulf Kjellberg) đã đuối dần. Bất kể có được sự hậu thuẫn của những cộng đồng fan mạnh mẽ khác như của Logan Paul hoặc Elon Musk, PewDiePie vẫn không thể vượt qua T-Series.

Một trong những lý do khác khiến Pew thất bại là anh đã "tự bóp" lượng sub của mình. Sau khi bị T-Series qua mặt hồi tháng 3, Pew có làm một MV có tựa đề là ''Congratulation" với lời bài hát thô tục, phỉ báng T-Series và cả người Ấn Độ.

Congratulation đã khiến đất nước đông dân thứ hai trên thế giới nổi giận. Đừng quên rằng Ấn Độ có ngành công nghệ thông tin phát triển rất mạnh, với vô số thủ thuật để giúp T-Series tăng sub, bao gồm cả sub bot. Trong khi đó, fandom Ấn Độ đã unsubscribe PewDiePie, lượng sub của anh chàng vì vậy mà chững lại thấy rõ.

1 jzvo mmyi rk6uqfzgyfrg

Sau khi bị T-Series qua mặt, PewDiePie cũng đã thông báo sẽ chuyển sang hoạt động trên nền tảng video Blockchain DLive - một ứng dụng phát sóng trực tiếp video có thưởng tiền cho người sáng tạo nội dung lẫn người xem.

Dlive đã kí hợp đồng trở thành “nền tảng livestream độc quyền” với PewDiePie. YouTuber người Thụy Điển cũng đã xác nhận thông tin này trên kênh YouTube của mình, khẳng định rằng DLive phù hợp với mình và anh cảm thấy thực sự được đối xử “như là một đối tác”.

pewdiepie dlive announcement 1 800x445

PewDiePie giảm hoạt động trên YouTube và tập trung cho Dlive.

Thành lập và hoạt động sôi nổi từ năm 2010 đến nay, kênh YouTube của PewDiePie chuyên livestream các video chơi game với phong cách hài hước, thu về hơn 94 triệu lượt sub cùng 21 tỷ lượt xem, anh từng là một trong những người kiếm tiền nhiều nhất trên YouTube.

Tính đến đầu tháng 4 năm 2019, PewDiePie vẫn là kênh YouTube cá nhân có nhiều lượt đăng ký nhất cho đến khi bị đánh bại bởi T-Series. Trong lời bài hát Congratulation, PewDiePie cũng cảm ơn và nói với người hâm mộ rằng đế chế YouTube kéo dài gần 10 năm của anh đã chấm dứt.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.