• Về đầu trang
Mỡ
Mỡ

Tranh cãi vụ Michelle Carter - Cô bạn gái ác độc xúi giục bạn trai đi tìm cái chết

Tin tức

Michelle Carter đã bị kết án tội danh ngộ sát không tự nguyện vào tháng 6 năm 2017 sau khi một thẩm phán xác định rằng chính những tin nhắn cô gửi đến Conrad Roy III là nguyên nhân khiến anh tự sát. Thẩm phán Tòa án Vị thành niên Quận Bristol, Lawrence Moniz đã kết án Carter 15 tháng tù nhưng anh cho phép cô ta được tự do trong quá trình kháng cáo.

xui duc ban trai tu sat 13

Michelle Carter trong phiên tòa xét xử đầu tháng 2 năm 2019 (Ảnh: Journaltimes).

Vụ án đã được đem ra xét xử lại vào tháng 2 năm nay. Tòa án Tư pháp Tối cao Massachusetts đã giữ nguyên phán quyết với Carter và một lần nữa khẳng định, chính cô là nguyên nhân gây nên cái chết của Conrad.

Các luật sư của Carter cho biết họ đã đệ trình một bản kiến nghị khẩn cấp vào thứ Hai vừa qua để yêu cầu hoãn lại thời gian thụ án trong lúc cô kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Về phía luật sư Eric S. Goldman của gia đình Roy cho biết cả nhà anh đang rất vui mừng.

Họ vẫn đang kiên trì tiếp tục theo đuổi vụ án để có thể đạt được phán quyền bồi thường từ phía Carter và mong muốn sử dụng nó để thành lập quỹ giáo dục mọi người phòng chống tự tử dưới danh nghĩa con trai mình.

xui duc ban trai tu sat 11

Cha và dì của Conrad ôm nhau khóc khi công bằng vẫn chưa về với con trai của mình dù đã 5 năm trôi qua. (Ảnh: Journaltimes)

Vào tháng 7 năm 2014, thời gian xảy ra sự việc thì Carter 17 tuổi còn Roy đã 18. Các công tố viên lập luận rằng Carter đã nghe điện thoại lúc Roy đang bị ngạt thở vì hít phải khí carbon monoxide trong chiếc xe bán tải, nhưng cô ta không hề thông báo cho cha mẹ hoặc các cơ quan chức năng biết.

Các tin nhắn quan trọng liên quan tới vụ việc đã được một một tài khoản Facebook đăng tải lại đầy đủ:

xui duc ban trai tu sat 1

xui duc ban trai tu sat 2

xui duc ban trai tu sat 3

xui duc ban trai tu sat 4

xui duc ban trai tu sat 5

xui duc ban trai tu sat 6

xui duc ban trai tu sat 7

xui duc ban trai tu sat 8

Về phía luật sư của Carter, họ đã bào chữa rằng:

“Massachusetts sẽ là tiểu bang duy nhất duy trì một bản án ngộ sát không tự nguyện khi một bị cáo chỉ vì lời nói, không trực tiếp xuất hiện, đã khiến một người khác tự sát".

Trong phán quyết ngày 6 tháng 2, tòa án tối cao của bang khẳng định Carter "đã lập kế hoạch như thế nào, ở đâu và khi nào" để giúp Roy tự sát. Carter khiến Roy bỏ qua sợ hãi về cái chết cùng với suy nghĩ về việc tự tử sẽ ảnh hưởng đến gia đình anh ta như thế nào. Thậm chí cô còn liên tục sỉ nhục anh vì không quyết đoán về cái chết của mình.

xui duc ban trai tu sat 12

Hành vi nhắn tin của Michelle Carter có xứng đáng để phải ngồi tù (Ảnh: Journaltimes).

Cả hay phía thẩm phán và luật sư của Carter vẫn đang giằng co quyết liệt với nhau. Vụ án của Michell Carter đã đặt nên câu hỏi về việc một người có phải chịu án tù chỉ vì lời nói của họ hay không?

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.